จังหวัดฉะเชิงเทรา ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงในห้างสรรพสินค้า ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

จังหวัดฉะเชิงเทรา ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงในห้างสรรพสินค้า ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้เจ้าหน้าสามารถตอบโต้และเตรียมรับสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดการสูญเสียให้มากที่สุด โดยสมมุติเหตุการณ์อดีตนายตำรวจคลั่ง กราดยิงผู้คนที่มาเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้า

วันที่ 2 พ.ย. 2566 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันฉะเชิงเทรา ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมสังเกตุการณ์การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงของสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา โดยมี พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา สนธิกำลังหน่วยต่างๆ ทั้งปกครองอำเภอเมือง ปภ.จังหวัดฉะเชิงเทรา หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รวมถึงหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการซ้อมแผน
โดยสมมุติเหตุการณ์ มีคนร้ายเป็นอดีตนายตำรวจเก่า เกิดคุ้มคลั่งเข้าไปกราดยิงประชาชน ภายในห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าระงับเหตุการณ์ยามยุทธวิธี สามารถจัดการคนร้ายได้ ก่อนเข้าควบคุมพื้นที่ ประสาน EOD พฐ และพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบกั้นพื้นที่ โดยกำลังอีกชุดได้กำหนดเส้นทางเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด นำส่งโรงพยาบาล เปิดช่องทางการเดินรถในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเคลียร์พื้นที่ภายในห้างจนเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตามนโยบายของของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้มีความห่วงใยในเรื่องของเหตุกราดยิงในที่สาธารณะ สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ร่วมกับห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้สนองนโยบายดังกล่าว จึงได้จัดการซ้อมแผนเหตุคนร้ายกราดยิงในที่สาธารณะขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้เจ้าหน้าสามารถตอบโต้และเตรียมรับสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดการสูญเสียให้มากที่สุด

ทั้งนี้เหตุกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิง มีโอกาสเกิดมากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมเลียนแบบ สภาพสังคม การเลี้ยงดูที่เปลี่ยนไป สภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำ อาการป่วยทางจิต และการใช้สารเสพติด ทำให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ในเหตุการณ์ที่ผ่านมา การบริหารเหตุวิกฤต กรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงในสถานศึกษา ในห้าง หรือในอนาคต อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงได้จัดการซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา หากเกิดสถานการณ์เลวร้ายขึ้น ทางตำรวจจะสามารถรับมือได้อย่างทันท่วงที

บุญเสริม ตันวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘เผด็จ’ ผ่านฉลุย นั่งเก้าอี้ ‘นายก อบจ.อุทัยธานี’ สมัยที่ 5
"ดร.สนธิ" เปิดสาเหตุ 3 ข้อหลัก สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่
กต.พร้อมเร่งอพยพคนไทยในเลบานอน ขอติดตามสถานการณ์ ข่าวสารใกล้ชิด
MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น