หนุ่มไต้หวันลงทุนแช่น้ำแข็งแห้งจนต้องตัดขา เพื่อเคลมประกัน

หนุ่มไต้หวันอ้างหิมะกัด หลังขี่จักรยานยนต์เที่ยวในวันอากาศหนาวจัด บาดเจ็บจนต้องตัดขา พยายามเคลมเงินประกันกว่า 40 ล้าน ก่อนโป๊ะแตก ถูกจับได้จงใจเอาขาแช่น้ำแข็งแห้ง 10 ชั่วโมง

 

ผู้ต้องสงสัยที่สื่อไต้หวันระบุเพียงนามสกุลว่า จาง รุดไปยังแผนกฉุกเฉินในเช้าตรู่วันหนึ่งของเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และหมอต้องตัดขาตั้งแต่ใต้เข่าลงไปทั้งสองข้าง เพราะผิวหนังถูกทำลายจากความเย็นจัด หรือ ฟรอสต์ไบต์ ระดับ 4 เนื้อตายและติดเชื้อ จางบอกกับโรงพยาบาลที่เข้ารับการรักษาว่า เขาได้รับบาดเจ็บระหว่างขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปทางเหนือของไต้หวัน ท่ามกลางอากาศเย็นจัด

หลังสูญเสียขาสองข้าง ก็ยื่นคำร้องขอค่าชดเชยจากบริษัทประกันภัยที่ทำไว้ 8 ฉบับ รวมเป็นเงิน 41 ล้าน 2 แสน 6 หมื่นดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 46 ล้านบาท เขาได้รับเงินมาบางส่วน แต่บริษัทประกันอีกจำนวนหนึ่งไม่จ่าย เพราะพบพิรุธจากวันที่ซื้อประกันกับวันที่เคลมเงิน ใกล้กันอย่างน่าสงสัย

ผลสอบสวนในเวลาต่อมา พบว่า ชางกับเหลียว ซึ่งเป็นเพื่อนและผู้สมรู้ร่วมคิด อายุ 24 ปีเท่ากัน ร่วมกันวางแผน ผู้ต้องสงสัยเจตนาแช่ขาทั้งสองข้างในถังที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งแห้ง เป็นเวลา 10 ชั่วโมง . ในคำฟ้องกล่าวหาจางและเหลียว ออกไปซื้อน้ำแข็งแห้งด้วยกัน และใช้เคเบิลไทร์ หรือสายรัดสายไฟ มัดชางติดเก้าอี้ขณะนั่งแช่เท้า เขาทนเจ็บทนทรมานตั้งแต่เวลาตี 2 จนถึงเที่ยงของอีกวัน คือ 27 มกราคมปีที่แล้ว เหลียวบันทึกคลิปและถ่ายรูปเหตุการณ์นี้ไว้เอง ก่อนนำตัวเพื่อนส่งโรงพยาบาล

หลังถูกตัดขาและพักฟื้น 1 สัปดาห์ ก็เริ่มเคลมเงินประกัน และประสบความสำเร็จเมื่อบริษัทแห่งหนึ่ง จ่ายชดเชยให้ประมาณ 2 แสน 6 หมื่นบาท อีก 4 บริษัทปฏิเสธ แต่ภายหลัง ทั้ง 5 บริษัทที่จางซื้อประกันไว้ก็พากันเข้าแจ้งความ

สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางไต้หวัน หรือ CIB เปิดเผยเมื่อวานนี้ (14 มีนาคม) ว่า พนักงานสอบสวนพบความผิดปกติหลายอย่าง รวมถึงการที่ จาง ซื้อประกันที่ให้วงเงินชดเชยสูงจากบริษัทหลายแห่งไม่นานนักก่อนบาดเจ็บ และการอ้างว่าโดนหิมะกัดในระหว่างเดินทางขึ้นเหนือ ก็ไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากไต้หวัน ไม่เคยพบกรณีถูกหิมะกัดรุนแรงขนาดต้องตัดขา ประกอบข้อมูลจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน ระบุว่าในวันที่อ้างว่าเย็นยะเยือก อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 6-17 องศาเซลเซียส จึงยิ่งเป็นไปไม่ได้ กับอาการบาดเจ็บที่จะต้องเกิดจากการอยู่ในอุณหภูมิติดลบ

 

นอกจากนี้ ภาพถ่ายจากโรงพยาบาลที่รักษา ยังพบการบาดเจ็บที่ขาเท่ากันสองข้าง ซึ่งผิดปกติสำหรับอาการนี้ และเมื่อเข้าตรวจค้นห้องพัก เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พบกล่องโฟมที่เคยใช้ใส่น้ำแข็งแห้ง ก่อนเทลงถังพลาสติกใช้แช่เท้า เป็นของกลาง สุดท้าย ทั้งสองจึงตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกงเงินประกัน และพยายามฉ้อโกงเงินประกัน ต้องขึ้นศาลและรับโทษต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สนธิ" เปิดสาเหตุ 3 ข้อหลัก สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่
กต.พร้อมเร่งอพยพคนไทยในเลบานอน ขอติดตามสถานการณ์ ข่าวสารใกล้ชิด
MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น