คืบหน้า ชาวบ้านเหยียบกับดักเท้าทะลุโชว์รองเท้ามีร่องรอยทะลุ พร้อมเรียกร้องคนทำกับดักว่า คนเจ็บไปหาหมอได้ แต่สัตว์ป่าไม่มีหมอ

(คืบหน้า) ชาวบ้านเหยียบกับดักเท้าทะลุโชว์รองเท้ามีร่องรอยทะลุ พร้อมเรียกร้องคนทำกับดักว่า คนเจ็บไปหาหมอได้ แต่สัตว์ป่าไม่มีหมอ นายอำเภอท่าตะเกียบบอกว่าคนทำใจร้ายมาก เร่งติดตามคนทำกับดักช้างป่าหลังพบ2จุดเจตนาทำร้ายช้างป่าชัดเจนจุดแรกคาดช้างป่าพยามเขี่ยแผ่นตะปูออก จุดที่2 วางไม้สี่เหลี่ยมพรางหลอกให้ช้างป่าเข้าเหยียบแผ่นไม้ตอกตะปู 4-5นิ้ว ที่เป็นกับดักช้างป่า

จากเมื่อเวลา 07.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567 ช่วงเช้าที่นายอำนวย เกษตรสินธุ์ นายอำเภอท่าตะเกียบ สั่งการด่วนให้ นายกัยจน์ธัช วินนิวรรธน์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ร่วม ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยหทารพรานที่1306 นายสมหมาย ชินนะหง รองนายก อบต.คลองตะเกรา ในฐานะหัวหน้าอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่าของ อบต.คลองตะเกรา นำกำลังระดมร่วมบูรณาการ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปูพรมเก็บกู้แผ่นไม้ตอกตะปู 4-5นิ้ว รอบป่าท้ายบ้านร่มโพธิ์ทองอีกครั้งเป็นการเร่งด่วน จากที่เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย สามารถเก็บกู้แผ่นกับดักช้างป่าได้แล้วจำนวน 10 อัน และอีก 1 อันคืออันที่ผู้สื่อข่าวเหยียบ ก็รวมทั้งหมด 11 อันที่ตรวจพบแล้ว ล่าสุดเก็บเพิ่มได้อีกเกือบ 10 อัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันเดียวกันนี้ เมื่อช่วงบ่าย นายอำนวย เกษตรสินธุ์ นายอำเภอท่าตะเกียบ นายกัยจน์ธัช วินนิวรรธน์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ร่วม ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยหทารพรานที่1306 ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่พบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับดักช้างป่าเป็นแผ่นตะปู 4-5 นิ้ว ทะลุฝ่าเท้าคือนางเพียบ อายุ 33 ปี ชาวบ้านเคราะห์ร้าย หมู่ที่ 14 บ้านเขากล้วยไม้ ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุที่พบกับดักช้างป่าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ได้สอบถามอาการพร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ดูแลเบื้องต้น ซึ่งหลังนายทำเภอฟังถึงสาเหตุก็พูดว่าคนทำกับดักใจร้ายมาก พร้อมให้ทุกหน่วยงานเร่งติดตามหาเบาะแสเพื่อหาผู้กระทำผิดมาพูดคุยตามขั้นตอน พร้อมให้หยุดกระทำ

ขณะที่นางเพียบ อายุ 33 ปี ชาวบ้านเคราะห์ร้าย โชว์รองเท้าแตะพร้อมบอกว่าวิงวอนคนใจร้ายที่ทำกับดักเลิกทำเถอะเพราะคนเหยียบยังไปหาหมอได้ แต่สัตว์ป่าจะไปหาหมอที่ไหนรักษา ทำให้นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน พร้อมผู้สื่อข่าวฟังแล้วถึงกับอึ้ง

ต่อมานายอำนวย เกษตรสินธุ์ นายอำเภอท่าตะเกียบ สั่งการด่วนให้ นายกัยจน์ธัช วินนิวรรธน์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ร่วม ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยหทารพรานที่1306 ผู้ใหญ่บ้าน และทุกหน่วยได้ลงพื้นที่บริเวณป่าท้ายชุมชนบ้านร่มโพธิ์ทอง เพื่อปูพรมเก็บกู้แผ่นกับดักช้าง ตะปู4-5นิ้ว ที่ไปพบว่ามี 2จุดที่ส่อเจตนาชัดเจนทำว่าทำร้ายช้างป่า จุดแรกคาดช้างป่าพยามเขี่ยแผ่นตะปูออกจากปลายเท้า เพราะมีการถูไถกับโคนต้นไม้จนหัก จุดที่2 มีการวางไม้สี่เหลี่ยมเอาแผ่นกับดักวางแล้วเอาใบไม้คลุมพรางหลอกให้ช้างป่าเข้าเหยียบแผ่นไม้ตอกตะปู 4-5นิ้ว ที่เป็นกับดักช้างป่า และเตรียมติดตามหาผู้กระทำมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น