“อัจฉริยะ” ไม่เชื่อ “ทนายอนันต์ชัย” มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ เตรียมเปิดข้อมูลมือขวาเครือข่ายบัญชีม้าโยง “บิ๊กโจ๊ก”

“อัจฉริยะ” ไม่เชื่อ “ทนายอนันต์ชัย” มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ เตรียมเปิดข้อมูลมือขวาเครือข่ายบัญชีม้าโยง "บิ๊กโจ๊ก"

วันนี้ ( 3 ต.ค. ) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้บังคับการ ปปป. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้สืบสวนสอบสวนคดีที่ผู้กำกับการด่านช่องเม็ก จังหวัดอุบลราชธานี ที่ก่อนหน้านี้ตนเคยเข้าร้องเรียนให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน กรณีที่มีการ เรียกรับเงินจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าด่านชายแดน เพื่อส่งส่วยให้ทีมงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. โดยโอนเงินเข้าบัญชีม้า ชื่อนายพุฒิพงษ์ ที่เกี่ยวพันกับเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ ที่ถูกใช้เป็นบัญชีรับเงินเพื่อโอนต่อให้กับเครือข่ายและคนใกล้ชิดของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งพบว่า เคยมีการโอนเงินกว่า 50 ล้านบาท จึงได้นำหลักฐานมามอบไว้เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวน หากพบการกระทำผิดก็ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อวาน (2 ต.ค.66) ที่ผ่านมา นายพุฒิพงษ์ ที่ถูกนำข้อมูลไปเปิดบัญชีม้าได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีกับ พันตำรวจโทคริษฐ์ ปริยะเกตุ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ กรณีที่ถูกตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ตั้งด่านจับกุมเด็กแว้น แต่บังคับให้เปิดบัญชีม้าเพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุมดำเนินคดี ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบผู้กำกับการด่านช่องเม็ก ที่โอนเงินส่งส่วยให้เครือข่ายของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์นั้น ทาง ป.ป.ช.อยู่ระหว่างการส่งเรื่องเสนอกลับมาให้ บก.ปปป.ดำเนินการต่อ นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ ตนจะเปิดตัวละครตัวใหม่ ซึ่งเป็นอดีตนายพลตำรวจ มือขวาของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และได้รับเงินเดือนๆละ 50,000 บาท จากบัญชีม้าเครือข่าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อแลกกับการเข้าไปล้วงข้อมูลลับคดีต่างๆ เช่น คดีตู้ห่าว ในกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำมาให้เครือข่ายของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์นำมาเปิดเผยสู่สาธารณะชนให้เป็นข่าว โดยเรื่องนี้พลตำรวจโท อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ก็ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง ซึ่งตนเองเห็นว่า เป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหาย เพราะเป็นการนำข้อมูลลับทางราชการ ออกมาเปิดเผย ซึ่งช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.66) จะมาร้องเรียนที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยกรณีที่ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โพสต์ยืนยันจะทำคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ต่อ แม่มีใบสั่งให้หยุดทำคดีดังกล่าว และเตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ วันที่ 5 ตุลาคมนี้ ว่า ตนเองเชื่อว่า หากทนายอนันต์ชัย มีหลักฐานจริงคงจะเปิดไปแล้ว ไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ไม่จำเป็นต้องผลัดวัน การที่พูดออกมาว่า จะมีหลักฐานมาเปิด อาจจะเพียงแค่ใช้ต่อรองกับบางคนเท่านั้น และหากมีหลักฐานที่มีประโยชน์ต่อสาธารณะ คงเปิดไปแล้ว ไม่มาลีลาแบบนี้ ส่วนกรณีที่ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า มีใบสั่งให้หยุดทำคดีนี้ ตามปกติแล้วเวลาทนายอนันต์ชัย คุยเรื่องสำคัญกับใครจะมีการบันทึกเสียง และเชื่อว่า ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนกล้าจะไปกดดัน ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เคยกล่าวไว้ว่า มีข้อมูลสำคัญหากเปิดเผยไปจะมีผลกระทบต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ ระบุว่า อยู่ระหว่างให้ทีมงานทนายรวบรวมพยานหลักฐานเรื่องนี้ เพราะหาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีหลักฐานจริง แล้วไม่เปิดออกมา ก็จะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบติหน้าที่ในมาตรา 157 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะให้ทนายอนันต์ชัย เป็นสงครามตัวแทนเดินเกมเรื่องนี้ นายอัจฉริยะ ระบุว่า ไม่ใช่อย่างแน่นอน เพราะหากมีหลักฐานจริงคงต้องเปิดแล้ว ส่วนการที่ทนายอนันต์ชัย บอกว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และลูกน้องคนสนิทถูกกลั่นแกล้ง คงไม่มีใครกลั่นแกล้ง ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน ตนเองจึงอยากให้ทนายอนันต์ชัย มีความเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่ทำงานเอาใจลูกความ เท่าที่รู้มา ทนายอนันต์ชัย ได้รับค่าตัวในการทำคดีนี้ 10 ล้าน และเบิกมาแล้วครึ่งหนึ่ง ค่าตัวก็แพง ทำให้สมค่าตัว หากท้ายที่สุดไม่มีหลักฐานจริง ก็จะหน้าแตก และอยากบอกให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถอนตัว จึงยังไม่ได้เปิดหลักฐานที่บอกไว้ ทั้งนี้หาก ทนายอนันต์ชัย ยังออกมาโพสต์ หรือ ให้ข้อมูลใดๆ เชื่อว่า ผลเสียจะตกไปอยู่ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตนเองจึงมองว่า พูดน้อยๆ จะดีกว่า หากตนเองเป็นทีมทนายให้ใคร ก็จะไม่ให้ลูกความออกมาพูดแบบนี้ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อคดีความ

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่ ทนายอนันต์ชัย จะเชิญ มินนี่ มาพูดคุยเรื่องพยานหลักฐาน นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า มินนี่ จะมาได้อย่างไร มินนี่ ไปสิงคโปร์แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม วันที่ 13 ตุลาคมนี้ มินนี่ จะต้องมารายงานตัวกับตำรวจ สอท. อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก
“บก.ลายจุด” ป้องเจ้าของปางช้างดังแม่แตง ย้ำไม่ได้เลี้ยงแบบสุดโต่ง ลั่นให้กำลังใจกันดีกว่า อย่ามัวแต่ตำหนิ
นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ แม้ปชช.รับ ‘เงินหมื่น’ แต่ยังไม่แน่ใจ สมัยหน้าจะสนับสนุนรบ.หรือไม่
พรุ่งนี้ "นายกฯ" เข้าร่วมประชุมก.ตร. เคาะ "ผบ.ตร.คนใหม่" เปิดชื่อ 3 ตัวเต็ง ชิงเก้าอี้
"นายกฯ" เคลื่อนไหว แจงปมก้มหน้าอ่านไอแพด ประชุมผู้นำ ขอสังคมลดอคติลง
"หมอมามี" เล่าอีกมุมปมช่วยช้างแม่แตง ชี้การเข้าช่วยเหลือช้างประสบภัยติดข้อจำกัด
"กัญจนา" ขอมองข้ามดราม่า ปมช่วยเหลือช้างหนีน้ำท่วม ขอบคุณจิตอาสา ทีมแพทย์ กู้ภัยทุกหน่วย ร่วมใจทำภารกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น