“ทริพเพิล ไอ” แกร่งต่อเนื่อง พากำไร 9 เดือน ปี 66 โต 25.4%

ทริพเพิล ไอ

"ทริพเพิล ไอ" แกร่งต่อเนื่อง ชูกลยุทธ์ Logistics and Beyond พากำไร 9 เดือน ปี 66 โต 25.4% พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุน มั่นใจกำไรรวมทั้งปีโตเกิน 25%

“ทริพเพิล ไอ” บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) ฝ่าทุกปัจจัยผันผวนทางเศรษฐกิจ โชว์ผลประกอบการแข็งแกร่งต่อเนื่อง รวม 9 เดือนแรกของปี 2566 ทำกำไรสุทธิไปแล้ว 462 ล้านบาท โตกว่า 9 เดือนแรกของปีที่แล้ว 25.4%  ล่าสุดกำไรสุทธิไตรมาส 3/2566 แตะ 160.3 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเติบโตอย่างมั่นคงตลอด 11 ไตรมาส สำหรับ 3 เดือนสุดท้ายของปีแนวโน้มบวกต่อ จากสัญญาณฟื้นตัวของการขนส่งระหว่างประเทศ ค่าระวางเริ่มขยับตัวขึ้นเนื่องจากไฮซีซั่นท่องเที่ยวและขนส่ง พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุน มั่นใจกำไรปี 2566 โตเกิน 25% ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/2566 ของบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 160.3 ล้านบาท ซึ่งรวม 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัททำกำไรสุทธิได้ 462 ล้านบาท เติบโตกว่า 9 เดือนแรกของปีที่แล้วราว 25.4 %  ซึ่งสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจในภาพรวมที่ยังคงชะลอตัวทั่วโลก รวมถึงค่าระวางที่ตกต่ำ

ทริพเพิล ไอ บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III)

‘ผลกำไรของบริษัทยังคงเติบโตท่ามกลางปัจจัยผันผวนและการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ โดยสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงตลอด 11 ไตรมาสที่ผ่านมา  ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จตามกลยุทธ์ Logistics and Beyond ที่เราวางเอาไว้ นั่นก็คือการมุ่งเน้นขยายบริการและลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด มีความหลากหลายและครอบคลุมทั้งในประเทศและในระดับภูมิภาค

เพื่อเป็นการขยายโอกาส ต่อยอดธุรกิจเดิม สร้างพลังของการ Synergy กับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจ ทำให้เราสามารถกระจายความเสี่ยงโดยไม่ได้พึ่งพารายได้จากธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเป็นหลัก รวมถึงลดการพึ่งพิงจากค่าระวาง ซึ่งในไตรมาส 3/2566 แม้ค่าระวางทั้งทางเรือและอากาศยังอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่องจากช่วงก่อนหน้า แต่บริษัทมีการทำกำไรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตอกย้ำแนวทางการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน’ นายทิพย์ เผย

ทริพเพิล ไอ บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III)

สำหรับการคาดการณ์ใน 3 เดือนสุดท้ายของปี 2566 นายทิพย์มั่นใจว่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีถือเป็นไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวและขนส่ง ปริมาณนักท่องเที่ยวและปริมาณการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก ทั้งยังส่งผลให้ค่าระวางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางอากาศและทางทะเลมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ถือเป็นปัจจัยบวกแก่กลุ่มธุรกิจของบริษัท และจากผลกำไร 9 เดือนแรกของปีที่ทำได้ ทำให้มีความมั่นใจว่ากำไรสุทธิของบริษัทในปี 2566 จะโตกว่าปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 25%

ทริพเพิล ไอ บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III)

ล่าสุดบริษัทได้เพิ่มมิติของการให้บริการด้วยการร่วมลงทุนในบริการขนส่งทางอากาศแบบเร่งด่วนที่มีชื่อว่า AZIA 24 โดยมีเครือข่ายในภูมิภาคเอเชีย เพื่อเชื่อมโยงกับเครือข่ายในยุโรปและอเมริกา ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ Logistics and Beyond  และสำหรับหนึ่งในบริษัทร่วมทุนที่นักลงทุนให้ความสนใจอย่าง ANI ยังคงมีกำหนดการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในไตรมาสที่ 4/2566 เช่นเดิม ซึ่ง ANI ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการเดินตามแผนเพื่อก้าวสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน

ทริพเพิล ไอ บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแทบแตก ประชาชนทั่วประเทศแห่นำโฉนด มาให้ หลวงพ่อสง่า เกจิดังแห่งวัดเขาไม้แดง ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี เพื่อให้ขายที่ดิน บ้าน ตึกแถวได้ และ ฮือฮาพบชาวต่างชาติ นำโฉนดเหมืองทอง พลอย ในต่างประเทศ มาเจิม
โปรดเกล้าฯ 808 นายทหาร รับราชการ "พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์" ผบ.ทบ.คนใหม่ "พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์" เป็น ผบ.ทร.
ธารน้ำใจชาวโคราชหลั่งไหลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือต่อเนื่อง นักธุรกิจเจ้าของสถานบันเทิงร่วมระดมสิ่งของช่วยเหลือ
"ชัชชาติ" ขอโทษน้ำท่วมขัง "ดอนเมือง" แจงเหตุสุดวิสัย แจกกระสอบทรายป้องกัน
โซเชียลแห่แชร์ "ป้ายกลับรถ" ติดบนเสาไฟส่องสว่าง สูงเกือบ 2 เมตร
เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ "มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวโพนพิสัย ขอบคุณน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต
"หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต" ตามง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงทิ้งยกครัว ก่อนยิงตัวเองดับ 4 ศพ
"คลัง-พาณิชย์-สำนักนายกฯ" ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย "หนองคาย" ย้ำรัฐบาลฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่
“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น