logo

“บิ๊กทิน” เตรียมลุยตรวจค่ายรด. “เขาชนไก่” ให้พ่อแม่สบายใจ ลั่นทหารยุคใหม่ใส่ใจปชช. เดินหน้าเร่ง “หนองวัวซอ โมเดล”

“บิ๊กทิน” ฟิตจริงผลงานไว เดินหน้าเร่ง“หนองวัวซอ โมเดล”ไปต่อไม่รอช้า เตรียมมอบที่ทหารเมืองกาญ อีกระลอก พร้อมลงพื้นที่ค่าย”เขาชนไก่”ให้นโยบายฝึก รด.ปลอดภัยได้ความรู้ พ่อแม่สบายใจ”

บิ๊กทิน” เตรียมลุยตรวจค่ายรด. “เขาชนไก่” ให้พ่อแม่สบายใจ ลั่นทหารยุคใหม่ใส่ใจปชช. เดินหน้าเร่ง “หนองวัวซอ โมเดล” – Top News รายงาน

บิ๊กทิน

วันนี้ (27 ก.พ. 67) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง ได้มอบนโยบายให้ กองทัพเร่งดำเนินการสำรวจพื้นที่เพื่อการ ส่งมอบที่ดินของทหารให้กับประชาชนได้มีที่ทำกินและใช้ประโยชน์ตามนโยบายของรัฐบาล ในรูปแบบโครงการ “หนองวัวซอโมเดล” ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการแล้วของ ทบ.ที่อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี และที่ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ของ ทร.ซึ่งวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำชับให้ทุกส่วนงานของกระทรวงฯ เร่งรวบรวมพื้นที่ปลอดภัยที่สามารถใช้ประโยชน์ให้กับประชาชนได้

บิ๊กทิน

ข่าวที่น่าสนใจ

บิ๊กทิน

โดยถึงวันนี้เพียงแค่4เดือนที่เริ่มโครงการถือว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยกลาโหมสามารถมอบไปให้กับประชาชนไปแล้วกว่า 15,000ไร่ และในวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปมอบสิทธิ์การใช้ที่ดินให้กับประชาชนในพื้นที่ของกองบัญชาการกองทัพไทย (ทท.)และกองทัพบก (ทบ.)ซึ่งได้สำรวจพื้นที่บริเวณ ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยเป็นพื้นที่กองการเกษตรฯ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทยใช้พื้นที่อยู่ โดยคณะกรรมการพิจารณาแล้วมีพื้นที่ปลอดภัยที่สามารถให้ประชาชนใช้ได้ประมาณ 2,400 ไร่ ซึ่งปัจจุบันสำนักงานธนารักษ์พื้นที่กาญจนบุรีได้มีประกาศผ่อนผันอัตราค่าเช่าค่าธรรมเนียมลดลงแล้ว

 

นายจิรายุกล่าวต่อไปว่า นอกจากการมอบที่ดินกาญจนบุรีตามโครงการหนองวัวซอโมเดลแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่ตรวจค่ายเขาชนไก่ ของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ที่นักเรียน รด.เข้าค่ายทุกปี เพื่อกำหนดทิศทางและพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรการรักษาดินแดนให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันโดยเฉพาะความห่วงใยของผู้ปกครองเวลาที่นักศึกษาวิชาทหารเข้ามาฝึกในค่าย

“ตนได้รับข้อความจากผู้ปกครองหลายราย ฝากให้ช่วยดูบุตรหลานที่กำลังจะไปเข้าค่ายเขาชนไก่โดยมีความกังวลใจซึ่งตนได้ให้ความมั่นใจไปแล้วว่าผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ยุคใหม่นี้ได้ให้แนวทางในการฝึกฝนน้องๆ กับผู้ใต้บังคับบัญชาว่าจะต้องดูแลให้สวัสดิภาพทุกประการ โดยทำให้เหมือนกับน้องๆเป็นบุตรหลานมาเข้าค่าย ฝึกทั้งร่างกายและจิตใจต้องให้ความรู้ที่ดีที่สุดโดยผู้ปกครองไม่ต้องกังวลใจ อย่างไรก็ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็จะกำชับและให้นโยบายต่อไปในวันดังกล่าว นายจิรายุกล่าว”

 

บิ๊กทิน

บิ๊กทิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น