โซเชียลส่งกำลังใจ “ถวิล เปลี่ยนศรี” ยื่นคำร้องอุทธรณ์ยกฟ้องโดนโยกย้ายไม่เป็นธรรม

โซเชียลส่งกำลังใจ "ถวิล เปลี่ยนศรี" ยื่นคำร้องอุทธรณ์ยกฟ้องโดนโยกย้ายไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถวิล เปลี่ยนศรี สมาชิกวุฒิสภา และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้ทำจดหมายด่วนที่สุดถึงอัยการสูงสุด ลงวันที่ 23 ม.ค. 67เพื่อขอให้อัยการสูงสุด ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีที่ยื่นฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะจำเลย ในการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาให้ยกฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อ 26 ธ.ค. 2666

โดยระบุถ้อยคำในจดหมายว่า ตามคดีสำนวนที่อ้างถึงข้างตัน ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้อ่านคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2666 โดยมีคำพิพากษาให้ยกฟ้องโจทก์นั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข้าพเจ้าในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญาดังกล่าว ไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาที่ได้ยกฟ้องโจทก์ไปดังกล่าว และพยานหลักฐานที่อัยการโจทก์ใด้นำพยานเข้าสืบต่อศาลไปนั้นมีความชัดเจนว่าจำเลยได้กระทำความผิดจริง รวมทั้ง ข้าพเจ้าเห็นว่าจำเลยได้กระทำความผิดตามที่โจทก์ฟ้องข้าพเจ้าจึงมีความประสงค์ให้ อัยการสูงสุด – โจทก์ ยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำพิพากษาดังกล่าว ภายในเวลาที่กฎหมายกำหนดตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมายบัญญัติไว้ แต่หากท่านไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ทันเวลา ก็ขอให้ท่านยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลายื่นอุทธรณ์ออกไปเพื่อยื่นอุทธรณ์ภายในเวลาที่กฎหมายกำหนดด้วย ในอันที่จะให้คดีที่อ้างถึงข้างต้นถึงที่สุดตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการยื่นอุทธรณ์ตามกฎหมายต่อไปด้วย จักขอบคุณยิ่ง

 

 

 

ล่าสุด ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ หรือ NIDA โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Arnond Sakworawich” ระบุว่า “ปรบมือให้พี่ถวิล เปลี่ยนศรีครับผม” ต่อมาบรรดาชาวเน็ตต่างเข้ามาส่งกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลขุดอีก ‘ดิไอคอน’ ไม่ใช่ที่แรกของ ‘บอสมิน’ เผยเคยทำธุรกิจขายตรงบริษัทอื่นมาก่อน
"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"
"พิพัฒน์"เดินหน้าส่งเสริมแรงงานอิสระ ปลื้มชาวอ่างทอง รายได้เฉลี่ยเพิ่มกว่า 5 พันบาท
“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี
มีมูล!กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น