“หมอตุลย์” เปิดข้อสังเกตสภาพร่างกาย “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดข้าวอดน้ำ ลั่นเป็นที่ระอาของสังคม

“หมอตุลย์” เปิดข้อสังเกตสภาพร่างกาย "บุ้ง ทะลุวัง" หลังประท้วงอดข้าวอดน้ำ ลั่นเป็นที่ระอาของสังคม

เข้าสู่วันที่ 13 แล้ว สำหรับการอดข้าวอดน้ำประท้วง ของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112 กรณีทำโพลสำรวจความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จ รวมทั้งคดีละเมิดอำนาจศาล และถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

บุ้ง ทะลุวัง

 

โดยการประท้วงของบุ้ง อ้างว่าเพื่อเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และจะไม่รับความช่วยเหลือจากหมอในทุกรูปแบบ เช่น ไม่ให้เจาะสายน้ำเกลือ ไม่ทานยาที่หมอสั่งให้ และไม่ต้องทำการช่วยชีวิต หากถึงจุดที่วิกฤต แถมยังบอกด้วยว่า ถ้าหากตาย ให้เอาร่างไปไว้หน้าศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อประจานผู้พิพากษา และกระบวนการยุติธรรม ขณะที่บุ้งได้เตรียมการไว้ทุกอย่างแล้ว เช่น ทำพินัยกรรม มอบทรัพย์สินให้กับหยก และพี่สาว รวมทั้งประกาศบริจาคร่างกาย เพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ ให้กับรพ.ธรรมศาสตร์ อีกด้วย

 

หมอตุลย์

ข่าวที่น่าสนใจ

บุ้ง ทะลุวัง อาการเป็นอย่างไร อธิบายได้ด้วย วิทยาศาสตร์

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย อย่างเพจ Street Hero V3 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “สื่อหลักไม่เคยสงสัยหรือตั้งคำถามบ้างหรือครับ คนปกติมันจะอดข้าว อดน้ำได้เกิน 14 วัน ได้จริงหรือ ไปถามหมอ ถามนักวิทย์ บ้างครับ ต่างชาติขำกรามโยกหมดแล้ว

 

หมอตุลย์

 

ล่าสุด ทีมข่าว TOPNEWS ไม่ปล่อยให้คุณผู้ชมต้องสงสัยนาน เราสอบถามเรื่องนี้ไปกับ ผศ.นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ โดยคุณหมอบอกว่า ถ้าหากร่างกายเราขาดน้ำ ขาดน้ำตาล เลือดจะเริ่มเป็นกรด ร่างกายทรุดโทรม น้ำหนักลด ปากแห้ง ผิวหนังเหี่ยวย่น ตาโรย ฉี่สีเข้ม ฉี่น้อยลง ถ้ารุนแรงอาจจะถึงขั้นไตวายได้ ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นหมอ ก็คงต้องบอกว่า ไม่อยากให้ใช้วิธีนี้ในการแก้ปัญหา อยากให้เปลี่ยนความคิดซะใหม่ คนเราไม่มีใครถูกเสมอ หากกฎหมายบอกว่าผิด ก็ต้องยอมรับ

คุณหมอยังบอกด้วยว่า การทำแบบนี้ เป็นที่ระอาของสังคม เพราะใช้แต่วิธีอดข้าวประท้วงเพื่อเรียกร้องความสนใจ และเอาแต่โทษสังคม โดยไม่เคยย้อนกลับมามองตัวเองว่า ตัวเองทำอะไรผิดบ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น 3 ลูก คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า-สะพาน "สุไหงปาดี" นราธิวาส
ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น