“นายกฯ” ประกาศปี 68 ดันท่องเที่ยวไทยใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ หวังนักท่องเที่ยวประทับใจสูงสุด

“นายกฯ” เปิดงานระดมความเห็นท่องเที่ยวไทย ประกาศปี 68 เป็นปีท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ หวังให้นักท่องเที่ยวประทับใจสูงสุดตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาและก้าวสุดท้ายที่ออกไป

“นายกฯ” ประกาศปี 68 ดันท่องเที่ยวไทยใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ หวังนักท่องเที่ยวประทับใจสูงสุด – Top News รายงาน

วันนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมระดมความคิดเห็น IGNITE THAILAND’S TOURISMตอนหนึ่งว่า เป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะได้มาพูดคุยกันอย่างบูรณาการ ซึ่งตนไปต่างประเทศมาคราวนี้ ก็ได้ประกาศที่เยอรมนีว่า ปีหน้าจะเป็นปีท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เราเคยเห็นมา

โดยนโยบายของรัฐบาลมีหลายนโยบาย ที่เราให้ความสำคัญ แต่มี 1 ใน 3 เรือธงที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดทำวีซ่าฟรี ที่ดำเนินการไปแล้วทั้งจีน อินเดีย ดูไบ ส่วนวีซ่าเชงเก้นไม่ได้เป็นความฝัน ทุกครั้งที่ได้เดินทางไปพูดคุยอย่างเป็นทางการได้รับการสนับสนุนที่ดี หวังว่าเรื่องของวีซ่าฟรีจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันต้องอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐาน ก็ไม่ได้ดูเรื่องสนามบินอย่างเดียว ยังมีเรื่องพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย เช่น ระบบตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในประเทศไทย และก้าวสุดท้ายที่ออกไป ต้องให้มีประสบการณ์และความประทับใจอย่างสูงสุด อีกทั้งการที่ตนเดินทางไปต่างประเทศครั้งล่าสุด ได้พูดคุยกับฟอร์มูล่าวัน ฟอร์มูล่าอี และการจัดงานแฟชั่นระดับโลกกับสหพันธ์แฟชั่นฝรั่งเศส ซึ่งจากการพูดคุยกับเจ้าของเจ้าของแบรนด์เครือLVMH เขาก็สนใจมาตั้งป๊อบอัพสโตว์ในจังหวัดต่างๆ ไม่ใช่เพียงจังหวัดภูเก็ตเพียงจังหวัดเดียว เราพยายามเชื่อมไปถึงเมืองรองอีกด้วย

นายกฯ

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า เรื่องเหล่านี้ถือว่ารัฐบาลให้ความสำคัญ เชื่อว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่ดี และหลายคนที่นั่งอยู่ในห้องนี้เป็นผู้พิทักษ์ผลประโยชน์ของผู้เสียภาษี การที่เรามีศักยภาพ มีซอฟต์พาวเวอร์อยู่ มีวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมที่ดีงามอยู่แล้ว ก็สามารถดึงออกมาใช้ได้ โดยที่ใช้เงินเพียงเล็กน้อย ตนอยากแนะนำว่าให้ลงแรง 80 ลงทุน 20 เนื่องจากประเทศเราก็มีงบประมาณจำกัด เราลงทุนไปแล้วต้องให้คุ้มจริงๆ ตนอยากให้คิดนอกกรอบ อยากให้ดูแลเงินภาษีของพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

ตนเชื่อว่าการมาระดมสมองในวันนี้ ไม่ใช่การจุดพลุจากการที่ตนเดินทางไปต่างประเทศเพียงอย่างเดียว แต่ของดีๆในประเทศไทยรวมถึงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเรื่องที่เราสามารถจุดประกายเรื่องการท่องเที่ยวได้ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอีกมากมาย ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ แต่เราจะเริ่มตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ให้มีเวลาอีก 6 เดือน ใครทำอะไรได้คิดอะไรได้ วันนี้การระดมสมองของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีจิตใจรักชาติ และช่วยกันมาพัฒนาประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย
"พาณิชย์" เปิดอบรมบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ ก้าวสู่ความสำเร็จ นักธุรกิจมืออาชีพ
สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น