“ชาดา”ลั่นใครแขวนครอบครัวผม ระวังจะเสียใจ พร้อมบี้ “ลูกเขย” รับผิดชอบลาออกจากตำแหน่ง

"ชาดา"ลั่นใครแขวนครอบครัวผม ระวังจะเสียใจ พร้อมบี้ "ลูกเขย" รับผิดชอบลาออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (25 ต.ค.) ที่รัฐสภา การประชุมกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่จะประชุมในวันนี้ มีวาระพิจารณาศึกษามาตรการจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเชิญนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง มาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการ ในเวลา 09.30 น.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมมีผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทยทยอยเข้ามาร่วมประชุมด้วย รวมถึงรองอธิบรกรมการปกครอง ขณะสื่อมวลชนจำนวนมากก็มารอหน้าห้อง เนื่องจากติดตามประเด็นที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของ นายชาดา ภายหลังพบการร้องเรียนว่า นายวีระชาติเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ

 

ทั้งนี้ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานกรรมาธิการ ได้แจ้งกับสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุมว่านายชาดาได้ตอบรับการเข้าร่วมประชุมก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่บุกรวบลูกเขยของนายชาดาเป็นเวลา 2 วัน โดยนายชาดารับปากว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลในส่วนของการดำเนินงานภายในกระทรวงมหาดไทย

 

 

แต่หลังเกิดเหตุการณ์ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายชาดา เพื่อขอคำยืนยันว่าจะยังเข้าร่วมประชุมกรรมาธิการอยู่หรือไม่ แต่นายชาดาไม่รับสายตลอดช่วงเช้า ซึ่งตนได้พยายามโทรอยู่ตลอดเวลา ก็ยังไม่รับสาย แต่สุดท้ายติดต่อนายชาดาได้ นายชาดาแจ้งว่าติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าประชุมได้

 

โดยเวลา 10.15 น. นายกรวีร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่านายชาดาติดภารกิจในช่วงเช้า ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ แต่หากภารกิจเสร็จสิ้น และการประชุมคณะกรรมาธิการยังไม่จบอาจจะมาเข้าร่วมประชุมด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นายกรวีร์ ระบุด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์จับกุม ก่อนที่จะมีวาระการประชุม ตนก็จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ปปป. มาชี้แจง ดังนั้น การประชุมในวันนี้จึงมีเพียงตัวแทนจากกรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย

 

จากนั้น เวลา 11.30 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยคณะทำงาน เดินทางมาเข้าชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายกรวีร์ ปริศนานันทกุลสกุล ประธานกรรมาธิการฯ เป็นประธานการประชุม

 

 

โดยเป็นการเชิญล่วงหน้าเพื่อให้เข้าชี้แจงมาตรการจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพล และได้เริ่มการประชุมไปเมื่อเวลา 09.30 น. ซึ่งประธานกรรมาธิการฯ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า นายชาดาติดภารกิจในช่วงเช้า จึงเดินทางมาร่วมประชุมในภายหลัง

 

 

เนื่องจากมีเหตุการณ์ที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เข้าจับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของ นายชาดา ในความผิดฐานเรียกรับสินบนโครงการรับเหมาก่อสร้าง ทำให้สื่อมวลชนขอสัมภาษณ์นายชาดา

 

อย่างไรก็ตาม นายชาดา กล่าวว่า ขออนุญาตเข้าไปชี้แจงต่อที่ประชุมกรรมาธิการก่อน แล้วจึงจะออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นเวลา 12.00 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงความลำบากใจในการทำงานหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องคนใกล้ตัว นายชาดาได้ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า ถามผมในฐานะอะไร ถ้าในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผมเคยบอกแล้วว่าต้องเก็บกวาดบ้านตัวเองก่อน ผมโทรหาผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ว่าสามารถสั่งพักปฎิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ เพราะในหลายกรณีที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องถูกสั่งพักปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางผู้ว่าฯจังหวัดอุทัยธานี ขอดูเรื่องกฎหมาย แต่ยังไงก็ต้องพัก

 

”จำไว้และฟังให้ดี ใช้สมองคิด การพักปฎิบัติหน้าที่ของทุกแห่งในองค์กรส่วนท้องถิ่น คือเอารองนายกฯ อบต. ขึ้นมารักษาการแทน ท้องถิ่นนั้นจะอยู่แบบซังกะตายจนกว่าจะครบวาระ ถ้าคดีหลุดจะสามารถกลับเข้ามาในช่วงสมัยได้ แต่บางคนก็สู้คดีจนหมดวาระ“

 

ทั้งนี้สิ่งที่ค้องทำคือ คุณต้องลาออกจากตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ หากไม่ทำแบบนี้ แต่โดนพักปฏิบัติหน้าที่จนคดีสิ้นสุด จะเป็นการเอาเปรียบ และทิ้งประชาชนในท้องที่ เพื่อที่จะให้มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

 

นายชาดา ยังระบุอีกว่า นายวีระชาติ รัศมี ได้ลาออกจากตำแหน่งในเวลา 23.00 น. เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) ได้ขอโทษกับตน แต่ตนย้ำว่า ไม่ต้องพูดอะไรเราเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่สิ่งที่ต้องทำ ”คุณต้องลาออก“ ไม่ใช่ให้คนมองว่าวันนี้ถูกจังกุม พรุ่งนี้เป็นนายกฯ ต่อ และในฐานะที่ เป็นคนใกล้ชิดรัฐมนตรีช่วย ต้องมีสปิริตทางการเมือง

 

 

 

 

 

“ครอบครัวผมไม่มีปัญหา ผมในฐานะพ่อต้องอบกอดลูกทุกคนด้วยความรัก ความอบอุ่น และเดินไปด้วยกัน ผมทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยเรียบร้อยแล้ว ผมขออย่างเดียวอย่า พวกด้อมต่างๆ ไอโอ อวตาร อย่าเอารูปลูกหลานผมมาออกข่าว คุณมีสิทธิด่าผมแล้วแต่มุมมอง แต่วันนึงคุณจะเสียใจที่ด่าผม ไม่เช่นนั้นจะเกิดสงครามโซเชียล ต่อให้เป็นอวตารก็หานามสกุลได้ วันนี้คนไทยต้องรักกัน สำนึกในกะลาหัวว่าจะเกิดสงครามโลกอยู่แล้ว นายกฯ ก็ปวดหัวเรื่องอิสราเอลทุกวัน ไม่ใช่มาด่ากันอยู่ในประเทศ อย่าทำอะไรไม่สร้างสรรค์”

 

นอกจากนี้หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน นายชาดา ได้เดินไปสวมกอดและหอมแก้มคนในครอบครัว รวมทั้งการให้กำลังใจจาก สส.ในซีกพรรคร่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น