ไม่ทอดทิ้ง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ดารานักบุญชื่อดัง มอบเงินและอาหารช่วยเหลือ ช้าง “น้องปุ๊กกี้” ท้อง 9 เดือน

สุรินทร์ - ไม่ทอดทิ้ง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ดารานักบุญชื่อดัง มอบเงินและอาหารช่วยเหลือ ช้าง “น้องปุ๊กกี้” ท้อง 9 เดือน หลังประสบปัญหานักท่องเที่ยวบางตา

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเดินทางไปที่ วัดป่าอาเจียง บ.หนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา  ซึ่งได้พบกับช้างเพศเมียตัวหนึ่ง อายุ 17 ปี ที่กำลังตั้งท้อง ชื่อว่า “น้องปุ๊กกี้”  มาอาศัยอยู่ที่วัดป่าอาเจียงแห่งนี้  โดยเจ้าของได้นำมาผูกไว้เพื่อที่จะจำหน่ายอาหารช้างให้กับนักท่องเที่ยว  เพื่อนำไปให้ช้าง “น้องปุ๊กกี้” กิน  ได้กำไรก็จะเอาไว้เป็นค่าอาหารเสริมให้กับน้อง “ปุ๊กกี้” ที่กำลังต้องท้องได้ 9 เดือน ซึ่งเหลืออีก 13 เดือนก็จะคลอดแล้ว ซึ่งปกตินั้นจะกินแต่หญิงเป็นอาหารหลัก  เนื่องจากราคาถูก  แต่เมื่องช้างตั้งท้อง  ก็จะต้องมีอาหารเสริมให้  นั่นก็คืออาหารจำพวกผลไม้ต่างๆ เช่น กล้วย แตงโม อ้อย ฯลฯ เป็นต้น  ทำให้ต้องใช้ต้นทุนสูงขึ้น  ดังนั้นเจ้าของก็ต้องต้องพาช้างออกหารายได้เสริม  โดยการนำช้างออกไปตามที่ท่องเที่ยวต่างๆ  เพื่อจำหน่ายอาหารให้ช้าง  รายได้ก็จะนำมาซื้ออาหารเสริมให้กับช้างอีกที

 

 

แต่เนื่องจากช่วงนี้  เป็นช่วงฤดูฝน  ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมีนักท่องเที่ยวบางตา และบรรยากาศเงียบเหงา  เจ้าของจึงเลือกที่จะเอาทำเลใกล้บ้าน  เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง  และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่จะตามมาอีก  โดยที่ช้าง “น้องปุ๊กกี้” เป็นช้างที่อยู่ในหมู่บ้านชุมชนคนเลี้ยงช้างบ้านหนองบัว  ต.กระโพ ซึ่งอยู่ใกล้กับวัดป่าอาเจียงอยู่แล้ว  จึงได้นำช้างมาผูกเลี้ยงไว้ที่นี่ แล้วก็นำอาหารช้างมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่นี่แทน  โดยหลวงพ่อหาญ หรือท่าน ดร.พระครูสมุห์หาญ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดป่าอาเจียง ท่านได้เมตตาให้เข้ามาอาศัยได้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ข่าวทราบถึง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักบุญชื่อดัง ก็ได้มอบเงินจำนวน 20,000 บาท ผ่านไปยัง นายชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเป็นตัวแทนในการนำเงินไปซื้ออาหารไปให้ ช้าง “น้องปุ๊กกี้” วัย 17 ปี ที่กำลังตั้งท้อง 9 เดือน อยู่ที่วัดป่าอาเจียง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พร้อมกับแบ่งเงินจำนวนหนึ่งไว้ให้เพื่อเก็บไว้ซื้ออาหารให้ “น้องปุ๊กกี้” ไว้กินหลายๆมื้ออีกด้วย ส่วนอีกจำนวนหนึ่งได้แบ่งถวายให้กับ หลวงพ่อหาญ หรือท่าน ดร.พระครูสมุห์หาญ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดป่าอาเจียง เพื่อไว้เป็นกองทุนช่วยเหลือช้างที่กำลังตั้งท้องตัวอื่นๆในหมู่บ้านอีกจำนวนหนึ่งด้วย  ซึ่งทราบว่ามีอยู่หลายตัวที่ต่างก็ตกงานเหมือนกัน  และกำลังขาดแคลนอาหารเสริมเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวได้นำอาหารเดินทางมาถึงที่วัดป่าอาเจียง  บริเวณใต้ร่มไม้ในวัดป่าอาเจียงที่ ช้าง “น้องปุ๊กกี้” มาอาศัยอยู่  เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวมาซื้ออาหารเลี้ยง  ก็ปรากฏว่าฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและไม่มีทีท่าว่าจะหยุด  ผู้สื่อข่าวจึงได้รีบทำการมอบอาหารและเงินให้กับเจ้าของช้าง  โดยให้เจ้าของช้างได้นำอาหารจำนวนหนึ่งป้อนให้ “น้องปุ๊กกี้” กิน  เพราะวันนี้ฝนตก  จึงไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่วัด “น้องปุ๊กกี้” จึงยังไม่ได้กินอาหาร แต่วันนี้น้องก็มีอาการร่าเริงดี  เนื่องจากมีฝนตกลงมาดับอากาศที่ร้อนจัดมาหลายวัน  พร้อมกับเจ้าของช้าง คือนายสุริยา ศาลางาม  ก็ได้กล่าวของคุณ พี่ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ที่ได้เมตตามอบอาหารและเงินช่วยเหลือมาในครั้งนี้  ซึ่งก็จะนำไปเลี้ยงดู “น้องปุ๊กกี้” ให้ดีที่สุดต่อไป

 

 

 

 

 

จากนั้น ผู้เสื่อข่าวก็ได้นำเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ได้แบ่งไว้  นำไปมอบให้กับหลวงพ่อหาญ เจ้าอาวาสวัดป่าอาเจียง  เพื่อไว้เป็นกองทุนช่วยเหลือช้างที่กำลังตั้งท้องตัวอื่นๆในหมู่บ้านอีกจำนวนหนึ่งด้วย  ก่อนจะเดินทางกลับในเวลาต่อมา  พร้อมกับสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน.

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข / สุทิศ บุญยืน
ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น