พบขอทานมาเลเซียขับรถ SUV พรีเมียม

ชายมาเลเซียมีรายได้วันละกว่า 3,700 ด้วยการขอทานวันละไม่กี่ชั่วโมง ถามไปถามมา ยังพบว่า เป็นเจ้าของรถ SUV แบรนด์มาเลเซียรุ่นพรีเมียม

 

 

เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการสังคมเขต มารัน รัฐปะหัง ในมาเลเซีย ออกตรวจตราขอทาน ที่ตลาดนัดกลางคืนศรีจายา เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้พบกับชายคนหนึ่งในชุดคลุมยาวสีเทา สวมหมวกแบบชาวมุสลิม ยืนอยู่ใต้ร่มของแผงค้า เขาถือถุงกระดาษ และพูดขอความเห็นใจจากคนที่เดินผ่านไปมา มือทั้งสองข้างดูเหมือนลีบเล็กกว่าคนปกติ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบถามว่าทำไมต้องมาขอทาน เขาไม่ตอบ จึงสันนิษฐานว่าอาจเป็นใบ้และหูหนวก ตรวจสอบถุงกระดาษ พบมีธนบัตรอยู่จำนวนหนึ่ง เชื่อว่าเป็นเงินที่ได้รับบริจาคจากคนใจบุญที่ไปซื้อของในตลาด เจ้าหน้าที่ขอดูบัตรประชาชนเพื่อบันทึกประวัติ เขาก็ไม่ตอบอีก แต่หลังจากถูกกดดันมาก ๆ เข้า ในที่สุด ชายคนนี้ก็เปิดปาก ยอมรับว่า ไม่ได้หูหนวกหรือเป็นใบ้ แค่ร่างกายไม่สมประกอบ จากนั้น แจ้งว่าบัตรประชาชนอยู่ในรถ
และพาเจ้าหน้าที่ไปที่รถ

 

และแล้ว เจ้าหน้าที่เจอเซอร์ไพรส์ใหญ่ ชายขอทานที่เมื่อตะกี้ เรียกความสงสารเห็นใจจากผู้คนเพราะสภาพร่างกายพิการ ที่แท้ ขับรถ SUV โปรตอน X70 รุ่นพรีเมียม ที่ราคาขาย ตกประมาณ 9 แสน 3 หมื่น 4 พันบาท – 9 แสน 7 หมื่น 2 พันบาท

สอบถามเพิ่มเติมได้ความว่า เขาอาศัยอยู่ในรัฐกลันตันที่อยู่ใกล้กัน และตระเวนขอทานในตลาดกลางคืนทั่วรัฐปะหัง ยอมรับว่าเป็นเจ้าของรถ โปรตอน X70 จริง แต่ละวัน มีรายได้ประมาณ 500 ริงกิต หรือประมาณ 3,770 บาท จากการขอทานในตลาดนัดกลางคืนวันละ 4-6 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังได้รับเบี้ยคนพิการจากสำนักงานสวัสดิการสังคม เดือนละ 450 ริงกิต หรือประมาณ 3,400 บาท มาตั้งแต่ปี 2544 อีกด้วย

 

ข่าวไม่ได้บอกว่าเขาอายุเท่าไหร่ และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ดำเนินคดีอะไร นอกจากตักเตือนทางวาจา เพราะถือเป็นการทำความผิดครั้งแรกในเขตนี้ และให้เซ็นชื่อในหนังสือสัญญาว่าจะไม่ออกมาขอทานอีก

 

ตามกฎหมายบุคคลอนาถา ปี 1977 เจ้าหน้าที่สวัสดิการสังคมมีอำนาจจับตัวขอทานเข้าบ้านพักพิงเพื่อดูแล คุ้มครองและฟื้นฟูได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น