“ซูการ์โน มะทา” เลขาธิการพรรคประชาชาติ ประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วย “สมรสเท่าเทียม” ไม่ขอเป็นองค์ประชุมกม.ฉบับนี้ทุกมาตรา

"ซูการ์โน มะทา" เลขาธิการพรรคประชาชาติ ประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วย "สมรสเท่าเทียม" ไม่ขอเป็นองค์ประชุมกม.ฉบับนี้ทุกมาตรา

“ซูการ์โน มะทา” เลขาธิการพรรคประชาชาติ ประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วย “สมรสเท่าเทียม” ไม่ขอเป็นองค์ประชุมกม.ฉบับนี้ทุกมาตรา  Top News รายงาน

 

 

สมรสเท่าเทียม

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊กสส.ซูการ์โน มะทา โพสต์ข้อความว่า ซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรคประชาชาติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยะลา เขต.2 พรรคประชาชาติ เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 1 ครั้งที่ 30 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันพุธที่ 27 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชั้น 2 อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพ #ขอยืนหยัดจุดยืนทางการเมืองของผมและพรรคประชาชาติ

ณ เวลาขณะนี้ภายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชั้น 2 อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพ กำลังพิจารณาในวาระเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว คือ ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่ง และพาณิชย์(ฉบับที่…) พ.ศ… หรือจะเรียกง่าย ๆ คือ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมที่ยินยอมให้ ผู้หญิงกับผู้หญิง และผู้ชายกับผู้ชาย สามารถจดทะเบียนสมรสกันได้นั้น

ผมและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ ขอชี้แจงให้ผู้ที่ให้การสนับสนุนพวกเรา และพรรคประชาชาติว่า “จุดยืนทางเมือง”ของพวกเราคือ เรา******ไม่เห็นด้วย******ตั้งแต่วาระที่ 1 คือ ไม่รับหลักการของร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์(ฉบับที่…) พ.ศ… เพราะเราเห็นว่ากฎหมายฉบับนี้กระทบกับวิถีชีวิตของคนไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม เพราะกฎหมายฉบับนี้ขัดกับหลักการของศาสนาอิสลาม และขัดแย้งกับคำสอนของพระองค์อัลลอฮฺ(ซ.บ) ในพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน อันเป็นธรรมนูญชีวิตของพวกเรา

ดังนั้นวันนี้ผม และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ ก็ยังคงนั่งอยู่ในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่พวกเรามีมติของพวกเราว่า “พวกเราจะไม่ขอเป็นองค์ประชุมของกฎหมายฉบับนี้ทุกมาตรา และจะไม่ลงมติในวาระที่ 2 ทุกมาตรา แต่พวกเราจะลงมติในวาระที่ 3 คือ ไม่เห็นด้วยคือทางออกของพวกเราที่จะต้องไปตอบพระองค์อัลลอฮฺ(ซ.บ) และเป็นการรักษาอามานะห์ที่มีต่อผู้ที่สนับสนุนพวกเรา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับ
"ไพศาล" เผย 23 ก.ย.นี้ รู้ผลตัดสินของศาลฎีกา ปมการเลือกตั้ง "สว.สงขลา" ทุจริตหรือไม่
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน รับมือพายุ "ฝนตกหนัก-ลมแรง-คลื่นสูง" มีผลกระทบตั้งแต่ 21-23 ก.ย.นี้
ชาวบ้านโคราช ร้องสื่อ ผู้ใหญ่บ้านตัดไม้ในพื้นที่ป่าสาธารณะ 27 ต้น ขายนำเงินแบ่งกัน เรื่องเงียบนานกว่า 8 เดือน
เมียโร่ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ ผัวและหลาน ถูกปล้นชิงทรัพย์เงิน 3 หมื่น และมอเตอร์ไซค์ แต่กลับกลายเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นสาหัส
"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น