“เดชอิศม์” แจงชัดไม่รู้จัก “แป้ง นาโหนด” วอนให้ความเป็นธรรม ประกาศกร้าวย้ำไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลในสงขลา พร้อมให้เอกซเรย์

: "เดชอิศม์" ยัน ไม่รู้จัก "ไอ้แป้ง นาโหนด" วอนให้ความเป็นธรรม ประกาศกร้าวย้ำชัด ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลในสงขลา พร้อมให้เอกซเรย์

จากกรณีสื่อได้นำเสนอข่าว “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษชายที่หนีออกจากการควบคุมตัว ที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม เคยถ่ายภาพร่วมเฟรมนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.และรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดใจกับทีมข่าวท็อปนิวส์ กล่าวถึงกรณีที่มีผู้เผยแพร่ภาพถ่าย ที่มีนายเดชอิศม์นั่งคู่กับนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษชายที่แหกคุก ยอมรับว่ารู้จักนายเชาวลิต แต่ไม่ได้สนิทสนมกัน เพียงแต่เคยเจอกันตามงานต่างๆ 2-3 ครั้ง เหมือนนักการเมืองทั่วไป สำหรับภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งในวันนั้นตนไปส่งเพื่อน ที่เป็นตำรวจระดับผู้กำกับ ซึ่งย้ายไปที่สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง โดยในงานนั้นมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายคน อาทิ หัวหน้าศาล และมีเพื่อนๆจำนวนมากไปร่วมงาน ซึ่งขณะนั้นนายเชาวลิตยังไม่มีคดี เขาเข้ามาทักทายตนด้วยความเคารพ แต่หลังจากนั้น 3 ปีแล้วก็ยังไม่ได้เจอกัน และหลังจากที่นายเชาวลิตแหกคุก ก็ไม่ได้ติดต่อกัน นายเดชอิศม์ กล่าวอีกว่า การที่ตนเป็นนักการเมืองจึงเป็นเรื่องปกติที่มีคนมาขอถ่ายรูป ซึ่งบางทีเราก็ไม่รู้ว่าใครเป็นโจร ส่วนกรณีที่มีคนขุดภาพนี้ขึ้นมา ตนไม่ได้ตกใจอะไร เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับนายเชาวลิต แต่คิดว่าน่าจะเป็นการดิสเครดิตตน เพราะเป็นภาพที่เก่ามาก

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า “กลัวหรือไม่ที่จะถูกตรวจสอบตามโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพล เพราะชื่อของนายเดชอิศม์ ถือว่าเป็นบุคคลที่ผู้มีผู้รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง โดย นายเดชอิศม์ กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า ตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลอย่างที่มีหลายคนตั้งข้อสังเกตอย่างแน่นอน แต่หากจะเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล ก็คงเป็นผู้มีอิทธิพลที่มีแต่ให้ เพราะตลอดระยะเวลาของการเป็นนักการเมือง เริ่มต้นจากนักการเมืองท้องถิ่น จนมาสู่นักการเมืองระดับชาติ ตนก็มีแต่ให้พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ไม่เคยกระทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย ไม่เคยเอารัดเอาเปรียบใคร และพร้อมอย่างยิ่งที่จะให้ทางการตรวจสอบหรือเอกซเรย์ดูได้

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวระดับสูงเปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์พบว่า “ไอ้แป้ง นาโหนด” ไม่ใช่กลุ่มผู้มีอิทธิพลรายใหญ่ของจังหวัด เป็นเพียงนักเลงหัวไม้ ที่กล้าได้กล้าเสียเท่านั้น

ขณะที่เมื่อย้อนดูประวัติอาชญากรรมของ “ไอ้แป้ง” พบว่ามีคดีความในชั้นศาลอยู่หลายคดี แต่คดีที่ทำให้ “ไอ้แป้ง” ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน

คือคดีที่ร่วมกับพวกเข้าปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด คดีอาวุธปืน และคดีความรุนแรงอีก 11 คดี

– ปี 2550 มี 2 คดี คือ เดือน ม.ค. ก่อเหตุฆ่าผู้อื่น ฆ่าตำรวจ เหตุเกิด สภ.เมืองพัทลุง และ เดือน ธ.ค. คดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน

– ปี 2551 มี 2 คดี เดือนเม.ย. คดีพยายามฆ่า เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง ไม่กี่วันถัดมาก็ก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุงอีก

– ปี 2552 เดือน ก.พ. คดีพกพาอาวุธปืน กระสุนปืน วัตถุระเบิด และเดือนมี.ค. คดีบุกรุกในเวลากลางคืน เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง

– ปี 2554 เดือนต.ค. คดี พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ เหตุเกิดพื้นที่ สถ.เมืองพัทลุง

– ปี 2559 คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

– ปี 2560 เดือน พ.ย. คดีฆ่าผู้อื่น เหตุเกิด สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

– ปี 2562 เดือน ก.ย. คดีพยายามฆ่าตำรวจ ภาค 8 เหตุเกิด สภ.นาขยาด จ.พัทลุง และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าตำรวจทางหลวงพัทลุง เหตุเกิด สภ.เมืองพัทลุง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น