ผบช.ภ.4 ปูน เป็นประธาน งานพระราชทานเพลิงศพ “หมวดอี๊ด” ตร.น้ำดี เหยื่อหนุ่มคลั่งแทงดับ

ผบช.ภ.4 ปูน เป็นประธาน งานพระราชทานเพลิงศพ "หมวดอี๊ด" ตร.น้ำดี เหยื่อหนุ่มคลั่งแทงดับ

วันนี้ (28 ธ.ค.66) เวลา 13.00 น. ที่บริเวณ ศาลา 2 เมรุวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พล.ต.ท. สราวุธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 (ผบช.ภ.4) พร้อมด้วยคุณสุทธาสินี สงวนโภคัย ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ท. อิสราวุฒฺ โกพลรัตน์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.ธาตุพนม ที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุ จนถูกนายภานุเดช ไชยปัญญา อายุ 49 ปี ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดทำร้ายขณะไม่ทันระวังตัวจนเสียชีวิตคาทีเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

ไม่มีคำอธิบาย

โดยศพของ ร.ต.ท. อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 2 วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และได้รับพระราชทานเพลิงศพในวันนี้ โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 น.จะเป็นพิธีขอขมาของญาติ และมิตรสหาย จนกระทั่งเวลา 13.00 น.พระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา โดยพระธรรมวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ก่อนจะมีพิธีเคลื่อนหีบศพไปยังเมรุ เวียนสามรอบก่อนจะนำไปตั้งบนจิตกาธาน หลังจากนั้นก็เป็นพิธีทอดปัจจัยบังสกุล จำนวน 24 ชุดและผ้าไตร บังสุกุลจำนวน 16 ไตร โดย พล.ต.ท. สราวุธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ ร.ต.ท. อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ข่าวที่น่าสนใจ

และเมื่อเจ้าหน้าที่กองพิธีการได้อัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานถึงบริเวณพิธีก็ไปนำไปประดิษฐานไว้บนเมรุ แล้วก็มีพิธีอ่านประวัติผู้วายชนม์ พร้อมกล่าวคำไว้อาลัยหลังจากนั้นประธานในพิธีจึงได้ทอดผ้าไตรมหาบังสุกุล หลังจากนั้นก็ได้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงโดยรับช่อดอกไม้จันทร์พระราชทานจากเจ้าหน้าที่วัฒนธรรม จุดที่เพลิงหลวงแล้วนำมาวางที่พาน หลังจากนั้นมีการยิงสลุดเป็นอันเสร็จพิธี บรรยากาศพิธีพระราชทาเพลิงศพ ร.ต.ท. อิสราวุฒิ เป็นไปอย่างสมเกียรติ มีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างโศกเศร้า เพราะต่างไม่คาดฝันว่า หมวด อี๊ด จะประสบเหตุเช่นนี้

ไม่มีคำอธิบาย

ด้าน พล.ต.ต. ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม ได้เปิดเผยหลังเสร็จพิธี ว่าจากกรณีที่ ร.ต.ท. อิสราวุฒิ ได้เสียชีวิตในขณะออกปฏิบัติหน้าที่ วันนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท. สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 นำเงินสดจำนวน 5 แสนบาท มามอบให้แก่ครอบครัวผู้วายชนม์อันเป็นสวัสดิการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนในเรื่องของการปูนบำเหน็จต่าง ๆ ให้ผู้เสียชีวิตนั้นจะได้รับสิทธิใดบ้างนั้นจะต้องผ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมการกลั่นกรองก่อนว่าถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ เบื้องต้นเท่าที่ได้ตรวจสอบแล้ว ตนมีความมั่นใจว่าจะได้รับปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศรวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกส่วนในด้านการช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตนั้น กรณีนี้จะมีสองกรณี คือ อาจจะเป็นบุตร หรือภรรยาของผู้เสียชีวิต ที่สามารถเข้ารับราชการได้ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น