เกจิดังภาคเหนือเตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอมหลอกเช่าบูชาวัตถุมงคลเหรียญพระครูบาอริยชาติรุ่นต่อศักดิ์ต่อบารมีควรตรวจดูอย่างละเอียด

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 พระภาวนารัตนญาณ วิ. (อริยชาติ อริยจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย ได้ออกมาเตือนพระพุทธศาสนิกชนจากกรณีได้มีมีเพจในโซเชียลอย่างเฟชบุ๊คหรือช่องทางต่างๆ ได้มีการแอบอ้างโฆษณาในการเช่าวัตถุมงคลรุ่นล่าสุดอย่างพระครูบาอริยชาติ รุ่นต่อศักดิ์ ต่อบารมี ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในการเช่าบูชาวัตถุมงคล ซึ่งได้มีการทำเพจปลอมหรือการโฆษณาช่องทางต่างๆ จึงอยากออกมาเตือนสติสำหรับพุทธศาสนิกชนที่ต้องการเช่าบูชาให้ระวังและตรวจสอบให้ดีว่าช่องทางดังกล่าวที่ไปอ่านดูว่าใช่ของทางวัดจริงหรือไม่และอย่าตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด

ข่าวที่น่าสนใจ

พระภาวนารัตนญาณ วิ. (อริยชาติ อริยจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ เปิดเผยว่า สำหรับวัตถุมงคลดังกล่าวคือรุ่นล่าสุดคือพระครูบาอริยชาติ รุ่นต่อศักดิ์ ต่อบารมี ที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับลูกศิษย์หรือคนที่ต้องการจะติดเช่าบูชา ตอนนี้ได้มีช่องทางต่างๆที่ทำการจำหน่ายแต่ทว่าเป็นเพจปลอมที่หลอกโฆษณาดังกล่าวนี้ขึ้นมาเยอะมาก จึงอยากเตือนคนที่อยากเช่าบูชาให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของทางวัดจริงหรือไม่ ให้เช็คเลขบัญชีของทางวัดดูว่าตรงกับทางวัดหรือควรติดต่อกับทางวัดโดยตรงสอบถามรายละเอียดได้ ทั้งนี้ทางเพจของวัดก็ออกประกาศแล้วซึ่งคาดว่าทางลูกศิษย์หรือคนที่อยากจะบูชาคงได้รับข้อมูลข่าวสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนการเช่าวัตถุมงคลในครั้งนี้ก็นำปัจจัยมาทำสาธารณประโยชน์ได้หลายเช่นสมทบทุนช่วยโรงพยาบาลตำรวจ สมาคมแม่บ้านตำรวจ ทุนการศึกษาของลูกหลานตำรวจ ก็ถือว่าเป็นการวมบุญกันในครั้งนี้ ส่วนมิจฉาชีพที่ออกเพจมาปลอมหลอกประชาชนขณะนี้ ก็อยากเตือนว่าให้หยุดเลิกทำเพราะอาจเป็นบาปได้ ส่วนคนที่อยากเช่าบูชาก็ให้ตรวจสอบดูให้ดีอย่างละเอียด ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ
ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น