ตร.ทางหลวง จับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ตำรวจทางหลวง ไล่ล่าจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเข้าเมืองผิดกฎหมาย บนถนนพหลโยธิน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. ของวันที่ 2 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา,ร.ต.ท.ปรวัฒน์ กนกทอง,ร.ต.ต.พิสิษฐ์ เมฆแสงสี รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง,ด.ต.วิชัย ตามสมัย,ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ,ด.ต.สุธิวัฒน์ มณีรัตน์ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. ได้ทำการจับกุมนายสมชัย แซ่จ๊ะ อายุ25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/1 หมู่ที่ 11 ต.เชียงของ อ.วังเจ้า จ.ตาก ผู้ขับขี่รถยนต์นั่งสามตอน ยี่ห้อ TOYOTA FORTUNER สีน้ำตาล ทะเบียน กท-5481 สุโขทัย บรรทุกบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 21 คน ได้ที่บริเวณ กม.53-54 ถนนพหลโยธิน ทล.1 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั้งวันที่( 2 กันยายน 2566 ) เวลาประมาณ 20.10 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์นั่งสามตอน ยี่ห้อ TOYOTA FORTUNER สีน้ำตาล ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กท-5481 สุโขทัย โดยมีน้ำหนักที่รถยนต์มากว่ารถยนต์ปกติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่เมื่อรถคันดังกล่าว เมื่อเห็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับติดตามมา กลับเร่งเครื่องหลบหนีอย่างรวดเร็วไปตามถนนพหลโยธิน  ในขณะนั้นมีฝนตกถนนลื่นรถยนต์คันดังกล่าวก็ยังได้ขับขี่หลบหนีด้วยความเร็วแซงซ้าย แซงขวารถคันอื่น  มีการเปลี่ยนช่องทางเดินรถกะทันหันเป็นการขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ของผู้ใช้รถใช้ถนน  เจ้าหน้าที่ไล่ตามติดๆ จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.53-54 ถนนพหลโยธิน ทล.1 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทางหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 5 กิโลเมตร และได้สั่งให้หยุดรถ จากนั้นได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าวที่มีนายสมชัย แซ่จ๊ะ อายุ 25 ปี ชาว ต.เชียงของ อ.วังเจ้า จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่  โดยมีโดยสารเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง จำนวน21 คนนั่งโดยสารมาในรถยนต์คันดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวนนายสมชัยฯ คนขับให้การยอมรับว่าได้รับการประสานจากชายไทยชื่อลี (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ประสานงานให้ไปรับแรงานต่างด้าวที่บริเวณ ป่าข้างทาง อ.แม่ท้อ จ.ตาก จำนวน 21 คน เพื่อไปส่งในพื้นที่ปลายทาง ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท/ครั้ง โดยระหว่างทางจะมีชายไทย 2 คน คือ 1.นายก้องภพ แซ่เล่า อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก และ 2.นายป๋อ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ขับขี่รถยนต์กระบะ ISUZU สีขาว เป็นคนขับขี่นำเส้นทางเพื่อดูด่านตรวจหรือรถตำรวจ  จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ ทำแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง เงินค่าจ้างที่ได้มาจะนำไปเที่ยวและใช้จ่ายต่างๆ

ส่วนบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาให้การยอมรับสารภาพผ่านล่ามว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงปลายทาง จะมีญาติเป็นคนจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหานายสมชัย แซ่จ๊ะ คนขับรถบรรทุกแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 1.รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ,2.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ,3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควรฯ,4.ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่   สำหรับแรงงานต่างด้าวในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส
"ปปง." ขุดรากถอนโคน อายัดทรัพย์สินบอส “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เพิ่ม 1.5 ล้านบาท
โซเชียลขุดอีก ‘ดิไอคอน’ ไม่ใช่ที่แรกของ ‘บอสมิน’ เผยเคยทำธุรกิจขายตรงบริษัทอื่นมาก่อน
"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"
"พิพัฒน์"เดินหน้าส่งเสริมแรงงานอิสระ ปลื้มชาวอ่างทอง รายได้เฉลี่ยเพิ่มกว่า 5 พันบาท
“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น