จีน ตกแต่งลานบ้านแบบหลุมใต้ดินโบราณด้วยหิมะ .

เมื่อเร็วๆ นี้ หิมะรอบแรกของปี 2024 ตกที่เมืองซานเหมินเสีย มณฑลเหอหนาน สร้างทัศนียภาพในฤดูหนาวที่มีแวววาวให้กับลานบ้านแบบหลุมใต้ดินซึ่งเป็นที่พักแบบดั้งเดิมของมณฑลเหอนาน .

ลานบ้านแบบหลุมใต้ดินเป็นรูปแบบที่พักที่มีประวัติอันยาวนั้นและลี้ลับด้วย ซึ่งเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมอันน่าสนใจ เป็นสิ่งก่อสร้างบ้านพักใต้ดินชนิดเดียวของจีนตลอดจนของทั่วโลก ถูกเรียกว่า เป็น “หมู่บ้านโบราณใต้ขอบฟ้า และฟอสซิลที่ยังมีชีวิตอยู่ในประวัติของบ้านพัก” เป็นหนึ่งในบรรดาสิ่งก่อสร้างบ้านพักโบราณสำคัญ 4 ชนิด ที่จีนมีโดยเฉพาะ คำว่า “มองเห็นต้นไม้แต่ไม่เห็นหมู่บ้าน เข้าไปอยู่ในหมู่บ้านแต่ไม่เห็นบ้านพัก เข้าสู่บ้านพักแล้วยังไม่เห็นประตู ได้ยินแต่เสียงแต่ไม่เห็นคน” นั้นก็คือ สภาพจริงของบ้านพักเช่นนี้
.
ในตรุษจีนแต่ละปี บ้านพักแบบหลุมใต้ดินของเขตส่านโจว เมืองซานเหมินเสียก็จะจัดงานโคมไฟครั้งยิ่งใหญ่เพื่อสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นใจและชีวิตชีวาให้กับฤดูหนาว
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น