ชาวอำเภอบัวเชด ขอเชิญร่วมงาน รำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566 ในวันที่ 21 ธันวาคม นี้

สุรินทร์ - ชาวอำเภอบัวเชด ขอเชิญร่วมงาน รำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566 ในวันที่ 21 ธันวาคม นี้

วันที่ 16 ธันวาคม2566 ผู้สื่อประจำจังหวัดสุรินทร์ข่าวรายงานว่า ด้วยทางอำเภอบัวเชด ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง, ส่วนราชการ ทุกส่วนราชการ,สถานศึกษา ทุกแห่ง, กำนันทุกตำบล, ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน,กลุ่มสตรี,ศูนย์ประสานงานกาชาดและประชาชนในเขตอำเภอบัวเชดได้กำหนดจัดงานสืบสานศิลปวัฒนธรรมและบวงสรวงบูชาศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566 ในวันที่ 19 – 22 ธันวาคม 2566 โดยกำหนดกิจกรรมรำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ใน *วันที่ 21 ธันวาคม 2566*ณ บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลบัวเชด ในการนี้..ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนทุกท่านร่วมงานรำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง..ในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึางจัดยิ่งใหญ่ในทุกๆปี ของการรำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่อำเภอบัวเชด รวมวัฒนธรรม กูย เขมร ไทย ลาว นางรำกว่า 1,000 ชีวิต
พร้อมพิธีเซ่นไหว้บวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอำเภอบัวเชดมาแต่โบราณ ทั้งนี้ได้จัดให้มีการรำบวงสรวงแบบรวมวัฒนธรรมพื้นบ้านทั้งแบบ กูย เขมร ไทย ลาว เนื่องจากอำเภอบัวเชดมีประชาชนหลายชนเผ่าที่อาศัยอยู่ร่วมกันโดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่มาร่วมมากกว่า 3,000 คน อีกทั้งมีพ่อค้าแม่ค้า บริษัทห้างร้าน และผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันออกโรงทานบริการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับนางรำและผู้ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายสมชาย วงษ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ทางอำเภอเเละหน่วยงานราชการทุกภาคส่วน และประชาชนทุกท่าน ต่างพร้อมใจกันเพื่อให้การจัดงานครั้งนี้ออกมาดีที่สุด จะจัดให้มีการแสดง แสง สี เสียง บอกเล่าเรื่องราวต่างๆของเจ้าพ่อหมื่นขุนวังและความเป็นมาของอำเภอบัวเชด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอบัวเชด.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น