ผู้บริหาร TopNews ร่วมยินดี “รมว.พิพัฒน์” ครบรอบ 30 ปี กระทรวงแรงงาน

รมว.พิพัฒน์ เปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาก.แรงงาน ครบรอบ 30 ปี ตั้งเป้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงาน หวังยกระดับเพื่อปลดล็อคค้ามนุษย์สู่เทียร์ 1 เตรียมเสนอครม.ขอออกใบอนุญาตทำงานแรงงานนอกระบบ 26 ก.ย.นี้ ผู้บริหารท็อปนิวส์ ร่วมกระเช้าร่วมแสดงความยินดี

วันที่ 22 ก.ย.66 เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงแรงงาน ประจำปี 2566 ครบรอบ 30 ปี คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด พร้อมด้วยคุณชนุตรา เพชรมูล ผู้ประกาศข่าวสำนักข่าว TOPNEWS ได้เดินทางไปมอบกระเช้าดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้รับมอบ

 

 

 

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบกระเช้าดอกไม้จากหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 30 ปี ด้วย

โอกาสนี้ นายพิพัฒน์ เป็นประธานในพิธีมอบโล่อาสาสมัครแรงงานดีเด่น บัณฑิตแรงงานดีเด่น ประกาศเกียรติคุณข้าราชการดีเด่น ประจำปี 2565 พิธีมอบโล่ศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานดีเด่น และพิธีมอบของที่ระลึกให้กับผู้เกษียณอายุราชการ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงแรงงาน ประจำปี 2566 ครบรอบ 30 ปี

 

 

นายพิพัฒน์ ระบุว่า สิ่งที่ตนมุ่งหวัง คือการพัฒนากระทรวงแรงงาน จากกระทรวงทางสังคมเป็นกระทรวงทางเศรษฐกิจ ซึ่งตนคาดหวังว่า ไตรภาคีโดยเฉพาะฝ่ายนายจ้าง ลูกจ้าง และฝ่ายข้าราชการ ต้องจับเข่าหารืออย่างใกล้ชิดเพื่อประคับประคองในเรื่อง ของค่าแรงขั้นต่ำว่าจะสรุปอย่างไรกับการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในปี 2567

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และอีกประเด็นที่อยากจะทำให้เกิดขึ้น คือเรื่องของการค้ามนุษย์ โดยประเทศไทยเคยอยู่ในเทียร์ 3 และถูกยกระดับมาเป็นเทียร์ 2 ในสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา และในรัฐบาลปัจจุบัน ได้ตั้งเป้ายกระดับการค้ามนุษย์สู่เทียร์ 1 โดยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการค้ามนุษย์ และมั่นใจว่าสิ่งที่ดำเนินการจะทำให้สิ่งที่ไม่ถูกต้องให้เป็นสิ่งที่ถูกต้องเพื่อจะไม่มีการค้ามนุษย์ในประเทศไทย แต่วันนี้ประเทศไทยยังติดอยู่ในเทียร์ 2 จึงต้องเร่งให้ข้าราชการกระทรวงแรงงานช่วยกันขับเคลื่อนเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้มีคำว่าค้ามนุษย์เกิดขึ้นในประเทศไทย

 

ส่วนเรื่องแรงงานต่างด้าว ที่อยู่ในประเทศไทย ขณะนี้ นายพิพัฒน์ ระบุว่า ได้เร่งดำเนินการอยู่ โดยขณะนี้ได้ส่งเรื่องเพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ และหากไม่ทันจะนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.ในสัปดาห์ถัดไป เนื่องจากแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในไทยอย่างไม่ถูกต้องกำลังรอให้มีการปลดล็อคการทำงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย และเข้าสู่ระบบต่อไป

 

 

ส่วนการเข้ามาทำงานของแรงงานต่างด้าวผ่านการทำเอ็มโอยูนั้น นายพิพัฒน์ ระบุว่า สามารถเข้ามาได้ตลอด เพียงนายจ้างแสดงเจตจำนงค์เข้ามา กระทรวงแรงงาน ก็จะประสานไปยังประเทศต้นทางเพื่อจัดส่งแรงงานเข้ามาทำงานให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับอาสาสมัครแรงงาน บัณฑิตแรงงานทุกคนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นอาสาสมัครแรงงาน บัณฑิตแรงงานดีเด่น ประจำปี 2566 ซึ่งทุกท่านเป็นผู้มีจิตอาสาอุทิศตนเพื่อสังคม และด้วยคุณความดีนี้ จึงขอให้ท่านได้ดำรงตนเพื่อเป็นต้นแบบที่ดีสำหรับอาสาสมัครแรงงานคนอื่นๆ ต่อไป ผมขอฝากคำขอบคุณในนามของกระทรวงแรงงานไปยังอาสาสมัครแรงงานทุกท่าน และบัณฑิตแรงงานทุกท่านที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติงานในภารกิจของกระทรวงแรงงานด้วยดีเสมอมา สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานที่ได้รับโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติบัตร

 

 

 

 

รางวัลดังกล่าว ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ รวมทั้งยังเป็นการยกระดับศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานศูนย์บริการร่วมและเคาท์เตอร์บริการประชาชนของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) และยกระดับคุณภาพสถานที่ให้บริการประชาชนของศูนย์บริการร่วมกระทรวงแรงงานให้มีมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการมากยิ่งขึ้น และในส่วนของข้าราชการและลูกจ้างประจำที่เกษียณอายุราชการประจำปี 2566 ทุกท่าน การที่ท่านได้รับราชการมาจนครบเกษียณอายุราชการ เป็นเครื่องบ่งชี้ให้เห็นว่า ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ควรค่าแก่การยกย่องสรรเสริญ สมควรที่จะได้รับการจดจำ และยึดถือเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่ข้าราชการรุ่นต่อไปได้ใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติและประชาชนต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"3 นิ้ว" จะตาสว่างกี่โมง "ไมค์ ภาณุพงศ์" อวดภาพเที่ยวตปท.ฉ่ำ หลังหนีคดี 112 ปล่อยเพื่อนร่วมอุดมการณ์นอนคุก
สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน
สมาคมคนพิการภาคตะวันออกสนับสนุนการยกห้องเรียนมาหาคนพิการและผู้ดูแลคนพิการจังหวัดชายขอบเพื่อฝึกอาชีพไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามโครงการมาตรา 35
ผลพวงเงิน 1 หมื่น "ชาวสุรินทร์" ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา - ขณะ "ชาวตรัง" แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น
ตร.คลองลึกฯ เปิดวงจรปิดล่าจับ 2 โจรเขมรตะเวณขโมยรถ จยย.ในตลาดโรงเกลือ
จนท.ทยอยติดตั้งเตาเผาศพ 'เหยื่อรถบัส' เหล่านักเรียนชายอาสา โกนหัว บวชสามเณรหน้าไฟ ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย
แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น