“ชาวมุสลิม-ไทยปาเลสไตน์” รวมตัวแสดงพลัง คัดค้านการใช้ความรุนแรง หน้าสถานทูตอิสราเอล

เวลา 08.00 น. กลุ่มชาวปาเลสไตน์ และสมาพันธ์คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นัดรวมตัวกันกว่า 500 คน เพื่อชุมนุมแสดงเชิงสัญลักษณ์ บริเวณหน้าตึกโอเขี่ยล ทาวน์เวอร์ สถานทูตอิสราเอล เพื่อประท้วงการเหยียดเชื้อชาติพันธ์ และเรียกร้องให้หยุดการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ในกาซ่า

ข่าวที่น่าสนใจ

การรวมตัวในครั้งนี้ แกนนำได้ผลัดกันพูดปราศรัยเป็นการพูดโจมตี ชาวยิว ประเทศอิสสราเอล และโจมประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีส่วนช่วยเหลือสนับสนุนในการทำสงครามบริเวณฉนวนกาซา โดยชาวมุสลิมที่อยู่ในประเทศไทยได้ออกมาให้กำลังใจกลุ่มมุสลิมที่ต่อสู้บริเวณดังกล่าว

นายซัยยิด สุไลมาน ฮูซัยนี ผู้นำชีอะห์ ศาสนาอิสลาม กล่าวว่า หลังจากเกิดสงครามที่ฉนวนกาซา ทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุการเกิดสงครามนี้ เกิดมาจากการถูกกดขี่ข่มเหงของประเทศอิสราเอล ชาวปาเลสไตน์จึงออกมาต่อสู้เพื่อความยุติธรรม และพี่น้องชาวมุสลิมที่อยู่ที่นั่นก็กำลังต่อสู้ เหล่าชาวมุสลิมด้วยกันแต่อยู่กันคนละที่ จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ออกมาแสดงเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับพี่น้องชาวมุสลิมที่กำลังต่อสู้อยู่ที่ฉนวนกาซา วันนี้จึงมาแสดงพลังให้ คนทั้งโลกได้เห็นพลังของชาวมุสลิม ว่ามีการรักใคร่สามัคคีกันแค่ไหนและอยากจะยื่นหนังสือถึงสถานทูตอิสราเอล ให้หยุดการใช้ความรุนแรงในสงครามครั้งนี้ อีกครั้งยังขอประนามสหรัฐอเมริกา พี่คอยสนับสนุนอิสราเอลให้ใช้ความรุนแรง โดยการสนับสนุนยุทโธปกรณ์อาวุธสงคราม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ดูแลความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.5 และสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี จัดกำลังตำรวจ 1 กองร้อย ดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ และ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น