สหรัฐ อลาสก้า แอร์ไลน์สหน้าต่างหลุดกลางอากาศ

ระทึกกลางอากาศ! ผู้โดยสารเครื่องบินเจอเรื่องระทึกอีกรอบ ครั้งนี้เกิดขึ้นกับสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์สของสหรัฐ ที่จู่ๆหน้าต่างหลุดออกไปทั้งบานกลางอากาศหลังจากนักบินนำเครื่องขึ้นจากสนามบินพอร์ตแลนด์ได้ไม่กี่นาที

CNN และ AFP รายงานว่านายเบน มินิกุชชี่ ผู้บริหารสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์สได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (เสาร์ที่ 6 มค.) สั่งระงับการขึ้นบินของเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 9 ทั้งหมดจำนวน 65 ลำเป็นการชั่วคราว หลังเครื่องบินของอลาสก้า แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 1282 ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน เพื่อมุ่งสู่เมืองออนทาริโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 177 ชีวิตเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 5 มกราคม ได้เกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยหลังจากนักบินได้นำเครื่องทะยานออกจากสนามบินได้เพียงไม่กี่นาที จู่ๆหน้าต่างและผนังที่เชื่อมต่อกันได้หลุดปลิวออกไปจากลำตัวเครื่องบิน ทำให้หน้ากากออกซิเจนร่วงหล่นลงมาโดยอัตโนมัติ สร้างความตกอกตกใจให้กับผู้โดยสารบนเครื่องเป็นอย่างมาก ก่อนที่นักบินจะนำเครื่องวกกลับมาลงฉุกเฉินที่สนามบินพอร์ตแลนด์ โดยใช้เวลาทั้งสิ้นราว 20 นาทีนับตั้งแต่เครื่องบินเทคออฟ (take off) เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง

ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ติดหน้าต่างบานที่หลุดเล่าว่า ทันทีที่หน้าต่างหลุดออกไป ลมจากด้านนอกได้ดูดเอาเสื้อของลูกชายของเธอจนหลุดออกจากตัวและปลิวออกไปทางช่องหน้าต่าง ทำให้เธอต้องรีบหันมากอดลูกชายเอาไว้ ขณะที่ลูกเรือเผยว่าเหตุเกิดขณะเครื่องบินไต่ระดับขึ้นสูงราว 1 หมื่น 6 พันฟุต พร้อมชี้แจงว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับแรงดันอากาศ

มินิกุชชี่กล่าวว่าทางสายการบินอลาสก้าจะร่วมมือโบอิ้ง, คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งสหรัฐและองค์การบริหารการบินสหรัฐหรือ FAA สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเผยว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยาก ผู้บริหารอลาสก้าแอร์ไลน์สยืนยันจะเร่งตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยอย่างละเอียดเครื่องบินรุ่นนี้ทุกลำก่อนที่จะนำออกมาให้บริการอีกครั้ง

ข้อมูลของ FAA ระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเพิ่งได้รับการรับรองให้ขึ้นบินเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเพิ่งส่งมอบให้สายการบินเมื่อไม่นานมานี้

เดือนธันวาคมที่ผ่านมา (ปี 2566) โบอิ้งเพิ่งออกมาเตือนสายการบินทั่วโลกให้เร่งตรวจสอบเครื่องบินรุ่น 737 MAX หลังสายการบินระหว่างประเทศสายการบินหนึ่งพบว่าตัวน็อตที่ระบบควบคุมหางเสือหลุดหาย โดยตรวจพบระหว่างการตรวจเช็คบำรุงรักษา

โบอิ้ง 737 MAX เคยถูกสั่งระงับบินทั่วโลกเป็นเวลา 20 เดือนหลังเกิดอุบัติเหตุตกในปี 2561 และ 2562 คร่าชีวิตผุ้โดยสารไปทั้งสิ้น 346 คนในเอธิโอเปียและอินโดนีเซีย ทำให้ FAA สั่งเฝ้าสังเกตุและตรวจสอบเข้มเส้นทางการบินของโบอิ้งรุ่นนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น