สุดเวทนา พบศพเด็กทารกแรกเกิดเพศชายสภาพสมบูรณ์ถูกทิ้งริมชายหาด

เมื่อเวลา 7.00น.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกัตญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้พบศพเด็กทารกมีสายสะดือติดอยู่ เกยตื้นอยู่บริเวณริมหาด หมู่4 (ใกล้สะพานบ้านปากตะโปน) ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

หลังจากได้รับแจ้งจึงวิทยุสั่งการให้อาสาสมัครฯที่อยู่ใกล้เคียงให้ไปตรวจสอบเบื้องต้นก่อน พบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นชายทะเล น้ำทะเลเริ่มลงล่างของเด็กทารกเกยตื้นอยู่ริมชายหาดเป็นเด็กทารกเพศชาย ยังมีสายสะดือติดอยู่สภาพเปลือยเปล่า ร่างกายอยู่ในสภาพสมบูรณ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนายายอาม นำโดย ร้อยตำรวจเอก กรีธาพล มีสุข พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลนายายอาม เดินทางมาตรวจสอบยางสถานที่เกิดเหตุพร้อมเก็บพยานหลักฐานในเบื้องต้น จากนั้นรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจากสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีเดินทางมาเก็บวัตถุพยานเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นจากสภาพศพของเด็กทารกที่พบนั้นยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์คาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อคืนแล้วผู้เป็นแม่อาบน้ำมาทิ้งลงสะพาน ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตของเด็กทารกต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์ว่าเสียชีวิตก่อนที่จะนำมาทิ้งน้ำหรือว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างออกแกะรอยผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านแต่คาดว่าอาจเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน

สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตอนนี้ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์สั่งการว่ามีผู้พบศพเด็กทารกอยู่บริเวณดังกล่าวจึงออกมาตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าสภาพเด็กยังคงสมบูรณ์ตนเองจึงได้กันสถานที่เกิดเหตุไว้รอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

สัมภาษณ์ผู้ใหญ่บ้าน นายบุญเทิด ญาณโส ผู้ใหญ่บ้าน หมู่4 (ที่เกิดเหตุ) คนลาวว่าตนเองได้รับแจ้งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 6 โมงกว่าเนื่องจากมีชาวบ้านที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย และหาปูหาปาริมชายหาดเป็นผู้มาพบ จากนั้นจึงได้แจ้งตนเองหลังจากนั้นตนเองจึงเดินทางมาดูแล้วก็ประสานงานเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบเบื้องต้นไม่ทราบว่าศพเด็กทารกมาจากไหนเหตุการณ์แบบนี้ในหมู่บ้านยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนประกอบกับภายในหมู่บ้านก็ยังไม่มีบ้านไหนที่ตั้งครรภ์

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กชัดๆ "หาบเร่ แผงลอย" กทม. หลักเกณฑ์ใหม่ ผู้ค้า ต้องยื่นภาษี
"พิชัย" แจงขอนัดคุย "ผู้ว่าฯธปท." อยากหารือลดดอกเบี้ย แก้เงินบาทแข็งค่า กระทบภาคส่งออก
“นายกฯ” ขอบคุณ “กู้ภัย-ปภ.” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม ยืนยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ ขาดเหลืออะไรขอให้บอก
“นักเขียนซีไรท์” ยก 4 ข้อ เคลียร์ชัดเจน ทำไมพรรคส้มไร้คุณสมบัติผู้นำประเทศ
“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น