รีสอร์ตดังเชียงใหม่ พังถล่ม คณะอสม.เดินทางมาสัมมนา บาดเจ็บนับสิบราย

รีสอร์ตดังเชียงใหม่ พังถล่ม คณะอสม.เดินทางมาสัมมนา บาดเจ็บนับสิบราย

ช่วงเช้าวันนี้ (4 ม.ค.67) เกิดเหตุระทึกอาคารห้องประชุมและร้านอาหารภายในรีสอร์ท ร่มไม้เรือนงาม ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พังถล่มลงมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบคน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านแหวน และอีกหลายหน่วยงานส่งรถกู้ภัยนับสิบคันเข้าไปให้การช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

ที่เกิดเหตุพบชายหญิงรวม 12 คน ตกลงมาพร้อมระเบียงได้รับบาดเจ็บร้องระงม เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนเร่งลำเลียงส่งโรงพยาบาล โดยพบมีอาการกระดูกหัก 2 ราย บาดเจ็บศรีษะจากการถูกกระแทก 2 ราย ที่เหลือบาดเจ็บฟกตามร่างกาย ส่วนสภาพความเสียหายพบระเบียงปูนความยาวประมาณ 5 เมตร กว้าง 1 เมตร พังถล่มลงมาจากชั้นสองของตัวอาคาร ตัวอาคารพบมีเหล็กเส้นที่ใช้ยึดระเบียงหักคาอยู่ เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (4 ก.พ.67)

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

ล่าสุดนายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอหางดง เดินทางไปตรวจสอบ และบริหารสถานการณ์ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าได้มีคณะ อสม.จากตำบลต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 40 คน มาจัดสัมมนาที่รีสอร์ทแห่งนี้ เช้าวันนี้มีกลุ่ม อสม. 12 คน มาที่อาคารหลังนี้ที่ใช้เป็นสถานที่ประชุม โดยได้เดินออกมาเดินที่ระเบียงเพื่อชมวิวและถ่ายภาพก่อนเข้าประชุม แต่จู่ ๆ ระเบียงเกิดทรุดตัวพังถล่มลงมาจนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

“จากการตรวจสอบกับเทศบาลตำบลบ้านแหวน พบว่า อาคารหลังนี้ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้อง แต่ในส่วนของระเบียงมีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นพบว่าระเบียงที่มีการต่อเติม เป็นการใช้พุกเหล็กธรรมดายึดกับตัวอาคาร ทั้งที่โดยหลักวิศวกรต้องใช้พุกเหล็กเคมีที่มีความมั่นคงแข็งแรงมากกว่า จนอาจเป็นสาเหตุให้รับน้ำหนักไม่ไหวพังลงมาดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน สภ.หางดง จะเข้าสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่วิศวกรของเทศบาลตำบลบ้านแหวนจะเข้าตรวจสอบตัวอาคารและจะมีคำสั่งห้ามเข้าพื้นที่หรือระงับใช้อาคารชั่วคราวหากพบว่าไม่ปลอดภัย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในส่วนอำเภอจะไปตรวจเยี่ยมผู้ป่วยและหาแนวทางช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น