นภอ.เกาะช้างเร่งระดมค้นหาลูกเรือ 6 คนต่อเป็นวันที่ 4 ไม่มั่นใจมีชีวิตอยู่ แต่พบอุปกรณ์ช่วยชีวิตนำไปด้วย ผู้ว่าฯตราดระบุติดตามค้นหาเต็มที

อ.เกาะช้าง จ.ตราด/เป็นวันที่ 4 แล้วสำหรับการค้นหาลูกเรือประมงลอบปูที่ประสบภัยเรือล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.และมีลูกเรือ 6 คนสูญหายไป ระหว่างเกาะรัง และเกาะคลุ้ม อ.เกาะช้าง จ.ตราดนั้น

ล่าสุด ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะช้าง(ศรภ.เกาะช้าง)พร้อมนายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลเกาะช้างใต้ พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและทีมงานนำเรือออกไปติดตามค้นหาในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียงตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา และขณะนี้ยังไม่เดินทางกลับมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นายอำเภอเกาะช้าง เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องจากทต.เกาะช้างใต้แล้ว ได้ประสานหน่วยงานทั้งทางราชการ เช่น มชด./1และศรภ.เกาะช้าง รวมทั้งอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง รวมทั้งเรือประมงต่างๆเพื่อขอให้ช่วยติดตามหรือแจ้งข่าวความคืบหน้า รวมทั้งเครื่องบินของกองทัพเรือได้ขึ้นบินออกค้นหาในระยะ 30 ไมล์ทะเล แต่ยังไม่พบร่องรอยของลูกเรือทั้ง 6 คน ส่วนลูกเรือทั้ง 6 คน จะเสียชีวิตหรือไม่นั้นไม่สามารถบุได้ชัดเจน เเต่จากการที่นักดำน้ำได้ดำไปตรวจสอบในเรือประมงที่จมพบว่า มีการนำอุปกรณ์ช่วยชีวิตไป คาดว่า ลูกเรือทั้ง 6 คน ได้นำไปเพื่อเป็นอุปกรณ์ในการลอยตัวอยู่ในทะเล แต่ไม่รู้ว่าจะเคลื่อนไปยังจุดไหน เนื่องจากทะเลมีคบื่นลมแรง และคลื่นมีทิศทางออกไปจากฝั่ง จึงยังไม่สามารถระบุตำแหน่งที่ชัดเจนได้

 

ด้านนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจ.ตราด เปิดเผยว่า หลังเข้ามารับตำแหน่งที่จ.ตราดและเริ่มทำงานวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ก็ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ถึงเรือประมงล่มในวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ซึ่งทราบว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ช่วยกันติดตามอย่างเข้มแข็ง ซึ่งทางจังหวัดตราดได้รายงานสถานการณ์ให้ทางกระทรวงมหาดไทยรับทราบอย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งทางจังหวัดตราดจะได้ติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่ผ่านมา น.อ.กุลชาติ พงษ์ศรี ๗ กสน.สน.ฝอ.ศรชล.ภาค 1 ศูนย์ปฏิบัติการ.ศรชล.ภาค 1 ขอรับการสนับสนุนอากาศยาน ฮ.ลล.6 (EC-645 T2) จาก กปช.จต. ออกค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ใช้การ search แบบ ladder ในการค้นหา ระยะห่าง 1 nm ไปตามเส้นทาง B-250 จาก ตำบลที่เกิดเหตุ ระยะทาง 30 nm ใช้เวลาค้นหาในพื้นที่ 1 ชม. จึงบินกลับ

 

ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น