ผบช.ภ.2 ยันเอาผิดหนัก 2 ตร. บังคับ “ลุงเปี๊ยก” สารภาพ เปิดแฟ้มทรชน เจอคดีค้างเก่าอื้อ

ผบช.ภ.2 ยันเอาผิดหนัก 2 ตร. บังคับ "ลุงเปี๊ยก" สารภาพ เปิดแฟ้มทรชน เจอคดีค้างเก่าอื้อ

วันที่ 20 ม.ค. 67 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงกรณี มีการบังคับขู่เข็ญให้ นายปัญญา คงแสนคำ หรือ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรม นางสาวบัวผัน ตันสุ หรือ ป้าบัวผัน หลังจาก พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจ แห่งชาติ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จใน 3 วัน

โดย พล.ต.ท.สมประสงค์ เผยว่า ภายหลังตั้งคณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ข้อสรุปว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดวินัย โดย 1 ใน 2 ราย ยังเข้าข่าย ผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ส่วนความผิดพ.ร.บ.ป้องกันการทรมานและอุ้มหายฯ จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หากพบว่า มีการกระทำความผิดจรองก็จะต้องดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา

 

 

เบื้องต้น จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้ให้การปฏิเสธเรื่องการใช้ถุงดำคลุมลุงเปี๊ยก แต่ชุดคณะกรรมการสอบสวนเชื่อว่า มีหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ยืนยันได้ว่า ตำรวจสภ.อรัญประเทศ ใช้ถุงคลุมศีรษะลุงเปี๊ยกจริง

ส่วนการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดข้อหาพ.ร.บ.ป้องกันการทรมานและอุ้มหายฯ เนื่องจากขณะนี้ลุงเปี๊ยกยังอยู่ในการดูแลและให้ยาของทีมแพทย์ หลังเข้ารับการรักษาโรคสุราเรื้อรัง จึงต้องรอประมาณ 7 วัน พนักงานสอบสวนถึงจะเข้าไปสอบปากคำลุงเปี๊ยกเพิ่มเติม และชั่งน้ำหนักพยานหลักฐานว่าจะสามารถแจ้งดำเนินการเอาผิดตามพ.ร.บ.ดังกล่าว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้หรือไม่

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ท.สมประสงค์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในคดี 5 เยาวชนที่ก่อเหตุว่า ขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว , ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ สหวิชาชีพเข้าร่วม เป็นคณะกรรมการ ในการพิจารณาเอาผิดผู้ปกครองเยาวชนทั้ง 5 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและสอบถามประชาชนว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างไรบ้าง เพื่อหาวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าว และตักเตือนผู้ปกครองเยาวชนทุกคน ให้ช่วยกันดูแลบทหลาน มิให้ออกมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะหลังเวลา 22.00 น. โดยหลังจากนี้ หากพบว่ามีเยาวชนออกนอกเคหะสถานเกินเวลาดังกล่าว ก็จะเรียกผู้ปกครองมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีในข้อหาปล่อยปะละเลย

 

ส่วนคดีของป้าบัวผัน พนักงานสอบสวน ได้แยกกลุ่มผู้ก่อเหตุออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ กลุ่มลูกตำรวจ 5 คน มีคดีค้างเก่า 4 คดี ได้แก่ คดีทำร้ายร่างกาย , ล่วงละเมิดทางเพศ (นายโก๊ะ 4 คดี นายเชน 2 คดี) และกลุ่มที่สองคือ กลุ่มตังค์ไม่ออก 12 คน มีคดีค้างเก่า 2 คดี คือคดี ทำร้ายร่างกายจนถึงเสียชีวิต , คดีทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สิน (เผารถ)

 

 

เบื้องต้น ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ปฏิบัติการ ปิดเมืองกวาดล้าง ติดตามตัวแก๊งตังค์ไม่ออก โดยมีการรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานในการติดตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีผู้เข้ามาแจ้งความหรือร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงจะสามารถตรวจสอบและแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มเยาวชนดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 ว่า สามารถจะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่กระทำความผิดได้ทุกราย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ดร.เสรี” เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนหนักจาก "พายุซูริก" วันที่ 21-23 ก.ย.นี้
"ถุงยังชีพ" จากธารน้ำใจแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ถึงหนองคายแล้ว "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 4 หมู่บ้าน อ.โพนพิสัย
จับแล้ว "ยอด หมอลำซิ่ง" นกต่อลวงฆ่า "พ่อลูกนายฮ้อย" ล้างหนี้ ก่อเหตุสุดเหี้ยม ตร.ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ
สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น