พวงเพ็ชร ชื่นชม “กองทุนหมู่บ้านเหล่านกยูง” สกลนคร ต้นแบบบริหารจัดการกองทุนหมู่บ้าน

พวงเพ็ชร ชื่นชม “กองทุนหมู่บ้านเหล่านกยูง” สกลนคร ต้นแบบบริหารจัดการกองทุนหมู่บ้าน

วันที่ 20 ม.ค. 67 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายกฤช เอื้อวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ ที่ทำการกองทุนหมู่บ้านเหล่านกยูง หมู่ที่ 6 ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร โดยมี นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารงานกองทุนฯ ร่วมต้อนรับ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การลงพื้นที่ครั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้านเหล่านกยูง ซึ่งเป็นกองทุนหมู่บ้านที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น มีการบริหารจัดการเงินทุนได้อย่างดีเยี่ยม ปัจจุบันมีคณะกรรมการบริหารกองทุน 9 คน มีการแบ่งบทบาทหน้าที่การบริหารงานอย่างชัดเจน ทำให้การดำเนินโครงการต่างๆ ของกองทุนมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ มีสมาชิกกองทุนทั้งสิ้น 268 คน จากเดิมเริ่มแรกมีอยู่เพียง 69 คน ทางกองทุนมีการดำเนินโครงการร้านค้าชุมชน โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณสนับสนุน รวมทั้งสิ้น 1,200,000 บาท ปัจจุบันมีเงินทุนหมุนเวียน จำนวน 2,110,774.55 บาท และมีเงินในบัญชีคงเหลือ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 จำนวน 1,081,616.90 บาท

 

 

 

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้านเหล่านกยูงในวันนี้ ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจของคณะกรรมการ ในการบริหารจัดการกองทุนให้มีดอกผลงอกเงย นำงบประมาณที่ได้ไปช่วยเหลือพี่น้องสมาชิกกองทุนอย่างแท้จริง ซึ่งตรงตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนหมู่บ้านที่ทางรัฐบาลได้วางไว้ และยังได้เห็นถึงพลังความรวมมือร่วมใจจากสมาชิก จะเห็นได้ว่าตั้งแต่ก่อตั้งมาจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนสมาชิกกองทุนเพิ่มมากขึ้น แสดงถึงความเชื่อมั่นของประชาชนต่อกลไกการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้านที่สามารถช่วยเหลือประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ จึงขอแสดงความชื่นชมและขอให้ทางกองทุนมีการพัฒนาผลงานเพื่อตอบสนองชุมชนและพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น