X

สลด จมน้ำเสียชีวิตยกครัว 3 ชีวิต

สุดสลด พ่อ-แม่-ลูก จมนํ้าเสียชีวิตสลด 3 ศพ คาดไปจับปลาที่ทุ่งนาแล้วลงไปล้างตัวในหนองน้ำก่อนจมดับทั้งครอบครัว

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 9 เม.ย.67 กู้ภัยประจิมบรบือ ได้รับแจ้งเหตุ พ่อ-แม่-ลูก จมน้ำเสียชีวิต 3 คน ที่หนองน้ำสาธารณะบ้านซองแมว ในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองจิก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ ร.ต.อ.สุระไชย ดำพลงาม พนักงานสอบสวน สภ.บรบือ มหาสารคาม

ที่เกิดเหตุ พบรถไถนาเดินตาม (อีแต๊ก) จอดอยู่ริมหนองน้ำท้ายรถมีถังใส่ปลาของนายเรืองฤทธิ์ รังเพีย อายุ 73 ปี และพบศพนางจำรัตร มูลเหลา อายุ 51 ปี ภรรยาลอยขึ้นมา จึงได้นำร่างมาไว้ริมหนองน้ำ จากนั้นก็ได้ให้ชุดประดาน้ำลงไปเพื่อค้นหาใช้เวลากว่า 3ชั่วโมง จึงพบศพของนายเรืองฤทธิ์ รังเพีย ห่างออกไปจากฝั่งไปประมาณ 10 เมตร และห่างออกไปอีก 3 เมตรก็พบศพนายภูวดล เทียมสระคู อายุ 20 ปีลูกติดนางจำรัตร เป็นผู้พิการ ในสภาพที่ศพเริ่มแข็งเพราะสระน้ำมีความลึกกว่า 5 เมตร ก่อนนำรร่างมารอแพทย์ชันสูตรและนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ทั้ง 3 คนเป็นพ่อแม่ลูกกัน โดยนายเรืองฤทธิ์เป็นชาวบ้านซองแมว ได้แต่งงานใหม่และอยู่กินกับนางจำรัตรมานานกว่า 10 ปี โดยมีลูกติด 1 คน คือ นายภูวดล ซึ่งมีสติไม่สมประกอบ มีความพิการทางร่างกายและสติปัญญา คาดว่าทั้ง 3 คนไปหาปลาที่สระในที่นาของตัวเอง และกำลังกลับบ้าน จึงมาแวะล้างตัวที่หนองน้ำแห่งนี้ ก่อนที่จะมีใครคนใดคนหนึ่งจมน้ำ และอีก 2 คนก็เข้าไปช่วย ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 ราย

นายละมุน อายุ 73 ปี ชาวบ้านผู้พบศพ เล่าว่า ขับรถผ่านมาเห็นรถไถนาเดินตามแบบมีพ่วงหลังจอดอยู่ริมตลิ่ง แต่ว่าไม่ได้ดับเครื่องยนต์ แต่ไม่เห็นใครเลย ก็แปลกใจ จึงได้มองลงไปที่หนองน้ำ ก็พบศพของนางจำรัตรลอยขึ้นมาอยู่ริมตลิ่งแล้ว และเห็นรองเท้าถอดอยู่ริมตลิ่งอีก 2 คู่ คาดว่าจะมีคนอยู่ในน้ำอีก ก็เลยขับรถเข้าไปเรียกคนในหมู่บ้านออกมาช่วยกันตามหา และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ออกมาตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นพ่อแม่ลูกกันจริงๆ ซึ่งที่ผ่านมาหนองน้ำแห่งน้ำเคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 4 – 5 ศพแล้ว

สอบถามจากญาติของนายเรืองฤทธิ์ บอกว่า เข้าไปทำธุระในตัวอำเภอ มีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าลุงกับป้าจมน้ำเสียชีวิต ตนได้รีบกลับมาดู โดยก่อนเกิดเหตุ คาดว่าลุงกับป้าและน้องออกไปจับปลาที่สระน้ำในที่นาของตัวเองเพื่อมาทำอาหาร เนื่องจากหนองน้ำเริ่มแห้งขอด ระหว่างทางกลับบ้าน คาดว่าทั้ง 3 คนจะลงล้างตัว แล้วเกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้จมน้ำเสียชีวิต

หลังจากที่แพทย์เวร รพ.บรบือ ชันสูตรศพทั้งสามเรียบร้อยแล้ว ญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต หน่วยกู้ภัยประจิมบรบือได้จัดหาโลงศพทั้ง 3 ใบเพื่อบรรจุร่างของผู้ตาย และนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดบ้านซองแมวต่อไป

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น