ระทึก เร่งหาม จนท.โหมดับไฟป่า ลงเขาส่ง รพ.​ หลังอ่อนแรง

จ.พิษณุโลก หวิดสูญเสีย จนท.โหมดับไฟป่าจนอ่อนแรง​กล้ามเนื้อเป็นตะคริว​ ต้องช่วยกันหามลงจากเขา ก่อนรีบพาไปให้แพทย์ช่วยรักษา

ระทึก เร่งหาม จนท.โหมดับไฟป่า ลงเขาส่ง รพ.​ หลังอ่อนแรง​Top News รายงาน

จนท.โหมดับไฟป่า

(18 มี.ค.67) มีรายงานว่า นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) สั่งการให้ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) เข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้ป่า หลังได้รับแจ้งว่าบริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พบจุด Hotspot ในพื้นที่จำนวน 2 จุด

เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดสกัด และจุดเฝ้าระวัง (ภาคประชาชน) สถานีควบคุมไฟป่าภูหินร่องกล้า จึงเข้าดำเนินการควบคุมไฟป่าทั้ง 2 จุด โดยจุดที่ 1 เกิดขึ้นที่บริเวณบ้านป่าคาย หมู่ที่ 2 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พบไฟลุกไหม้ตอไม้และกอไผ่ สถานะดับแล้ว และจุดที่ 2 ที่บ้านใหม่พนมทอง หมู่ที่ 14 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พบไฟลุกไหม้ป่า โดยสามารถควบคุมไฟได้แล้วบางส่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา นายสรวิชญ์ สีดารักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าภูหินร่องกล้า ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่มีอาการอ่อนแรง หน้าซีด กล้ามเนื้อเกร็งลักษณะเป็นตะคริวช่วงหน้าท้องลงไปถึงช่วงขา ก่อนล้มลงไปนอนกับพื้น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานจึงช่วยกันเร่งนำตัว นายสรวิชญ์ ลงจากเขา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามบ้านนาขาม ให้นำรถกู้ชีพโรงพยาบาลวัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มารอรับ

หลังนำตัว นายสรวิชญ์ ไปส่งโรงพยาบาลวัดโบสถ์ แพทย์วินิจฉัยว่า นายสรวิชญ์ เกิดอาการกล้ามเนื้อสลาย หากขาดการรักษาจะทำให้มีอาการฮีทสโตรก (Heat Stroke) หรือเป็นโรคลมแดด โดยตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว พร้อมลงความเห็นว่าให้ นายสรวิชญ์ นอนโรงพยาบาลเพื่อดูอาการอย่างน้อย 2-3 คืน เพื่อความปลอดภัย

ด้าน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้สั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานดูแลอาการเจ็บป่วยของ นายสรวิชญ์ อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน หมั่นตรวจสอบสมรรถภาพร่างกายก่อนปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากต้องสลับกันเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง ที่สำคัญ คือ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่ทำงานหักโหม อาจเกิดอาการอ่อนล้าสะสม จึงขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติหน้าที่และเพื่อนร่วมงานเป็นสำคัญ

จนท.โหมดับไฟป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น