ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลตักบาตร สรงน้ำพระ เทศกาลสงกรานต์

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระพุทธรูปประจำหน่วยเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ โดยกำลังพลได้พร้อมใจกันรดน้ำขอพรผู้บังคับบัญชาก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา

เมื่อเวลา 07.30 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2567 ภายในกองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา พลตรี เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมด้วย พันเอก ยุทธนา มีเจริญ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จากวัดสมานรัตนาราม โดยมี ท่านเจ้าคุณพระประชาธรรมนาถ เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา(ธ) และ เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม เป็นประธานสงฆ์ในการนี้ จากนั้นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ได้กล่าวให้พรแก่กำลังพลและครอบครัว เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ที่หลายครอบครัวเตรียมจะเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด โดยขอให้ยึดมั่นในสติตลอดเวลา ไม่ประมาทในการเดินทาง และขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัยทุกคน นอกจากนี้ยังได้ขอให้กำลังพลยึดหลักประเพณีปฏิบัติของเทศกาลสงกรานต์

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยชวนกันเข้าวัดทำบุญ สรงน้ำพระ และขอพรผู้หลักผู้ใหญ่ ตามหลักประเพณี เพราะในปัจจุบันเยาวชนและสังคมไทย จะเริ่มรู้จักกันแต่เพียงการเล่นน้ำ สาดน้ำ ปะแป้ง จนลืมหายประเพณีดีงามของไทยไปซะสิ้น จึงอยากให้กำลังพลทุกนายเป็นแบบอย่างที่ดีของครอบครัว และลูกหลานที่จะเติบโตเป็นอนาคตของชาติต่อไป ในการนี้กำลังพลทุกนายได้พร้อมใจกันสรงน้ำพระพุทธสิงห์ชัย พระพุทธรูปประจำกองทัพบก ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงเททองจัดสร้างขึ้น เพื่อให้กับกองทัพบก ซึ่งหน่วยทหารจะทุกหน่วยจะมีไว้เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นกำลังพลได้พร้อมใจกันรดน้ำขอพรผู้บังคับบัญชา ก่อนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

 
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกเพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67
"สภาฯ" รับญัตติด่วนแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ หวังประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อซ้ำรอย "ดิไอคอน"
“ทนายบอสพอล” ลุยเดินหน้าเอาผิด “นักร้อง-พยานเท็จ-ทนาย-แม่ข่าย” ที่โจมตีดิไอคอน กรุ๊ป
ผู้นำเกาหลีใต้ลั่นไม่อยู่เฉยถ้าเกาหลีเหนือส่งทหารไปรัสเซีย
“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น