ซัด “ประชาธิปไตย” จอมปลอมจ้องล้มสถาบันปลุกพลังข้าราชการลุกฮือตอบโต้

ซัดประชาธิปไตยจอมปลอมจ้องล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ ชูระบอบสังคมธรรมาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ปลุกพลังข้าราชการลุกฮือตอบโต้

“พลังสีม่วง”กระฮึ่มทั้งแผ่นดินปลุกคนไทยเลือดรักชาติออกมาปกป้องการปกครองประเทศไทยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขและแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี หนึ่งในนั้นคือ “ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์” ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความ ว่าประเทศไทยต้องปกครองด้วยระบอบสังคมธรรมาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เราหวังมาโดยตลอดว่า ถ้าเราปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย แล้วนั่นคืออุดมการณ์ที่สุด แต่ตลอดมา เราได้แต่ประชาธิปไตยจอมปลอม ประชาธิปไตยบิดเบี้ยว ประชาธิปไตยสามานย์ ที่ไม่ได้นำความมั่นคง สงบสันติสุขเจริญรุ่งเรืองและเป็นธรรม อย่างแท้จริงมาสู่ชาติบ้านเมืองและประชาชนเลย ตรงกันข้ามกลับนำความขัดแย้ง แตกแยกและความเหลื่อมล้ำมาสู่สังคมอย่างกว้างขวาง ทั้งในทางสังคม เศรษฐกิจ และวิถีชีวิต

เราต้องกำหนดออกแบบให้ชัดเจนขึ้นไปอีก ไม่ใช่เพียงประชาธิปไตย แต่ต้องเป็น ประชาธิปไตยที่เป็นธรรม มีธรรมาภิบาล คุณธรรม จริยธรรม และกำกับโดยแนวทางของสังคมสวัสดิการ ซึ่งแตกต่างจากสังคมนิยมเต็มรูปแบบ ทุนนิยมเสรี รัฐสวัสดิการหรือ ประชานิยมไม่ปล่อยให้เศรษฐกิจแบบทุนนิยมเสรีที่นำไปสู่การผูกขาดโดยคนกลุ่มน้อยที่สร้างความเหลื่อมล้ำในชาติแบบมือใครยาวสาวได้สาวเอา คนจนยิ่งจนลง คนรวยก็ยิ่งรวยขึ้น

ประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มาตั้งแต่เริ่มต้นกำเนิดประเทศและเปลี่ยนชื่อเป็นประเทศสยามและประเทศไทย
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นศูนย์รวมใจหนึ่งเดียวของประชาชนคนในชาติ โดยไม่แบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย ไม่เป็นพรรคใดเป็นพวกใด จึงสามารถจรรโลงกอบกู้ประเทศชาติไทยให้อยู่ยั้งยืนยงได้ หากประเทศไทยไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นประมุขแล้วไซร้ หรือหากเราใช้ระบบการเลือกตั้งแบบประเทศอื่น เราก็จะสูญเสียความเป็นศูนย์รวมใจหนึ่งเดียวของคนทั้งชาติ แบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย ประเทศไทยคงถึงการล่มสลายไม่สามารถคงความเป็นชาติไทยไว้ได้

และนั่นเป็นสิ่งที่ชี้ชัดว่า พระมหากษัตริย์ประมุขของประเทศไทย เป็นความมั่นคงของชาติความเป็นประมุขของพระมหากษัตริย์ไทย ต้องเป็นประมุขที่แท้จริง ไม่ใช่เป็นแต่ในนาม หรือเป็นเฉพาะในทางพิธีกรรมพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ใช่เจว็ด

พระมหกษัตริย์ในฐานะประมุข จึงต้องมีพระราชอำนาจ มีหน้าที่และความรับผิดชอบสำคัญใน 2 ด้าน คือ 1. ความมั่นคงของชาติ และ 2. ความผาสุกของประชาชน ทุกหมู่เหล่าโดยไม่แบ่งแยก ความมั่นคง และความยืนยงคงอยู่ ของชาติไทยและความผาสุกของประชาชนไทย ต้องขึ้นอยู่กับสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างขาดมิได้ผู้ใดต้องการเปลี่ยนแปลงยกเลิกล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์จากความเป็นประมุขของประเทศไทย ย่อมล้มล้างการปกครองและเป็นปฏิปักษ์ต่อความมั่นคงของประเทศชาติไทย

ขณะเดียวกัน “นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แกนนำพรรคภูมิใจไทย นำทัพข้าราชการกระทรวงแรงงาน ประกาศเจตจำนงปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมประกาศลั่นว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนชาวไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน การรักษาความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ให้ดำรงอยู่คู่ประเทศชาติอย่างมั่นคงตลอดไป

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีได้ทรงสละความสุขส่วนพระองค์ และทรงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในด้านต่าง ๆ และได้สืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยทรงพระกรุณาสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือแรงงาน และแรงงานผู้พิการ เพื่อให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพ ทักษะฝีมือแก่ช่างกายอุปกรณ์ และช่างเครื่องช่วยคนพิการได้เพียงพอกับความต้องการ และทรงพระกรุณารับเป็นองค์อุปถัมภ์ในการสงเคราะห์ ช่วยเหลือลูกจ้าง คนงานที่พิการให้ได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพในการทำงาน รวมถึงพัฒนาทักษะอาชีพให้กับผู้ว่างงาน คนงานที่ต้องการพัฒนาทักษะ จนเป็นที่ประจักษ์

ทั้งนี้ “กระทรวงแรงงาน” ได้น้อมนำพระจริยวัตรของพระองค์ คือ พระเมตตาและความเอาพระทัยใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และพระราชปณิธานที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือประชาชนและผู้ที่เดือดร้อนทุกคน นำมาขับเคลื่อนการทำงานของกระทรวงในโอกาสนี้ จึงขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยปวงข้าพระพุทธเจ้า ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน จักขอเทิดทูนปกป้อง และรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดไป

#กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา #ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ #พิพัฒน์ รัชกิจประการ #สถาบันพระมหากษัตริย์ #ประชาธิปไตย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘เผด็จ’ ผ่านฉลุย นั่งเก้าอี้ ‘นายก อบจ.อุทัยธานี’ สมัยที่ 5
"ดร.สนธิ" เปิดสาเหตุ 3 ข้อหลัก สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่
กต.พร้อมเร่งอพยพคนไทยในเลบานอน ขอติดตามสถานการณ์ ข่าวสารใกล้ชิด
MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น