ฝ่ายบริหารโบอิ้งตบเท้าลาออก เซ่นปัญหากังวลด้านความปลอดภัยและปัญหาด้านการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น
โบอิ้งได้เปลี่ยนแปลงทีมบริหารครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท โดยนาย เดฟ คาลฮูน ซีอีโอ ประกาศลาออกภายในสิ้นปีนี้ ส่วนนายสแตน ดีล หัวหน้าฝ่ายสายการบินพาณิชย์ของโบอิ้งตั้งแต่ปี 2562 ก็ประกาศจะลาออกทันที ในขณะที่นายแลร์รี เคลล์เนอร์ ประธานบริษัท ซึ่งเป็นอดีตซีอีโอสายการบิน จะก้าวลงจากตำแหน่ง หลังเสร็จสิ้นการประชุมประจำปีในฤดูใบไม้ผลิ โดยนาง สเตฟานี โป๊ป หนึ่งในผู้บริหารบริษัทโบอิ้ง ที่ดำรงตำแหน่งมายาวนานจะเข้ามาแทนที่นายดีล ในขณะที่นายสตีฟ มอลเลนคอฟ อดีตซีอีโอของวอลคอมม์ จะดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่
การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ เกิดขึ้นภายหลังวิกฤตความเชื่อมั่นของบริษัท จากเหตุการณ์เมื่อเดือนมกราคม เมื่อแผงประตูเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 9 ของสายการบนิอลาสกา แอร์ไลน์ หลุดออกขณะบินอยู่กลางอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉิน ส่งผลให้สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) มีคำสั่งระงับการใช้งานเครื่องบินรุ่นดังกล่าว เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งในจดหมายถึงพนักงาน คาลฮูนเรียกเหตุการณ์นี้ว่า เป็นจุดเปลี่ยนของบริษัท และเขาเชื่อว่า บริษัทจะผ่านช่วงเวลานี้ไปการเป็นบริษัทที่ดีกว่าในที่สุด
เหตุการณ์ของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ ทำให้โบอิ้งกลับมาตกที่นั่งลำบากอีกครั้ง หลังเคยเกิดวิกฤต ที่เครื่องบิน 737 แม็กซ์ ถูกระงับบินนาน 20 เดือน จากอุบัติเหตุเครื่องบินตกในปี 2561 และ 2562 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมกัน 346 คน และครั้งนั้นเอง ที่บริษัทได้แต่งตั้งให้คาลฮูนมาเป็นซีอีโอเพื่อแก้ปัญหา
หลังจากนั้น การดำรงตำแหน่งของคาลฮูน ก็ถูกท้าทายจากผลกระทบของการสั่งระงับใช้เครื่องบินรุ่นแม็กซ์ และการตกต่ำของอุตสาหกรรมอย่างรุนแรงเนื่องจากโควิด ที่พลิกฟื้นอย่างรวดเร็วด้วยคำสั่งซื้อใหม่จำนวนมาก หลังสิ้นสุดการระบาด ซึ่งกดดันห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรม ในเดือนเมษายน ปี 2564 โบอิ้งได้ต่อสัญญาให้คาลฮูน อยู่ในตำแหน่งซีอีโอจนถึงปี 2571 แต่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทต้องเผชิญกับคำถามภายหลังเหตุการณ์ความปลอดภัยอีกครั้ง หลังเครื่องบิน โบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ สูญเสียการทรงตัวระหว่างการบินจากซิดนีย์ไปยังโอ๊คแลนด์ ส่งผลให้ผู้โดยสารหลายคนได้รับบาดเจ็บ
ข่าวยกเครื่องฝ่ายบริหารครั้งใหญ่นี้ ทำให้หุ้นโบอิ้งดีดตัวขึ้น 1.3 เปอร์เซ็นต์ทันที นาย ไมเคิล โอเลียรี ซีอีโอของสายการบินไรอันแอร์ กล่าวแสดงความชมเชยแผนเปลี่ยนแปลงดังกล่าวว่า มีความจำเป็น เพื่อทำให้การส่งมอบเครื่องบินใหม่ของโบอิ้งในอนาคตราบรื่น