“ทนาย อนันต์ชัย” แจ้งจับ “เสี่ยบอย พัทยา” ปมอ้างชื่อ “บิ๊กต่อ” บุกรุกที่ดินเกาะล้าน

"ทนาย อนันต์ชัย" แจ้งจับ "เสี่ยบอย พัทยา" ปมอ้างชื่อ "บิ๊กต่อ" บุกรุกที่ดินเกาะล้าน

วันที่ 1 เม.ย.67  ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วยนายก้องภพ วรานุชิตกุล และนางสาวชลิดา รังสิกุล ผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดินแปลงเลขที่ดิน 35 ระวาง 53 ต. 20 ฏ.ตั้งอยู่บนเกาะล้าน หมู่ที่ 7 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีกับนายวีระ นาทรัพย์ หรือเสี่ยบอยพัทยา ที่เคยถูกเชื่อมโยงพาดพิงคดี “เป้รักผู้การเท่าไหร่” รีดส่วยเครือข่าวเว็บพนันฯ 140 ล้าน พร้อมพวก ในข้อหา “ร่วมกันบุกรุก / ทำให้เสียทรัพย์ / และลักทรัพย์” เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 เม.ย.67)

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2566 นายก้องภพ และนางสาวชลิดา ผู้รับมอบอำนาจ ทราบว่า มีผู้บุกรุกที่ดินบนเกาะล้าน กระทั่งต่อมา วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ทั้งคู่จึงลงพื้นที่เกาะล้านเพื่อตรวจสอบข้อเท้จจริง พบว่า มีผู้บุกรุกจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ที่เข้ามาตัดทำลายต้นไม้ ปรับไถที่ดิน พ่นสีสเปรย์ตามรั้ว ตามต้นไม้ และนำเจ็ตสกีเข้ามาจอดชายฝั่งภายในเขตที่ดิน โดยไม่ได้รับอนุญาต จนกระทั่ง วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา ไว้เบื้องต้น

ต่อมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 67 ที่ผ่านมา นายก้องภพ และนางสาวชลิดา ได้ไปตรวจที่ดินแปลงพิพาท อีกครั้ง พบว่ามีการนำรถแบ็กโฮเข้าไปปรับไถหน้าดินจนเกลี้ยง และมีการทุบกำแพงรั้ว แล้วก่อรั้วกำแพงเพิ่มเติมให้สูงขึ้น รวมถึงมีการติดป้ายห้ามบุกรุก และตัดทำลายต้นไม้ออกทั้งหมด ซึ่งคนงานได้โทรไปตาม “เสี่ยบอย” มายังที่ดินพิพาท และได้อ้างตัวว่า เป็นผู้กระทำการดังกล่าวทั้งหมดเอง ตนทั้งคู่ จึงเข้าแจ้งความเพิ่มเติมว่า กลุ่มบุคคลที่บุกรุกที่ดินดังกล่าวคือ “เสี่ยบอย” กับพวก ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 31 มีนาคม นายก้องภพ และนางสาวชลิดา ได้ไปยังที่ดินพิพาท พบว่า มีการสร้างอาคารทรงสี่เหลื่ยมสีขาว บนที่ดินใกล้ๆ กับบ้านทรงไทย ซึ่งเจ้าของที่ดินได้สร้างไว้นานกว่า 10 ปี โดยมีรั้วล้อมรอบ

นายก้องภพ กล่าวว่า ตนได้รับการบอกเล่าจากคนบนเกาะว่า แท้จริงแล้ว มีคนอยู่เบื้องหลังเสี่ยบอย ซึ่งก็คือนายพล ต. ที่กำลังมีข้อพิพาทกับ บิ๊กโจ๊ก ในขณะนี้ แต่ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ จึงอยากให้สื่อช่วยสอบถามความจริงจากบิ๊กตำรวจนายนี้ให้ด้วย

 

 

 

 

ด้านทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ที่ตนเองสนใจคดีนี้ เพราะนายบอย เป็นผู้กว้างขวางในพัทยา และมีชื่อพลตำรวจเอก ต. ร่วมอยู่ด้วย จึงยิ่งสนใจเป็นพิเศษ และอยากฝากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ เทศบาลเมืองพัทยา ถ้าลูกความไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเองก็พร้อมจะรื้อเกาะล้านทั้งเกาะเช่นเดียวกัน ฝากไว้ให้คิด ตนเองเป็นคนพูดจริงทำจริง ขออย่างเดียวอย่าเข้าข้างคนผิด วันนี้ จึงได้มาติดตามคดี และแจ้งความดำเนินคดี “นายบอย” หรือนายวีระ นาทรัพย์ กับพวก เพิ่มเติมในข้อหา “ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์” จะให้เวลา 7 วัน และขอให้พนักงานสอบสวน ยึดรถแบ็คโฮ / เรือเจ็ตสกี / และบ้านสีขาว เป็นของกลางด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น