อัยการคดีทุจริตภาค 9 ยื่นฟ้อง 7 ตร. ชุดจับกุม “แป้ง นาโหนด” แล้ว

พนักงานอัยการ คดีอาญาทุจริตภาค 9 ยื่นฟ้อง 7ตำรวจชุดจับกุม “แป้ง นาโหนด” 7 ข้อหา ส่วนพลเรือน อีก 1 ราย ฐานเป็นผู้สนับสนุน ด้านจำเลยปฏิเสธพร้อมยืนกรานสู้คดี ประกอบกับไม่มีทนายความ ศาลจึงมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อม นัดสอบคำให้การ 10 ม.ค.67 นี้

วันนี้ (22 ธ.ค. 66) นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 9 สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ได้รับสำนวนการสอบสวนคดีกล่าวหา ตำรวจ 7 นาย ซึ่งเป็นชุดจับกุมนายชวลิต ทองด้วงหรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ในความผิด ฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังบุคคลใดเพื่อให้มาซึ่งค่าไถ่, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยขู่ว่าจะฆ่า ,ขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายให้ผู้ถูกข่มขืนใจได้รับอันตรายสาหัสและโดยมีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้น

 

 

หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะโดยมีหรือใช้อาวุธปืน

 

และกล่าวหา นายอำพร ผู้ต้องหาที่ 8 ในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานในการกระทำความผิดฯ ข้างต้น ต่อมา พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 9 พิจารณาแล้ว ได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 8 ตามข้อกล่าวหา

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 9 ได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 8 ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 เป็นคดีหมายเลขดำ 102/2566 หลังศาลอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้ง 8 ฟังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำเลยทั้ง 8 ให้การปฏิเสธและประสงค์ต่อสู้คดี

 

 

แต่ในวันนี้ไม่มีทนายความ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 จึงมีคำสั่งให้เลื่อนไปสอบคำให้การจำเลยทั้ง 8 ในวันที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. และมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวจำเลยทั้ง 8 ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น