“จตุพร” มั่นใจ แจกเงินดิจิทัล ถึงจุดจบแล้ว เชื่อเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.วินัยคลัง ม.53

“จตุพร” มั่นใจแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาทถึงจุดจบแล้ว เชื่อเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.วินัยคลัง ม.53 ระบุเพื่อไทยรู้วงในกฤษฎีกาไม่ผ่านกฏหมายกู้เงิน

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อนถึงโครงการแจกเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย โดเห็นว่า การกู้เงิน 5 แสนล้านจะผ่านด่านกฎหมายไปไม่ได้ นอกจากนี้วงในคณะกรรมการกฤษฎีกายังไม่เห็นชอบให้รัฐบาลออก พ.ร.บ.กู้เงิน เพราะผิดกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยคงรับรู้ จึงออกอาการสับสน ชี้แจงข้อมูลขัดแย้งกันหนักขึ้น โดยบางคนบอกยื่นร่างกฎหมายให้กฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว แต่บางฝ่ายบอกยังไม่ได้ยื่น และรองนายกฯ ออกมาพูดตามน้ำ เลียบๆเคียงๆ ว่า อยู่ในกระบวนการ ดังนั้นการกู้เงิน 5 แสนล้าน ถึงที่สุดแล้วไม่เข้าข่ายตามกฎหมายวินัยการเงินการคลัง มาตรา 53 อีกทั้งการยิ่งอ้างเป็นความจำเป็นเร่งด่วน แต่เสนอเป็นพระราชบัญญัติ จึงเป็นความย้อนแย้งกัน ทั้งที่ความน่าจะเป็นควรเป็นมติ ครม.เสนอเป็นพระราชกำหนด หรือ พ.ร.ก. จะสมเหตุสมผลมากที่สุดตามที่พรรคเพื่อไทยอ้างถึงภาวะวิกฤตของประเทศ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ปัญหามีอยู่ว่า เมื่อทำไม่ได้แล้ว จะลงความผิดที่ใคร นายเศรษฐา ต้องรับผิดชอบ ต้องเป็นเหยื่อสังเวยทางการเมือง ยิ่งลมปากนักการเมืองแก่ๆ จวนนอนโลงกันแล้วยังพูดหาเสียงประกาศไม่ซื้ออาวุธ เพื่อนำเงินมาแจก แล้วทำไม่ได้อีก ซ้ำร้ายยังจะเอาเงินไปเพิ่มซื้ออาวุธให้จีนเสียอีก จึงเป็นคำพูดเท็จ โกหกประชาชน ส่อให้เห็นถึงจุดจบทางการเมือง ถึงที่สุดแล้ว โครงการดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลเพื่อไทยก็ไม่มีปัญญาแจกเงินหมื่นได้เอง และไม่มีใครไปทำอะไรได้เลย ยิ่งถึงขณะนี้กลับไม่มีอะไรแสดงให้เห็นว่า จะทำได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น