เปิดนาทีดีเอสไอ รวบตัว “วนรัชต์” ทายาทสี TOA ยื่นฟ้องศาลคดีโกงหุ้น STARK

เปิดนาทีดีเอสไอ รวบตัว "วนรัชต์" ทายาทสี TOA ยื่นฟ้องศาลคดีโกงหุ้น STARK

เปิดนาทีดีเอสไอ รวบตัว “วนรัชต์” ทายาทสี TOA ยื่นฟ้องศาลคดีโกงหุ้น STARK

วันที่ 12 ก.พ. 67 ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ควบคุมตัวนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ในฐานะผู้ต้องหาในคดีทุจริต STARK มาส่งพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลอาญา โดยขณะนี้พนักงานอัยการฯ อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสาร ก่อนนำตัวนายวนรัชต์ยื่นฟ้องศาลฯในช่วงบ่ายวันนี้

 

วนรัชต์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการควบคุมตัวนายวนรัชต์มาส่งพนักงานอัยการฯในวันนี้ นายวนรัชต์ อยู่บนรถเข็น โดยก่อนหน้านี้นายวนรัชต์ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอจะควบคุมตัวนายวนรัชต์ ตามหนังสือขอความร่วมมือจากสำนักงานอัยการคดีพิเศษ

ขณะที่ดีเอสไอเผยแพร่เอกสารข่าว โดยมีเนื้อหาว่า เมื่อเวลา 8.40 น. วันนี้ (12 ก.พ.) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ สั่งการนายวิทวัส สุคันธรส ผู้อำนวยการศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ร่วมกับชุดปฏิบัติการฯ ควบคุมตัวนายวนรัชต์ ไปยังสำนักงานอัยการคดีพิเศษ เพื่อส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน และพนักงานอัยการคดีพิเศษ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ก่อนหน้านี้ ดีเอสไอ ได้ร่วมกันจับกุมนายวนรัชต์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 561/2567 ลงวันที่ 10 ก.พ.2567 โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายวนรัชต์ได้ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่าน ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

 

 

ทั้งนี้ นายวนรัชต์ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีทุจริต STARK ในความผิดฐานเป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัทกระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7 จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายหรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ,ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมกรบริษัทย่อยและผู้บริหารบริษัทย่อย ,กรรมการ ผู้จัดการ หรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พรบ.นี้ โดยทุจริต

ร่วมกันหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควร บอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สามทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ , กรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พ.ร.บ.นี้ กระทำหรือยินยอมให้กระทำ

(1) ทำให้เสียหาย ทำลาย เปลี่ยนแปลง ตัดทอน หรือปลอมบัญชีเอกสาร หรือหลักประกันของนิติบุคคลดังกล่าว หรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลดังกล่าว 2.ลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในบัญชีหรือเอกสารของนิติบุคคลหรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลนั้น หรือ (3) ทำบัญชีไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นปัจจุบันหรือไม่ตรงต่อความเป็นจริงถ้ากระทำหรือยินยอมให้กระทำเพื่อลวงให้นิติบุคคลดังกล่าวหรือผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์อันควรได้หรือลวงบุคคลใดๆ

ร่วมกันโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ตาม พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 41, 343

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท
"วรชัย" แฉ "ลุงแก่ๆ" รวมตัวม็อบ สร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล
ระทึกกลางกรุงฯ ไฟไหม้ "รถแท็กซี่" ย่านถนนพระราม 9 ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย
ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ
ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น