กองทัพเรือ อุปสมบทหมู่ สร้างมหากุศลแด่ 29 วีรชนเรือหลวงสุโขทัย ครบรอบ 1 ปี แห่งการจากไป

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ พลเรือเอก ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่พระภิกษุสงฆ์ 29 รูป และพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน สร้างมหากุศล อุทิศส่วนบุญให้กับเหล่าดวงวิญญาณวีรชนทหารกล้า ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ในโอกาสครบรอบ 1 ปี แห่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย หมายเลข 442 อับปางสู่ก้นอ่าวประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 โดยพิธีจัดขึ้น ณ ศาลาการเปรียญ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ในการนี้ พระวชิรคุณากร รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี และเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และเป็นพระอุปัชฌาย์ ให้กับพระภิกษุสงฆ์ทั้ง 29 รูป ได้เข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ โดยมี นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ผู้บังคับหน่วย หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง ชมรมภริยาทหารเรือ กำลังพล และครอบครัวผู้วายชนม์ เข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพียงกัน

ตลอดระยะเวลา 1 ปี แห่งความสูญเสีย และการจากไปของเหล่านักรบแห่งเรือหลวงสุโขทัย ทั้ง 29 นาย ยังเป็นที่ตราตรึงใจ และระลึกถึง ในวีรกรรมอันกล้าหาญ ในวาระครบรอบ 1 ปี แห่งการจากไป กองทัพเรือ จึงได้จัดพิธีอุปสมบทหมู่พระภิกษุสงฆ์ 29 รูป ให้มีจำนวนเท่ากับกำลังพลที่เสียชีวิต ที่เกิดจากความสมัครใจของครอบครัว ญาติมิตร และเพื่อนทหาร เพื่อเป็นการร่วมสร้างมหากุศลอันยิ่งใหญ่ การบวช ถือเป็นการสละซึ่งทางโลก น้อมกายใจถือศีล 227 ข้อ เข้าสู่พระธรรมวินัย เพื่ออบรมศีลธรรม ด้วยบุญกุศลอันบริสุทธิ์นี้ จะส่งผลบุญแด่เหล่าดวงวิญญาณวีรชน เรือหลวงสุโขทัย ได้เดินทางสู่สัมปรายภพ และมีความสุขอยู่บนสรวงสวรรค์ชั่วนิจนิรันดร์

 

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น 3 ลูก คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า-สะพาน "สุไหงปาดี" นราธิวาส
ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น