หนุ่มวัย 49 ปี คลั่งยาทะเลาะกับพระในวัด ก่อนวิ่งเข้าไปในโบสถ์ขังตัวเอง จนท.เข้าระงับถึงกับผงะพบมีเศียรพระเสียบเข้ากลางหน้าอก

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองไผ่แก้ว สภ.บ้านบึงได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุชายคุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายพระในวัดและวิ่งเข้าไปในโบสถ์ ขังตัวเองเอาไว้ พร้อมได้ทำลายข้าวของในโบสถ์ หลังรับแจ้งทางพ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก. สภ.บ้านบึง ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมกับขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสนับสนุน เนื่องจากเกรงว่าจะมีอาวุธ และไม่สามารถเปิดประตูโบสถ์ได้ จึงรอกำลังเสริมมาสนับสนุน ต่อมาหน่วยสนับสนุนได้นำอุปกรณ์โล่ ไม่ง่ามค้ำยัน เข้าที่เกิดเหตุ แบ่งกำลังทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ตชต.และพลเมืองดี เป็น 4 ชุด ทั้งด้านหน้า หลัง และด้านข้างซ้ายขวา ตะโกนเรียกให้ผู้ที่อยู่ภายในทราบชื่อเล่นนายปรีชา หรือ เอกเปิดประตูออกมา แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จากนั้นจึงค่อยๆใช้ไม้ง่ามดันประตูออกแต่ปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประตูได้ ประตูหน้าต่างถูกล็อกจากข้างใน ผ่านไปหลายนาทีจึงย้อนมาเปิดประตูโบสถ์ด้านหลังอีกครั้ง แต่คราวนี้สามารถเปิดประตูออกได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้โล่บังพร้อมกับไม้ง่าม เดินเท้าเข้าไป จากนั้นจึงเปิดตะตูโบสถ์อีกข้างออก ทั้งสองข้างเดินเท้าโอบ พลางร้องเรียกผู้ก่อเหตุ แต่ไม่มีเสียงตอบรับกระทั้งเดินมาถึงบริเวณหน้าพระประธาน พบนายเอก นอนหงายกลางอก(ลิ่นปี่)ถูกพระพุทธรูป(พระพุทธสิหิง)เสียบปักฝังคาหน้าอก นอนจมกองเลือดเสียชีวิต ท่ามกลางความประหลาดใจของเจ้าหน้าที่ อาสา และพลเองดีที่เข้าร่วมระงับเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบรอบๆที่เกิดเหตุพบเศษแก้วแตกกระจัดกระจายทั่วบริเวณหน้าพระประธาน โต๊ะบูชาที่ตั้งวางพระพุทธรูปพระพุทธสิหิงเอียงโน้มมาทางด้านหน้า เชิงเทียน พานพุ่ม ล้มระเนระนาด ส่วนด้านหลังพบคราบรอยเท้าเปรอะพนังคาดว่าผู้เสียชีวิตใช้เท้ายันกำแพง กับตัวองค์พระประธานพาตัวเองขึ้นไปบนส่วนสูงสุดขององค์พระและผลัดตกลงมาด้านหน้าถูกยอดแหลมพระพุทธรูปเสียบเข้าที่หน้าอก เสียชีวิตสยดสยอง ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงรอแพทย์เวร กับ หน่วยพิสูจน์หลักฐาน พฐ .2 ชลบุรี เข้าที่ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นผู้เสียชีวิตถูกของมีคมแทงเข้าที่หัวใจและปอด ทำให้เสียชีวิต

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามพระเบส พระลูกวัดดังกล่าวภายหลังถูกจับลาสิกขา เล่าว่า ผู้เสียชีวิต มาหาตนเองที่วัด ช่วงวันมาฆะบูชา มาอาศัยนอนที่กุฏิ ที่ผ่านมาก็ปรกติดีทุกอย่าง แต่เมื่อเช้าผู้เสียชีวิตได้ทะเลาะและทำร้ายด้วยการใช้หลอดไฟฟาดมาที่แขนตน จึงรีบวิ่งออกมานอกกุฏิขอความช่วยเหลือจากพระในวัด ส่วนผู้ตายก็วิ่งเข้าไปในโบสถ์ ปิดประตู ไม่ให้ใครเข้า ต่อมาทางตำรวจและพลเมืองดีก็มาที่เดเหตุ ตามที่เห็น ส่วนตนเองก็ยอมรับว่าพึ่งจะเสพยาบ้าไป 1 เม็ดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ทางด้านพระครูอนุชา วังสระธรรมโม เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า ได้ยินแต่เสียงเอะอะ โครมคราม อยู่ในโบสถ์ และก็เสียงเงียบหายไป กระทั่งมาทราบข่าวว่า นายปรีชาเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุเคยมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ บวชมาจากวัดอื่น ตอนที่เข้ามาทางญาติได้ทำบุญอัฐิ หลังจากงานทำบุญผ่านไปก็ได้กลับไปจำวัดที่บวช ทราบว่าพึ่งจะสึกจากพระประมาณ 1 เดือน ส่วนพระที่ถูกทำร้ายที่บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ ก็พึงบวชมาได้ประมาณ 1 เดือน ปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย

ทางด้านนายกล้า ขันตรี อายุ 47 ปี อาสากู้ภัย ที่เข้าไปช่วยระงับเหตุเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าประตูโบสถ์ไม่สามารถเปิดได้ ตนเองเดินเท้าเข้ามาด้านหลังพยายามเปิดแต่ก็ไม่สามารถได้จริงๆ คิดว่าถูกล็อกมาจากข้างใน กระทั่ง มี อส. อีกท่านหนึ่ง เปิดประตูด้านหลังโบสถ์ออกได้ หลังจากก่อนหน้านี้ก็พยายามเปิดอยู่นานเช่นกันกับ
สำหรับการเสียชีวิตของนายปรีชา หรือ เอก คาดว่าผู้ตายปีนขึ้นไปส่วนบนสุดของพระประธาน เนื่องจากมีรอยเท้าติดกับพนังโบสถ์ ก่อนที่จะไปคว้าส่วนที่เป็นยอดเศียรพระหลุดพลัดตกลงมากระแทกถูกยอดแหลมของพระพุทธสิหิงเสียเข้าที่กลางออกเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น