“ภท.” จัดทัพใหม่ชู “ไชยชนก” ผงาดพรรคคนรุ่นใหม่หัวใจสีน้ำเงิน ชักธงรบ “พท.-ก้าวไกล”

"ภท." จัดทัพใหม่หนุน "ไชยชนก ชิดชอบ" ทายาท "ครูใหญ่เนวิน" กุมบังเหียนเลขาธิการพรรคชักธงรบ"พรรคคนรุ่นใหม่" หวังโค่น "ก้าวไกล" เบียดแซง "พท."

ฟันธงล่วงหน้าได้เลยว่า ใคร คือ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยคนใหม่ที่จะมีการเลือกกันในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ภายหลังจากที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค สำหรับ “สเปคเลขาธิการพรรคคนใหม่” ที่เข้าตา “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ฟันธงไปเลยว่า ต้องเป็นคนรุ่นใหม่หัวใจสีน้ำเงิน พร้อมกับกล่าวว่า เลขาธิการพรรคใหม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสมาชิกพรรคที่จะเลือก แต่เท่าที่เห็นหลายคนเขาก็อยากได้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารมากขึ้นเท่าที่จะทำได้ ส่วนที่มีชื่อ “นายไชยชนก ชิดชอบ” สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย บุตรชาย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นอยู่กับสมาชิกจะเสนอชื่อ เพราะทุกตำแหน่งต้องให้สมาชิกพรรคเลือก ส่วนตัวต้องสนับสนุนคนเก่งและมีความสามารถ”

ดังนั้นอนาคต “พรรคภูมิใจไทย” น่าจับตาเป็นอย่างยิ่งท่ามกลางกระแสการเมือง “คนรุ่นใหม่” กำลังมาแรง จึงทำให้ทุกสายตาจับจ้องไปที่ “ไชยชนก ชิดชอบ” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “ครูใหญ่เนวิน” การันตีได้เลยว่าได้เลือดพ่อมาเต็ม ๆ เพราะ “ครูใหญ่เนวิน” อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ อดีตรัฐมนตรีหลายสมัยที่เก๋าเกมการเมืองที่หาตัวจับยาก แม้วันนี้ได้ล้างมือในอ่างทองคำ เว้นวรรคทางการเมืองไปแล้วแต่ ยังทำงานอยู่เบื้องหลังพรรคภูมิใจไทย ถ้าไม่ผิดคาด ทายาททางการเมือง รุ่น 3 ของตระกูลชิดชอบ นั้นคือ “ไชยชนก” ที่ลงสนามการเมืองสืบต่อจากพ่อ และ ปู่ชัย ชิดชอบ จะผงาดเลขาธิการพรรคสีน้ำเงิน

ขณะที่โปรไฟล์ทายาท “ครูใหญ่เนวิน” รุ่น 3 ไม่ธรรมดาเป็นเด็กนักเรียนนอกและมากประสบการณ์ดูแลธุรกิจของตระกูลที่สามารถนำพา “บุรีรัมย์โมเดล เมืองแห่งฟุตบอล” แต่หากพูดถึง “บารมีทางการเมือง” ยังต้องสะสมชั่วโมงบินไปอีกสักระยะ จึงจะเทียบรัศมีพ่อติด แต่ “ไชยชนก” นับว่ามีแบ็คอัพดี เพราะ “นายอนุทิน” ประกาศ สเปคเลขาธิการพรรคคนใหม่ออกมาแล้วว่า “ต้องเป็นคนรุ่นใหม่หัวใจสีน้ำเงิน”

ในขณะนี้ดูเหมือน “พรรคภูมิใจไทย” กำลังจัดทัพใหม่ชักธงรบสู้ศึกด้วยการชู “ไชยชนก” ก็เหมือนกับกำลัง “รีแบรนด์พรรคสีน้ำเงิน” ที่มีจุดยืนทางการเมืองชัดเจนเรื่องปกป้องสถบันพระมหากษัตริย์ ให้เป็นพรรคคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจสีน้ำเงิน แน่นอนการเลือกตั้งทั้งในระดับท้องถิ่น หรือ ระดับชาติ ต้องขับเคี่ยวกับ “พรรคก้าวไกล” ฝ่ายเสรีนิยมสุดโต่งที่มักอวดอ้างเหมารวมว่าเป็นตัวแทนพรรคคนรุ่นใหม่ การแข่งขันย่อมมันส์หยดระหว่างพรรคส้มกับพรรคสีน้ำเงิน

แต่อย่างไรก็ตาม “นายไชยชนก” ยังต้องห้ำหั่นกับ “พรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่” ด้วยกันอีก นั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ทายาททางการเมืองของ “นายทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี เจ้าของพรรค “พรรคเพื่อไทย” ตัวจริงขวัญใจมหาชนคนเสื้อแดงที่กำลังมาผงาดซึ่งขณะนี้รีเทริ์นสู่สนามการเมืองอย่างเต็มตัว ยิ่งทำให้ “พรรคเพื่อไทย” เหมือน “พยัคฆ์ติดปีก” บนสังเวียนการเมือง ระหว่าง 3 พรรค คือ ภูมิใจไทย , ก้าวไกล และ เพื่อไทย ต่อจากนี้ไปจึงดุเดือดเลือดพล่านแน่นอน

ดังนั้นบนเส้นทางเหล็กตำแหน่งเลขาธิการพรรคสีน้ำเงินของ “นายไชยชนก” จึงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่อาจเต็มไปเต็มไปด้วยทางวิบากขวากหนามเพียบที่ต้องพิสูจน์ว่าตัวเองเจ๋ง พอที่จะโค่นพรรคส้ม และ เบียดแซงพรรคแดงได้หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”
เปิดการแข่งขันกีฬาตกปลา “BANGSARAY Fishhing Game" ครั้งที่ 8 ชายหาดบางเสร่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น