logo

ไต้หวัน ตรวจพบเครื่องบินรบจีนกว่า 30 ลำรอบเกาะ

ไต้หวันตรวจพบความเคลื่อนไหวของเครื่องบินรบจีนมากกว่า 30 ลำบินรอบเกาะ ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่การเลือกตั้งไต้หวัน

AFP รายงานว่ากระทรวงกลาโหมไต้หวันได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (เสาร์ที่ 27 มค.) เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ไต้หวันตรวจพบเครื่องบินรบจีนจำนวนทั้งสิ้น 33 ลำ บินวนเวียนอยู่รอบเกาะไต้หวันภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ระหว่างวันศุกร์ถึง 6 โมงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่วันเลือกตั้งไต้หวัน 13 มกราคมที่ผ่านมา โดย 13 ลำได้บินข้ามเส้นกึ่งกลางของช่องแคบไต้หวัน นอกจากนี้ไต้หวันยังพบเรือรบจีน 7 ลำ ที่แล่นอยู่รอบๆเกาะไต้หวัน และบอลลูนอีก 2 ลูกที่ลอยข้ามช่องแคบไต้หวันเข้ามา

ด้านกองทัพไต้หวันได้มีคำสั่งให้จับตาความเคลื่อนไหวของจีนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งสั่งเตรียมความพร้อมเครื่องบินรบ, เรือรบและระบบขีปนาวุธตามชายฝั่งให้พร้อมรับมือ

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของจีนมีขึ้นหลังจากสหรัฐส่งคณะผุ้แทนสมาชิกสภาคองเกรส 2 คนมาเยือนไทเปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้พบกับนายไล่ ชิงเต๋อ ว่าที่ประธานาธิบดีไต้หวัน

และเมื่อวานนี้ชาวไต้หวันที่ใช้ชื่อว่า “กลุ่มพลเรือนป้องกันตนเอง” ก็ได้จัดการให้มีซ้อมป้องกันภัยเพื่อรับมือการโจมตีของกองทัพต่างชาติ โดยผุ้เข้าร่วมได้เรียนรู้การอ่านแผนที่ เพื่อวิ่งไปหาที่หลบภัยที่ใกล้ที่สุดหากถูกข้าศึกโจมตีทางอากาศ นอกจากนี้ก็มีการซ้อมการให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาลในกรณีที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากระหว่างปฏิบัติการโจมตี ซึ่งผู้เข้าร่วมหลายคนกล่าวว่าสาเหตุที่เข้าร่วมเพราะจะได้เรียนรู้เทคนิคการเอาตัวรอดในยามเกิดสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างสีสัน ชวนเชียร์ ลุ้นแชมป์ ศึกลูกหนัง ยูโร 2024 โค้งสุดท้าย เนรมิตส่วนแสดงโชว์เพนกวิน อวดโฉมสุดน่ารัก
คุมเพลิงสงบ จนท.เร่งเข้าตรวจสอบ เหตุไฟไหม้อาคาร รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์
ประกาศแล้ว "จิราพร" แจ้งข่าวดีกม. คุ้มครองนักช้อปออนไลน์ เปิดก่อนจ่าย สินค้าไม่ตรงปก ขอเงินคืนได้ใน 5 วัน ดีเดย์ บังคับใช้ 3 ตุลาคมนี้
กรมศิลปากร นำชมแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ "พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง" จ.สุพรรณบุรี
"สันติสุข" แจงย้ำสถานี Top News ไม่เกี่ยวข้องเพจ "แฟนข่าวฯ" ยันจุดยืนไม่ก้าวล่วงสถาบันฯ
แม่ร่ำให้ร้องสื่อลูกสาววัย 12 หายจากบ้านนาน 4 วันติดต่อไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด พบนั่งรถจยย.รับจ้าง ไปลงบางแสนแล้วหายตัวไป
"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม
"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม
อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น