ทนายไพศาล เตรียมนำผู้ประกอบการร้านหาดแม่รำพึง นับร้อย บุกทำเนียบ พบ นายก หลัง จนท. ไล่ นทท.ทำหาดซบเซา

ทนายไพศาล เตรียมนำผู้ประกอบการร้านอาหารหาดแม่รำพึง นับร้อยคน บุกทำเนียบรัฐบาล พบ นายกรัฐมนตรี หลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด ขับไล่นักท่องเที่ยวนำหุ่นแดนเซอร์ เต้นชายหาด ส่งผลให้หาดแม่รำพึง ซบเซา

จากกรณีนายวิชัย ชาวจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยญาติๆและเพื่อนๆ พากันเดินทางมาท่องเที่ยวที่หาดแม่รำพึง ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง และนายวิชัย นำหุ่นสาวแด้นเซอร์ ลงไปเต้นบริเวณชายหาดแม่รำพึง และถูกเจ้าหน้าที่อุทยาน แห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด ขับไล่ และมีนำคลิปไปโพสต์ลงในโซเชียล เหตุเกิดเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มั่นใจว่า มาท่องเที่ยวหาดแม่รำพึง จะถูกเจ้าหน้าที่ขับไล่หรือไม่ จึงส่งผลให้วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุด บรรยากาศหาดแม่รำพึง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซบเซามีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวบางตา เรือตรีวิพัฒน์ คงทอง เจ้าของร้านอาหารแห่งหาดแม่รำพึง เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ปัญหาเรื่องเสียงดัง แต่เป็นเรื่องห้ามดื่มสุราบริเวณชายหาดแม่รำพึง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวเข้าพักรีสอร์ท และอยากมานั่งดื่มสุรา บริเวณชายหาด แต่เมื่ออุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด อ้างเป็นกฎหมายของกรมอุทยาน
แห่งชาติ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่อยากมาหาดแม่รำพึง และประกาศดังกล่าว ก็ใช้มาตั้งแต่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งอุทยานก็ไม่ได้ผ่อนผัน แต่อย่างใด

และเมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านมา นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ เดินทางไปพบพ่อค้าแม่ค้าหาดแม่รำพึง และรับว่าจะนำพ่อค้า แม่ค้า หาดแม่รำพึง เดินไปทำเนียบรัฐบาล
สัปดาห์หน้า เพื่อพบกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ผ่อนผันกฎและระเบียบกับนักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวหาดแม่รำพึง เนื่องจากหาดแม่รำพึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง ที่สร้างรายได้และเศรษฐกิจให้กับจังหวัดระยอง โดยเฉพาะใกล้เทศกาลปีใหม่ หากอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด ใช้กฎระเบียบที่เคร่งครัด อาจส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง

 

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น