“จตุพร” ท้า “บิ๊กโจ๊ก” รีบเปิดข้อมูลเด็ด เตือนสติควรตั้งหลักได้แล้ว

“จตุรพร” ท้า “บิ๊กโจ๊ก” เปิดข้อมูลเด็ด เตือนสติควรตั้งหลักได้แล้ว ยิ่งพูดยิ่งมัดข้อกฏหมาย ชี้หากนิ่งมาแต่ต้น ยังไงก็ไปถึงฝันเก้าอี้ผบ.ตร.อยู่แล้ว แนะ “บิ๊กต่อ” ใช้เวลา 1 ปีให้คุ้มค่าโชว์ปฏิรูปวงการสีกากีเอง

เมื่อวันที่ 27 กันยายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟสบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “วุ่น” ถึงกรณีพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยืนยันไม่เอาคืน แต่ขู่ว่าตนเองมีข้อมูลอยู่มาก หากเปิดเผยเมื่อไหร่ก็ตายกันหมดทั้งสตช. โดยนายจตุพรเห็นว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ควรตั้งหลักได้แล้ว เพราะที่พูดออกมาทั้งหมด มันมัดหัวมัดท้ายเรื่องข้อกฏหมายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการให้เงินสื่อมวลชนครั้งละ 1 หมื่นบาท ,การใช้เงินส่วนตัว 20 กว่าล้านบาทต่อปี ปปง.ก็จะไปพิสูจน์เอาเงินส่วนตัวตรงไหนมาใช้ และใช้มากี่ปีแล้ว หรือการบอกว่ามีข้อมูลเปิดเมื่อไหร่ตายทั้งสตช. ตนคิดว่าสถานการณ์ไปไกลมากกว่าที่คิด ความเป็นจริงถ้านิ่งมาแต่ต้น แค่รักษาลมหายใจไว้อย่างไรก็เป็น ผบ.ตร.อยู่แล้ว เพราะพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์เกษียณอายุราชการปี 2574 เวลาเหลือเฟือ แต่เวลาที่เหลือจะได้ใช้หรือไม่ เนื่องจากการพูดลักษณะอย่างนี้มันจะเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ เพราะแสดงว่าพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์มีอะไร เปิดออกมาสตช.ตายทั้งหมด แสดงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย และตัวเองก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมื่อเรื่องเดินมาถึงขนาดนี้แล้วก็ควรเปิดเผย เพราะหากไม่เปิด คนก็จะรู้สึกว่าคุณมีเจตนาพูดเพื่ออะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนประเด็นการพิจารณาความอาวุโสนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ต้องนับมาตั้งแต่การเป็นรองผู้กำกับจนถึงรองผบ.ตร.ว่าใช้ระยะเวลากี่ปี แต่ความจริงทุกคนเร็วมากหรือเร็วน้อยเท่านั้นเอง ซึ่งเร็วมากกว่าเพื่อนกันทั้งนั้น ตอนนี้ประธานนักเรียนอนุบาล 1 ได้คุม ม.6 แล้ว ทำให้ตำรวจเสียขวัญ ถอดใจ ตนเห็นว่าการคัดเลือกผบ.ตร.ควรใช้วิธีการเดียวกับศาล เพราะมีกติกาชัดเจน ทุกคนยอมรับได้ ปัญหาก็จะไม่เกิด อย่างไรก็ดีตนคาดหวังว่าผบ.ตร.คนใหม่ แม้เวลาจะน้อย แต่หากทำเรื่องใหญ่ก็จะเป็นสิ่งที่น่าจดจำ อะไรที่เป็นยประโยชน์ของสตช.และถ้าตำรวจมีคุณชีวิตที่ถูกต้อง ได้รับความเป็นธรรม ลืมตาอ้าปากได้ มีไฟของการเป็นตำรวจขึ้นมา ก็จะดีถ้วนหน้า ดังนั้นเวลา 1 ปีเป็นเวลาที่มีคุณค่า ปฏิรูปตัวเอง ไม่ต้องรอใครมาปฏิรูป และหากคาดหวังว่าจะเปลี่ยนแปลงกันจริงๆแล้ว กรณีของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ที่พูดเปิดออกมาแล้วก็ตายทั้งสตช. ก็ควรเปิดเลย และกรณีพนันออนไลน์ก็เดินให้สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น