รบ.ปัด “นายกฯ” ตำหนิสิงคโปร์ ปมคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ชี้ยกย่องด้วยซ้ำ ซัดพวกบิดเบือนไม่ละอายปั้นเรื่อง

โฆษกรบ. โต้เดือด ปัด “นายกฯ” ตำหนิสิงคโปรปมคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ชี้ยกย่องชื่นชมด้วยซ้ำ ซัดพวกบิดเบือนไม่ละอายปั้นเรื่องใส่ร้ายผู้นำประเทศ ไม่คำนึงผลกระทบความสัมพันธ์สองชาติ

รบ.ปัด “นายกฯ” ตำหนิสิงคโปร์ ปมคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ชี้ยกย่องด้วยซ้ำ ซัดพวกบิดเบือนไม่ละอายปั้นเรื่อง – Top News รายงาน

วันนี้ (5 มี.ค. 67) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า เรื่องการตกลงไปแสดงคอนเสิร์ต 6 รอบที่สิงคโปร์ของ Taylor Swift โดยที่ไม่ไปรับงานแสดงในประเทศอื่นใดในอาเซียน ที่นายกเศรษฐาได้เคยกล่าวเอาไว้ในงานปาฐกถาบางแห่งในกรุงเทพฯนั้น เกือบทุกครั้งที่ท่านนายกกล่าวถึงเรื่องนี้บนเวที ผมได้มีโอกาสนั่งฟังอยู่ด้วยเสมอ ขอยืนยันว่า ท่านนายกหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดคุยด้วยความยกย่องชื่นชมสิงคโปร์ ที่กล้าคิดกล้าทำในการยื่นข้อเสนอที่สามารถทำให้ทีมงานของ Taylor Swift ยอมรับที่จะไปจัดการแสดงที่สิงค์โปร์เพียงประเทศเดียวในภูมิภาค ทั้งน้ำเสียงและความหมายที่ท่านนายกพูดถึงเรื่องนี้ ไม่มีจุดไหนเลยครับที่จะสื่อไปในทางที่ตำหนิหรือแสดงความอิจฉาสิงคโปร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ตรงกันข้ามท่านนายกแสดงความหมายเป็นนัยๆว่า ประเทศที่ต้องการโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศควรจะต้องดูกลยุทธ์ของสิงค์โปร์เอาไว้เป็นแบบอย่าง น่าเศร้าจริงๆครับที่มีคนไทยบางกลุ่มพยายามอย่างยิ่งที่จะบิดเบือนว่า ”ท่านนายกปากเสีย เที่ยวไปกล่าวหาว่าสิงคโปร์ใช้เงินทุ่มเพื่อผูกขาดให้ Taylor Swift รับงานเฉพาะที่สิงค์โปร์ ห้ามไปรับงานที่อื่นในภูมิภาค” ข้อเท็จจริงล่าสุด ทางฝ่ายรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีของสิงค์โปร์ก็ได้ออกมาเฉลยความจริงแล้วว่า มีดีลที่ตกลงกับทีมงานของ Taylor Swift ด้วยข้อเสนอผลตอบแทนและเงื่อนไขตรงตามที่เป็นข่าว ซึ่งตรงกับที่ท่านนายกได้พูดถึงจริงทุกประการ ซึ่งทางสิงคโปร์ก็ได้แสดงความเห็นออกมาสอดคล้องกับคำกล่าวของนายกเศรษฐาว่า ดีลดังกล่าวเป็นเรื่องปกติทางธุรกิจ ไม่มีเหตุผลใดที่สิงคโปร์จะต้องรู้สึกระอายว่าไม่น่าทำ ยิ่งไปกว่านั้น สิงคโปร์ยังอธิบายเพิ่มว่า นอกเหนือจากเรื่องเงินแล้ว สิงคโปร์ยังมีความพร้อมด้านอื่นๆเป็นปัจจัยประกอบด้วยที่ทำให้ทางฝ่ายยอดศิลปินเพลงหญิงยอมตกลงด้วย

สรุปว่าท่านนายกเศรษฐาไม่ได้ตำหนิสิงคโปร์ในเรื่องนี้แต่อย่างใด มีแต่คนที่จ้องจะจับผิดและด้อยค่าท่านนายกอยู่ตลอดเวลาเท่านั้น ที่เป็นคนบิดเบือนความหมายในคำพูดของนายกแล้วหยิบเอาไปแอบอ้างทึกทักว่า เป็นคำกล่าวหาของท่านนายก ถามจริงๆเถอะครับว่า“พวกท่านไม่รู้สึกละอายใจกันบ้างหรือครับที่พยายามปั้นเรื่องใส่ร้ายผู้นำประเทศ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่อาจก่อให้เกิดความรู้สึกหมางใจกันของประชาชนทั้งสองประเทศได้เช่นนี้”

พร้อมติดแฮชแทก #คนคิดลบมักสร้างแต่ความแตกแยก

นายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น 3 ลูก คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า-สะพาน "สุไหงปาดี" นราธิวาส
ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น