ลุ้นระทึก 7 ส.ค.อัยการนัดฟังสั่งคดี กองปราบฯฟ้อง “สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ติดสินบน 20 ล้าน เช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ

ลุ้นระทึก 7 ส.ค.อัยการนัดฟังสั่งคดี กองปราบฯฟ้อง "สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ติดสินบน 20 ล้าน เช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.พ.2564 นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ รอง ผกก. สอบสวน) กก.1 บก.ป. ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 ฐาน ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน หลังชุดสืบสวนกองปราบฯสอบสวนขยายผลพบว่า นายสกุลธร มีความผิดในการทุจริตร่วมกับผู้ต้องหาที่ถูกพิพากษาไปก่อนหน้าในคดีติดสินบนเจ้าพนักงานเพื่อเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

 

 

ภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ประมาณ 5 ชั่วโมง นายสกุลธร ออกมาเปิดเผยแก่สื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า “ไม่มีอะไรจะชี้แจงถึงเรื่องนี้เป็นพิเศษ คิดว่าทำในสิ่งที่ถูกต้องคือการช่วยเหลือราชการ”

นายสกุลธร กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ 2 ราย ที่ถูกศาลพิพากษาไปก่อนหน้านี้ ส่วนจุดประสงค์ของการซื้อที่ดินดังกล่าวคืออะไร และเหตุใดจึงไม่แจ้งความกลับนั้น นายสกุลธร กล่าวว่า ได้ชี้แจงพนักงานสอบสวนไปแล้ว เป็นรายละเอียดในสำนวนขอไม่เปิดเผย

ขณะที่พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. กล่าวว่า นายสกุลธร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนรายละเอียดคำให้การต่าง ๆ อยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยเจ้าตัวจะขอยื่นหนังสือคำให้การอีกครั้งภายใน 30 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำพิพากษาจำคุก นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหารับเงินสินบนเพื่อจัดหาที่ดินของ สำนักงานทรัพย์สินฯ ให้กับนายสกุลธร ปัจจุบันได้ออกจากเรือนจำมาแล้วเมื่อต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้ให้การเป็นประโยชน์ ประกอบกับพนักงานสอบสวนมีคำพิพากษา ระบุชัดเจนว่า นายสกุลธร จ่ายเงินสินบนจำนวน 20 ล้านบาทเพื่อต้องการเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ย่านชิดลม ต่อมาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้วพบว่า นายสกุลธร มีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็คเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ราย พนักงานสอบสวนกองปราบฯ จึงได้เรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

มีรายงานว่า จากแนวทางการสอบสวนประกอบกับคำพิพากษาของศาลพบว่าการกระทำของ นายสกุลธร สำเร็จไปแล้วเพราะมีการจ่ายเงินสินบนไปแล้วจำนวน 20 ล้านบาท จึงมีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 144 ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนกองปราบฯ กำลังพิจารณาข้อกฎหมายด้วยว่า การกระทำของ นายสกุลธร นั้น กรรมการบริหารบริษัทคนอื่น ๆ รู้เห็นด้วยหรือไม่ เพราะการกระทำของ นายสกุลธร ทำในนามบริษัท หากพบว่าเป็นความผิดกรรมการบริหารฯ ก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งรวมถึงนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของ นายสกุลธร และนายธนาธร

 

 

ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูงได้ให้ข้อมูลว่า พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองปราบปราม มีความเห็นสั่งฟ้องนามสกุลธร 2 ข้อหา ได้แก่ “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น ให้ขอให้ หรือรับว่าจะให้ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เพื่อจูงใจให้กระทำการ และประวิงการกระทำอันมิขอบด้วยหน้าที่ และ “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น ให้ขอให้ หรือรับว่าจะให้ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อจูงใจให้กระทำการ หรือประวิงการการกระทำอันมิชอบ ด้วยหน้าที่ และได้กระทำไปในฐานะเป็นผู้แทนนิติบุคคล และเพื่อประโยชนของนิติบุคคล

ส่วนข้อหาที่ไม่สั่งฟ้อง คือ “ให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการหรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่”

โดยทั้ง 2 ข้อหา พนักงานสอบสวนกองปราบได้ส่งสำนวนฟ้องถึงมืออัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอัยการจะนัดฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องในวันจันทร์ ที่ 7 สิงหาคมนี้

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น