ชาวบ้านโวย ถนนลาดยางเส้นทางหลักไป 2 อำเภอ ใช้งบร่วม 10 ล้าน สร้างมาได้ 3 ปีพัง

สุรินทร์ – ชาวบ้านโวย ถนนลาดยางเส้นทางหลักไป 2 อำเภอ ใช้งบร่วม 10 ล้าน สร้างมาได้ 3 ปีพัง ชาวบ้าน-นักเรียนสัญจร เดือดร้อนจำนวนมาก ขณะที่ อบต.ระบุรอของบสร้างใหม่ เพราะซ่อมไม่คุ้มเสีย

วันที่ 31 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลนารุ่ง อ.ศีขรภูมิ  จ.สุรินทร์ ว่าถนนสายบ้านกะลัน -นารุ่ง ที่ก่อสร้างมาเมื่อปี 2563 ได้เกิดพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อนกันเป็นอย่างยิ่ง  โดยเฉพาะเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักและเป็นทางลัดเข้าตลาดบ้านกะลันทะลุเชื่อมต่อไปยังอำเภอสำโรงทาบ และยังเป็นเส้นทางหลักเข้าไปยังเขตอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ อีกด้วย ทำให้การสัญจรไปมาของประชาชน โดยพาะเด็กนักเรียนนักศึกษาที่จะต้องขับขี่รถไปโรงเรียนในอำเภอโดยใช้เส้นทางนี้จำนวนมากเป็นไปด้วยความลำบาก

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการถนนเส้นดังกล่าว ก่อสร้างมาแล้วประมาณ 3 ปี เป็นโครงการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนตำบลนารุ่ง ชื่อโครงการถนนลาดยางAsphaltic Concret (ถนนกมลลาศน์)รหัสทางหลวงสร.ถ.94-007สายนารุ่ง-กะลัน หมู่ที่ 1 บ้านนารุ่ง ตำบลนารุ่ง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ปริมาณงานผิวจราจรกว้าง 6เมตรยาว 2,000 เมตร หรือมีพื้นที่ไม่น้อยกว่า 16,000 เมตร พร้อมป้ายประชาสัมพันธ์โครงการจำนวน 1 ป้ายตามรายละเอียดที่ อบต.นารุ่งกำหนด งบประมาณ 8,670,000 บาท(แปดล้านหกแสนเจ็ดหมื่นบาทถ้วน) วันที่เริ่มสัญญาวันที่ 28 พฤษภาคม2563 วันสิ้นสุดสัญญา 24 กันยายน 2563

 

โดย ลุงจ่อย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี  ชาวบ้านดู่อาราง ต.นารุ่ง  กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เพิ่งจะสร้างเสร็จไม่นานประมาณ 3 ปี  ก็เริ่มพังเป็นหลุมเป็นบ่อ รถ จักรยานยนต์ตกหลุมเสียหลักล้มอยู่บ่อยครั้ง และยังเป็นเส้นทางหลักไปทะลุได้ทั้ง อ.สำโรงทาบ และ อ.ศีขรภูมิ มีชาวบ้าน นักเรียนใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาแก้ไขให้ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังท้องถิ่นอำเภอศีขรภูมิ ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ บอกเพียงสั้นๆว่าเสียดายเงินงบประมาณเกือบ 10 ล้าน ที่ก่อสร้างไป ถนนก็ใช้ไม่ได้ ขนาดยังไม่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่าน แต่ถนนก็ยังเละพังเสียหายได้ถึงขนาดนี้ ถ้าหากว่าเป็นถนนที่มีรถบรรทุกหนักวิ่งผ่าน ก็คงแย่มากไปกว่านี้ เสียดายเงินที่ก่อสร้างไป ถ้าหากว่ามีการรื้อโครงการออกไปและจัดหางบอื่นมาลงแทน ก็ต้องดูว่างบปี 67 จะพอมีหรือไม่ ก็คงต้องวิ่งหาเงินอุดหนุนเฉพาะกิจมาลงต่อไป

 

 

 

 

ด้านนาย บุญมาก วิบูลย์อรรถ นายก อบต.นารุ่ง กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ให้นายช่าง อบต.ดำเนินการประสานไปยังทางจังหวัด เพื่อสร้างถนนใหม่  ซึ่งจะต้องให้นายช่าง อบต.ให้รายละเอียดที่ชัดเจน

 

 

ซึ่ง นายวัลลพ  บรรเทาทุกข์  รอง ผอ.กองช่าง อบต.นารุ่ง  กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวเสียหายจริง ทาง อบต.ไม่สามารถซ่อมแซมได้ เนื่องจากว่า ถูกจำกัดด้วยงบประมาณ และเครื่องจักรต่างๆที่ใช้ในการซ่อม มีงบประมาณค่อนข้างสูง  ซึ่งเราได้ดำเนินการของบอุดหนุนพาะกิจในปี 67  หากงบตกมาในช่วงเดือนไหน ทาง อบต.ก็จะรีบดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด ถนนคงต้องรีเซ็ทต์ขึ้นใหม่ ถ้าซ่อมคงไม่จบ ต้องรีไซกิ้งใหม่ทำใหม่ทั้งเส้น ช่วงนี้ก็ขอให้ประชาชนสัญจรกันอย่างระมัดระวัง  ซึ่งเราไม่ได้นิ่งดูดายและเข้าใจปัญหาในตอนนี้ เราก็พยายามแก้ไขให้เท่าที่ทาง อบต.จะสามารถแก้ไขได้ ขอให้ประชาชนรออีกนิดหนึ่ง.

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น 3 ลูก คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า-สะพาน "สุไหงปาดี" นราธิวาส
ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น