“อนุทิน” ประชุมเข้มเชียงใหม่ กำชับผู้ว่าฯป้องกัน ปราบยาเสพติด

"อนุทิน" ประชุมเข้มเชียงใหม่ กำชับผู้ว่าฯป้องกัน ปราบยาเสพติด

อนุทิน” ประชุมเข้มเชียงใหม่ กำชับผู้ว่าฯป้องกัน ปราบยาเสพติด

วันที่ 10 เม.ย. 67 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายขจร ศรีชวโนทัย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พลโท นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายธันวา ผุดผ่อง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ ปปส. ภาค 5 และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

อนุทิน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้บูรณาการกันอย่างเข้มข้น ซึ่งตนได้รับรายงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพราะพฤติกรรมของผู้ลักลอบกระทำความผิดยาเสพติดยังคงมีอยู่ ถ้าคนทำผิดขยันผลิตยาเสพติด ขยันขาย พวกเราก็ขยันปราบปราม ควบคู่การตรวจตรากวดขันอย่างเต็มที่ ใช้กฎหมายทุกมาตรการที่มีอยู่ในการทำให้การปราบปรามยาเสพติดมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ไม่ให้มีการฝ่าฝืน รวมถึงตรวจสถานบันเทิง สถานบริการ ซึ่งตนได้เน้นย้ำมาโดยตลอดว่า ห้ามมี 3 เรื่องในสถานบริการอย่างเด็ดขาด คือ ยาเสพติด อาวุธปืน และห้ามมีเด็กเข้าสถานบริการ

 

 

 

 

“วันนี้ ผมต้องการมาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน เพราะเรื่องการป้องกันปราบปรามยาเสพติด เรามีต้นทุน คือ การปฏิบัติหน้าที่ที่ทุ่มเทเสียสละ เราจะไม่ยอมให้เยาวชนของเราเข้าถึงยาเสพติด การจับเป็นล้าน ๆ เม็ด หรือการจับผู้ค้ายาเสพติดที่ผ่านมาด้วยการบูรณาการทั้งฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงย่อมสร้างความเสียหายต่อผู้ผลิตและผู้ค้าแน่นอน และเชื่อมั่นว่าพวกเราทุกหน่วยงานมีเครือข่ายป้องกันปราบปรามยาเสพติด มีกลไกในพื้นที่เพื่อสกัดกั้นการระบาด และป้องกันปราบปรามทุกพื้นที่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้นำการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคีภายในจังหวัด ทั้งผู้บังคับการตำรวจจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายทหาร กอ.รมน.จังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างมีประสิทธิภาพ และวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม” นายอนุทิน กล่าว

 

นายอนุทิน กล่าวในช่วงท้ายว่า นอกจากนี้ ให้จัดชุดปฏิบัติการค้นหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน โดยเน้นผู้ที่มีพฤติการณ์เสพติดเรื้อรัง และผู้ที่มีอาการทางจิตเวชจากยาเสพติด เพื่อส่งต่อเข้าสู่กระบวนการทางสาธารณสุข รวมถึงให้ดำเนินการช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพทางสังคมให้กับผู้ป่วยยาเสพติดที่ผ่านการบำบัดรักษา เพื่อให้เขาสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติ โดยเน้นสร้างความเข้าใจกับครอบครัวและชุมชน เพื่อลดการตีตราด้วย และอีกประการสำคัญ ที่จะช่วยให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างยั่งยืน ก็คือ การสนับสนุนและส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วมของหมู่บ้าน ชุมชน ในการลุกขึ้นมาสู้กับปัญหายาเสพติดร่วมกับภาครัฐ และให้มีการขยายผลแนวปฏิบัติที่ดี (หรือ Best Practice) ให้เป็นตัวอย่างเพื่อการประยุกต์ต่อยอดในพื้นที่อื่นๆได้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น