“แป้ง นาโหนด” โดนพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต คดีร่วมฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงานตร.ปี 62

"แป้ง นาโหนด" โดนพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต คดีร่วมฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงานตร.ปี 62

25 ธ.ค.2566 ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขตามที่ อ.175/2565 ซึ่งมีจำเลยทั้งหมด 5 คน โดยที่มีอัยการจังหวัดพัทลุงเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง โดย 1 ใน 5 นั้นคือ นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี โดยวันนี้ได้มี “ทนายชัช” ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ และกลุ่มทนายใจดี พร้อมด้วย นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายเสี่ยแป้ง ได้เข้ามาร่วมฟังคำพิพากษา

 

 

โดยผลของคำพิพากษาปรากฏว่า ศาลพิพากษาลงโทษฐานร่วมกันมีอาวุธปืนของผู้อื่นพกพาไปในสถานบริการและที่สาธารณะ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และข้อหาสุดท้ายเป็นโทษที่มีอัตราหนักสุด คือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ศาลได้พิพากษาลงโทษบทที่สูงสุดให้จำคุกจำเลยทั้ง 5 คน ตลอดชีวิต

โดยคดีดังกล่าวศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 พ.ย.66 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจาก เสี่ยแป้ง ผู้ต้องหาในคดีอยู่ระหว่างการหลบหนี จึงได้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันที่ 25 ธ.ค.2566 ซึ่งในคดีดังกล่าว “เสี่ยแป้ง” ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 โดยมีผู้ต้องหาร่วมกันทั้งหมด 9 คน และศาลตัดพิพากษาตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 66 ไปแล้ว 4 ราย โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิตเช่นกัน

ภายหลังฟังคำพิพากษา ทนายชัชวาลย์ กล่าวว่า น้อมรับคำพิพากษาและก็จะทำหน้าที่ทนายความให้กับเสี่ยแป้งต่อไป ที่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกา แต่อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับตัวเสี่ยแป้งเองว่าจะกลับเข้ามาต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาหรือไม่อย่างไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายชัชวาล ยังกล่าววอีกว่า คดีปล้นผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไปแล้ว ก็รอฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ ส่วนในคดีนี้ทางเสี่ยแป้งก็ต้องมายื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง แต่อย่างไรทางทนายจะได้ร่างคำอุทธรณ์ไว้ให้ก่อนและขอขยายเวลาไว้ก่อน

ทนายยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตั้งแต่รับหนังสือร้องเรียนจากเสี่ยแป้งมา จนถึงวันนี้ยังไม่ได้พบหรือเจอตัวเสี่ยแป้งโดยตรงเลย

ขณะ นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายเสี่ยแป้ง กล่าวหลังร่วมฟังคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุงว่า ขอน้องรับในคำตัดสินของศาลชั้นต้น โดยเสี่ยแป้งจะออกมามอบตัวหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวของเขาเอง และอยากฝากถึงน้องชายรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อที่จะต่อสู้ขอความเป็นธรรมให้ตัวเองต่อไป

ก่อนหน้านั้น นักงานอัยการจังหวัดพัทลุง ได้ยื่นฟ้องนายเชาวลิตวันที่ 7 ก.พ.2565 คดีดำ อ.175/2565 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ป.อ.มาตรา 32, 33, 80, 83, 91, 92, 138, 140, 289, 296 พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ พ.ร.บ.สถานบริการ (เหตุเกิดวันที่ 9 ก.ย.2562) ซึ่งศาลรวมสำนวนเป็นคดีเดียว กับที่อัยการยื่นฟ้องจำเลย 4 คนไปก่อนในปี พ.ศ.2564

โดยพฤติการณ์ตามฟ้องพวกจำเลย พกอาวุธปืนติดตัวไปบริเวณร้านอาหาร ต.ปรางหมู่ อ.เมืองพัทลุง และใช้อาวุธยิงผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ ระหว่างเหตุต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่การจับกุมเยาวชนครอบครองอาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น