ไล่ครู 3 นิ้วยัดเยียดสอนหนังสือบิดเบือนประวัติศาสตร์ อัพเดทชะตากรรมร่อแร่ “เจ๊จวง-เจ๊เทียม-นารา เครปกะเทย”

ไล่ครู3นิ้วอย่ายัดเยียดสอนหนังสือบิดเบือนประวัติศาสตร์ อัพเดทชะตากรรมร่อแร่ "เจ๊จวง - เจ๊เทียม" ยันเสียงแข็งร้านบะหมี่ยังไม่เจ๊งหลังโดนคดี FC 3 นิ้วแห่อุดหนุนอื้อ "นารา เครปกะเทย" โดนเพิ่มคดี 112

TOP News รายงานประเด็นร้อน ไล่เช็กบิลทั้งขบวนการส้ม 3 นิ้ว เริ่มจากปฏิบัติการตามจิกของ เพจเฟสบุ๊กวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้โพสต์ภาพและข้อความประจานครูคลั่งการเมืองมีที่ไหนไปเอาหนังสือบิดเบือนประวัติศาสตร์มาเสี้ยมสอนเด็ก ทุกคนคะ ผู้ชายในรูปชื่อ ครูทิว ผู้ก่อตั้งเพจครูขอสอน ที่ออกมาบิดเบือนเรื่องครูบะหมี่ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ที่สำคัญ ครูทิวประกาศว่า จะนำหนังสือ ขุนศึก ศักดินา พญาอินทรี ที่มีเนื้อหาบิดเบือนสมัย 2475 ไปสอนนักเรียนที่โรงเรียนราชดำริ พี่โจ มณฑานี ได้ทำการตักเตือน ปรากฎว่าครูทิวแจ้งความดำเนินคดีกับลูกเพจที่บอกว่าไม่ควรเอาไปสอนรวม 13 คน เพื่อต้องการปิดปากผู้เห็นต่างสัปดาห์หน้าหนูจะไปโรงเรียนราชดำริเพื่อจัดการเรื่องนี้ค่ะ ปล.ลืมแนะนำ ผู้หญิงในภาพชื่อไอซ์ เป็นผู้ต้องหาคดี 112 ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 6 ปี ตอนนี้ประกันตัวออกมาค่ะ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่กลุ่มประชาพิทักษ์สถาบัน ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตอนนี้เรื่องอยู่ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. เขต 2 กทม. ทางประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน ได้ยื่นตรวจสอบไปตั้งแต่ 7 ธันวาคม 2566 ปัจจุบันผลการสอบสวนยังไม่สรุป สามารถยื่นซ้ำได้ครับ

ล่าสุดวันนี้ เพจเฟสบุ๊กวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้อัพเพตข้อมูลว่า ทุกคนคะ กรณีครูทิว ครูสามนิ้ว ไล่ฟ้อง ผู้ปกครองและประชาชนที่เป็นห่วงอนาคตของเด็กรวม 18 คน เคสนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวค่ะ ในเมื่อครูทิวประกาศจะใช้หนังสือสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน รวมถึงหนังสือ “ขุนศึก ศักดินา พญาอินทรีย์” สอนเด็กนักเรียน แต่เนื้อหาในหนังสือบางส่วนไม่ใช่เรื่องจริง ผู้ปกครองก็วิตกกังวลใจเป็นเรื่องปกติ แต่ครูทิวกร่างเพราะสนิทกับอาจารย์และนักการเมืองที่มีแนวคิดเดียวกัน ตัวพองโต รู้สึกมีอำนาจ ใช้นิติสงคราม ฟ้องปิดปากประชาชนผู้เห็นต่าง

พร้อมระบุตัวอย่างคอมเม้นผู้ปกครองที่ถูกครูทิวฟ้อง โรงเรียนไหนมีครูที่สอนลูกเราแบบนี้ในฐานะผู้ปกครองต้องร้องเรียน ส่วนตัวชอบแอบติดตามถามลูกเสมอค่ะ หรือ เศร้าใจจริงๆ ต้องตรวจสอบใหญ่ไม่น่ามีคนเดียวโคตรอันตราย ต่อชาติจริงๆ ทำแบบนี้สมควรฟ้องหรือไม่

หนูและแนวร่วมเพจฯ จะพยายามช่วยเหลือ ผู้ปกครองและขอโต้กลับ กลุ่มนักการเมือง กลุ่มครู ที่มีแนวคิด เซาะกร่อนบ่อนทำลายสังคมไทยให้ถึงที่สุด เขาด่าว่าไปอย่าง แต่แบบนี้มาฟ้องคืออะไร แล้วเลือกเหยื่อคือชาวบ้านธรรมดา คนมีชื่อเสียงหรือพี่โจเจ้าของโพสต์ไม่กล้าฟ้อง คนรับหมาย งงกันหมด แต่ผู้ใหญ่ที่ไม่ค่อยรู้กฎหมาย ตกใจ เสียขวัญก็มีค่ะ

สำหรับครูทิว หรือ นายธนวรรธน์ สุวรรณปาล เป็นอดีตครูโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ปัจจุบันสอนที่โรงเรียนราชดำริ สอนวิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม นอกจากจากก่อตั้งเพจครูผู้สอน ที่นำมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้ว ครูทิวยังร่วมงานกับพรรคก้าวไกลมาตั้งแต่ยังเป็นพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันก็เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เคยได้ได้รับการเสนอชื่อเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการการศึกษา และได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายในสัดส่วนของพรรค และมีส่วนในกระบวนการทำนโยบายการศึกษาของพรรคด้วย

 

ขณะที่ชะตากรรม เจ๊จวง และ เจ๊เทียม สองพี่น้อง แม่ค้าบะหมี่หมูกรอบ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อหา “หมิ่นประมาทกษัตริย์ฯ” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยเจ๊จวง แม่ค้าขายบะหมี่หมูกรอบ เปิดเผยว่า ตนได้รับหมายเรียกคดี ม.112 ของ สน.บางนา เป็นคดีใหม่ ซึ่งนานทรงชัย เนียมหอม จากกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน เป็นผู้กล่าวหา โดยสาเหตุเกิดจากการเขียนป้ายติดหน้าร้านบะหมี่ของตนเอง ซึ่งในวันนี้ตนทั้งคู่ ให้การปฏิเสธตลอดข้อหา และจะมารายงานตัวอีกครั้งในช่วงเวลา 13.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2567 ส่วนความรู้สึกนั้นในวันนี้ตนก็ยังสู้เหมือนเดิม พวกเราก็ยืนยันว่าสู้ต่อไป

สำหรับ กรณีที่มีกระแสข่าวว่า หลังจากตนโดนคดี มาตรา 112 คดีแรก ในพื้นที่สน.ยานนาวา ก็ส่งผลให้ร้านบะหมี่ของตนเองขายไม่ดี ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะภาพที่ปรากฏ ในคลิปวิดีโอซึ่งเห็นเพียงลูกค้า 3 คน นั้นเนื่องจากในวันนั้น เป็นวันไหว้ เทศกาลตรุษจีน จึงไม่มีคน แต่หลังจากนั้นลูกค้าก็กลับมาอุดหนุนตามปกติ มีเอฟซีที่ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ที่มาช่วยอุดหนุน ซึ่งเพิ่มขึ้นทุกวันในสถานการณ์แบบนี้

ตนขอขอบคุณศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และเอฟซีที่มาให้กำลังใจ บางคน ถึงกับยอมเดินทางมาไกลเพื่อมากินบะหมี่ร้านตนเอง แล้วบอกว่านี่มาเยี่ยมมาให้กำลังใจนะ ตนก็ขอขอบคุณที่ติดตามตนเองเรื่อยมา ทั้งนี้ร้านของตนเองต้อนรับกลุ่มคนทุกฝ่าย ขอฝากไปยังถึงนายทรงชัย ซึ่งเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี ม.112 กับตนด้วยว่า ตนไม่รู้จักกับนายทรงชัยมาก่อน ไม่เคยเห็นหน้าตาว่าเป็นอย่างไร นายทรงชัยไม่ใช่ผู้เสียหาย ไม่มีหน้าที่จะไปแจ้งความเรื่องแบบนี้ ซึ่งมันเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่ทำให้เกิดประโยชน์กับใครเลย อยากให้คิดดีๆว่า สิ่งที่กดขี่ประชาชน บางครั้งมันไม่ควรที่จะทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนที่จะมาวิ่งขึ้นโรงขึ้นศาล กับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องแบบนี้

อัพเดทวิบากกรรม นารา เครปกะเทย เขียนจดหมายจากเรือนจำแจ้งว่า ถูกสั่งฟ้องคดี ม.112 อีกครั้งเป็นคดีที่ 2 พร้อมกับข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ม.14 (3) เบื้องต้นทราบว่าเป็นเหตุจากการโพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ก่อนหน้านี้ นาราเคยถูกฟ้องคดี ม.112 จากการถ่ายคลิปโฆษณาลาซาด้า 5.5 ร่วมกับหนูรัตน์และมัมดิวเมื่อปี 2565 คดีของหนูรัตน์และมัมถูกแยกเป็นอีกคดีหนึ่ง ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ศาลอาญาได้พิพากษายกฟ้อง โดยชี้ว่าการแสดงบทบาทสมมติ ยังไม่เข้าองค์ประกอบ ม.112 อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนาราถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในคดีคดีร่วมกันฉ้อโกงฉ้อโกงกล่องสุ่มทอง มาตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย
แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี
"สืบนครบาล" บุกรวบ "น้ำหนึ่ง" นักตุ๋นสวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา อ้างเป็นเลขาอดีตนายกรัฐมนตรี
ผู้นำอิสราเอลชี้อิหร่านเป็นภัยคุกคาม
อิสราเอลถล่มหนักเบรุตปชช.หนีตายทางเรือ
มาครงเรียกร้องหยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล
ทะลุวังโผล่โหนศพ “บุ้ง” ชูภาพหรา ขณะตักบาตรพระ มธ.จัดงานครบรอบ 48 ปี 6 ตุลา
“หนุ่มกะเหรี่ยง” ไล่ RUK เชิญไปห้าวที่พม่า ถามแรง “สส.แก้วตา” เป็นคนไทยจริงใช่ไหม
ชาวเน็ตไม่ทน จวกยับ “อาจารย์ส้ม” หลังโพสต์โกรธเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่ 
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "โรงแรมสัตว์เลี้ยง" ประกาศรับฝากแมวฟรี จากน้ำท่วมเชียงใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น