มันจบแล้ว “จตุพร” เชื่อ “ทักษิณ” ไม่กลับไทย 10 ส.ค.นี้ ย้ำทุรังตั้ง รบ.ข้ามขั้วจะก่อวิกฤต

มันจบแล้ว "จตุพร" เชื่อ "ทักษิณ" ไม่กลับไทย 10 ส.ค.นี้ ย้ำทุรังตั้ง รบ.ข้ามขั้วจะก่อวิกฤต

เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “ผิดพลาด!!” ว่า ตนยังเชื่อว่าวันที่ 10 สิงหามนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนักโทษหนีคดี จะไม่มาตามที่ประกาศเอาไว้ พร้อมยกกรณีอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. 2 คนที่ติดคุก เคยขออภัยโทษก็ไม่เคยได้รับ สิ่งสำคัญคือ คดีทุจริตถึงจะยื่นไปก็ตาม แต่ยังไม่เคยได้รับอภัยโทษด้วย ดังนั้นนายทักษิณกลับบ้านแบบเท่ๆ ติดคุกคืนเดียวจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่หากตนประเมินผิดพลาด ก็ให้เครื่องบินลงที่สนามบินดอนเมือง ส่วนรถทัวร์มาลงที่ตนได้และพร้อมรับ อย่างไรก็ตามการข่าวนั้น บ่งว่าขณะนี้จบแล้ว และวันที่ 10 สิงหาคมนี้เป็นที่ยุติ ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ตามแนวคิดจับสีเสื้อแดงผสมเหลืองเพื่อต่อสู้ถล่มส้มนั้น นายจตุพร กล่าวว่า การตั้งรัฐบาลไม่ใช่เรื่องสีเสื้อ แต่หลักสำคัญอยู่ที่การยึดมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ดังนั้นประชาชนต้องเข้มแข้ง อย่ายอมให้ทฤษฎีรัฐบาลแบบสีเสื้อเกิดขึ้น เพราะทฤษฎีนี้เริ่มต้นจากการตระบัดสัตย์ข้ามขั้ว ยิ่งจะทำให้ทักษิณไม่ได้กลับมาไทยเลย อีกทั้งเห็นว่าพวกคิดเกมทฤษฎีสีเสื้อนี้เป็นพวกอำมหิต เป็นการปลุกปั่นให้ประชาชนฆ่าประชาชนกันเอง ซึ่งนักการเมืองอย่ามาท้าทายประชาชน ดีไม่ดีประชาชนจะรวมตัวกันไปถล่มเพื่อไทยให้ยับเยินก็ได้

ส่วนกระแสข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ไปเจรจากับทักษิณ ที่ฮ่องกงนั้น นายจตุพร มองว่าแม้ยังไม่มีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ข่าวระบุถึงการเสนอว่า ไม่มีลุง ไม่มีก้าวไกลนั้น หากเป็นเช่นนี้ พรรคก้าวไกลยิ่งเป็นฮีโร่ ส่วนพรรคตั้งรัฐบาลจะกลายเป็นพวกผีถูกเผาไปทันที

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการโหวตนายกฯ เพื่อไทยว่า ถ้าอุ๊งอิ๊งพร้อมเป็นนายกฯ ฝ่าย 188 เสียงจะโหวตให้ เพื่อเร่งดันให้ไปสู่การพังได้เร็วขึ้น จะได้ปิดฉากการเมืองเร็วที่สุด ดังนั้นฝ่าย 188 เสียงพร้อมจัดให้ แต่อุ๊งอิ๊งจะไม่ได้บริหารประเทศเลย เพราะประชาชนออกมาเต็มถนน ถ้าไม่เชื่อเพื่อไทยก็เสนออุ๊งอิ๊งมาเป็นนายกฯ ส่วนที่มีข่าวปล่อยว่า พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย พลเอกประวิตร จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหาดไทยนั้น ถ้าอยากเห็น พลเอกประวิตรก็พร้อมจัดให้เช่นกัน ดังนั้นที่มีข่าวว่าพลเอกประวิตรถอย หรือเป็นไอ้เสือถอยนั้น แค่เป็นการถอยแบบรอจังหวะรุกกลับคืน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น