สุดแสน หดหู่ใจลูกชายแอบขายบ้าน 1.6 ล้าน ทิ้งแม่ป่วยติดเตียง พ่อป่วยท้าวแสนปม อยู่บ้านเจ้าของใหม่ไปเจอทำเอาสงสารต้องหาข้อเสนอให้โดยหาห้องเช่าให้จ่ายล่วงหน้า 1 ปี

จากกรณี Facebook ชื่อชานนท์ ผลชู ได้โพสต์ข้อความว่า “ พ่อแม่อยู่บ้านลูกร้อนเงินเอาบ้านมาแอบขายขายบ้านเสร็จลูกหนีหายทิ้งพ่อแม่แม่ป่วยติดเตียงพ่อทำงานรับจ้างอยู่กันสองตายายไม่ย้ายออกขอยอมตายที่นี่ผมกับน้อง…ซื้อเข้ารีโนเวทดอกเบี้ยเดือนละ 2 หมื่นกว่าจะครบปีละจ่ายดอกไป 2แสนบาทก็เห็นใจลุงกับป้าจะสงสารใครก่อนดีการเจรจาครั้งสุดท้าย!!!กับข้อเสนอ”หาบ้านเช่าให้และจ่ายค่าเช่าให้ล่วงหน้า 1 ปี พร้อมช่วยดูแลการขนย้ายให้ฟรี”หากไม่รับเงื่อนไขคงต้อง”รอคำสั่งศาล”เท่านั้นครับ #บ้านมือสองเชียงใหม่ ” พร้อมกับรูปภาพที่กำลังยืนอยู่หน้าบ้านโดยคนชรายืนอยู่เมื่อเช้าเน็ตได้อ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำเอาสงสารผู้ที่เป็นพ่อกับแม่ที่นอนอยู่ในบ้านและป่วยด้วยวัยชราจนชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวออกไปเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาวันนี้ 22 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายชานนท์ ผลชู อายุ 40 ปี เจ้าของโพสต์และเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยซื้อบ้านมือสองแล้วรีโนเวทขายต่อแต่บ้านหลังดังกล่าวมีการติดต่อซื้อขายกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งตอนนั้นที่ไปดูบ้านตนก็ไปเจอลูกชายของเจ้าของบ้านผู้ที่ติดต่อเข้ามาขายและมีการดูบ้านกัน ทีแรกเข้าไปดูภายในก็เห็นมีแม่อายุประมาณ 70 ปีป่วยติดเตียงนอนอยู่ในบ้านและผู้เป็นพ่อป่วยเป็นเท้าแสนปมอายุก็เราราว 70 ปีเหมือนกันและในบ้านยังเลี้ยงหมาสายพันธุ์ดุตนจึงขอออกมาคุยนอกบ้านเนื่องจากตนดูรอบรอบแล้วก็ไม่ได้คิดอะไรมากจากนั้นจึงตกลงซื้อขายกันภายในราคา 1,600,000 บาทหลังจากมีการซื้อขายกันเรียบร้อยทางลูกของเจ้าของบ้าน ก็ได้มีการห้ามสัญญาว่าขออยู่ในการรอขนย้ายและไปบ้านใหม่สองสัปดาห์จากนั้นตนก็อาจเห็นว่ามีผู้ป่วยจึงให้ระยะเวลาในการขนย้ายและย้ายบ้านกันจนผ่านไปเดือนแล้วเดือนเล่า ที่ตนผ่านเข้ามาดูตนก็เห็นตากับยายอยู่กันสองคนเมื่อติดต่อไปทางลูกก็ได้คำตอบว่ากำลังจะย้ายขอเวลาถึงสิ้นเดือนจนผ่านมาจะครบรอบหนึ่งปีตนมีการสอบถามมาโดยตลอดและตอนนี้ทางลูกชายก็มีการบล็อคช่องทางการติดต่อทุกอย่างทำให้ตนไม่สามารถติดต่อได้ทิ้งพ่อกับแม่ไว้อยู่ที่บ้านตนเป็นคนอื่นตนเห็นแล้วยังสงสารเลยได้เงินไปแล้วทำไมทิ้งพ่อกับแม่ไว้แบบนี้

จากนั้นตนจึงได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน ให้เข้ามาช่วยดูและมีการเจรจาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็มีการพูดคุยและตกลงกันว่าตนเสนอทางออกให้โดยการหาห้องเช่าใหม่โดยจะจ่ายห้องเช่าให้ล่วงหน้าหนึ่งปีโดยที่ตนเป็นคนจ่ายให้เองทั้งหมดแต่พอถึงเวลาขนย้ายออกจากบ้านตากับยายก็เปลี่ยนคำไม่ยอมออกจากบ้านทำให้ตนก็ลำบากใจจะใช้กฎหมายก็กลัวจะหาว่าไปรังแกคนแก่แต่เงินตนก็จ่ายไป แล้ว 1,600,000 บาทและลูกชายก็เอาเงินไปแต่ทิ้งพ่อกับแม่ไว้แบบนี้ตอนนี้ต้นก็ลำบากเหมือนกันเพราะตนต้องรีโนเวทบ้านเพื่อขายต่ออีกทีตอนนี้เงินมาจมอยู่ ตรงนี้ก็ 1,600,000 บาทแล้วต้นอยากให้ลูกชายเข้ามาติดต่อและติดต่อเข้ามาหาเพื่อหาทางออกร่วมกันตอนนี้ยังเข้าสู่ขบวนการของกฎหมายแต่ถ้าให้เวลาแล้วยังมาตนก็คงต้องใช้กฎหมายเข้ามาบังคับเพราะตนให้เวลามากกว่าหนึ่งปีแล้ว

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น